" Dậy đi, tôi sẽ tháo tạm còng cho hai anh vệ sinh cá nhân, 10 phút cho các anh trước khi tàu cập bến. Giở trò là không xong với tôi đâu đấy! " Thôi Phạm Khuê ném cho họ túi bánh mì kẹp anh mua ngoài cảng từ đêm hôm trước, tháo còng cho họ rồi ra ngoài cửa đợi.
10 rưỡi sáng, chiếc xe về đến Nguyên Lãng. Họ tạm biệt nhau ở đây, Phạm Khuê đưa hai tên nghi phạm về sở lấy lời khai còn Khương Thái Hiền về công ty có việc.
Ở vụ đầu tiên xảy ra hôm 6/3 kho hàng anh quản lý mất ba thùng morphine không rõ nguyên nhân, lấy lời của quản lý kho tối ấy : Anh ta sau khi kiểm lại đủ số hàng trong kho đã khóa cửa rồi mới ra về, tới sáng hôm sáu đến kiểm lại thì đã mất 3 thùng. Có một vấn đề khá lớn được đặt ra là tất cả các kho hàng ở Khương Thượng Gia đều dùng chung một loại chìa và ổ khóa, khổ nỗi là tập đoàn có tới 503 kho hàng trong đó 133 kho thuộc quản lý của Khương Thái Hiền, giờ tìm ra từng người cũng khó.
" Thiếu gia! Hôm nay anh đến có gì không ạ? "
" Camera giám sát ở khu tôi là cậu quản lý đúng không? Cho tôi xem đoạn ở kho K22 từ 1 giờ sáng ngày 4 và 5. "
" Vâng! "
Chỉ vì một đoạn video mà Khương Thái Hiền phải dành cả tiếng ở trụ sở giám sát chính trong công ty, đáng tiếc thay, nguyên rạng sáng hôm ấy camera toàn bộ đều bị mất điện đến 5 giờ sáng. Cuối cùng cũng chỉ nói lên được người có liên quan là người trong công ty, loại trừ được người của hắn vì tất cả đều có mặt ở ký túc xá nhân viên không rời nửa bước. Vậy là phải của bên khác mới có chìa khóa, ngoài hắn ra thì 370 kho còn lại chia đều cho 5 người và cả 5 đều có cổ phần lớn nhất nhì công ty, chắc hẳn là muốn vì thất thoát này mà loại hắn ra khỏi việc thừa kế.
" Cảm ơn! Tôi xem xong rồi. "
Thái Hiền thở dài châm điếu thuốc, có lẽ tất cả chỉ còn có thể chờ vào Phạm Khuê.
_____________________________________
Tối đó Hiền đi chơi nửa đêm mới về, đến cửa cũng vừa lúc gặp anh người yêu đang loay hoay tìm chìa khóa.
" Sao về muộn thế này? Để tôi mở cho. "
Cậu chạy vội lại mở khóa cửa cho anh.
" Ăn gì chưa? Để tôi nấu cho bát mì. "
" Thua rồi, chúng nó câm như hến ấy. " Phạm Khuê chán nản vứt áo khoác sang một bên, cầm lon bia ngồi xuống.
" Sao? Đừng bảo anh ở lại muộn vậy để ép chúng nó khai nhé? "
" Đúng rồi đấy, nhưng tôi ăn rồi không cần lo. Vấn đề là nếu đến mai chưa có bằng chứng hay cạy được miệng chúng nó thì phải thả, thế thì phí sức. "
" Anh cho tôi mượn hồ sơ nghi phạm một lúc. "
" Làm gì? " Anh bỏ lon bia xuống ngồi thẳng dậy.
" Cứ đưa đây! "
Thôi Phạm Khuê chưa hiểu gì cũng chỉ biết lắc đầu cho qua, lục tập file trong túi ra hai tờ sơ yếu lý lịch đưa cho hắn.
" Cấm làm bẩn. Này! Chụp cho ai đấy? "
" Tin tôi, khổ quá cơ. "
Hắn gạt tay anh ra, chỉ thấy hắn đang nhắn tin với ai đó rồi một lúc lâu sau mới trả lại đồ cho anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taegyu] Fake Lover
FanfictionFanfic Taegyu, có H, 1 tí OOC. Bối cảnh HongKong 90s. Cảnh sát và lưu manh bất đắc dĩ phải giả làm người yêu. Cp chính : Taehyun x Beomgyu Cp phụ : Soobin x Yeonjun *Mình lấy idea về cảnh sát từ một pov trên tiktok, nhưng lỡ lướt qua nên mình ko rõ...