Bốn năm trước
...
RẮC!
Có vẻ như bánh xe vừa cán phải cái gì đó cứng cứng. Ở đằng trước có một biển báo ghi "CẨN THẬN LẠC TRONG RỪNG BAN ĐÊM".
Đây không phải lần đầu tiên.
Sự sốt ruột xen lẫn hoảng loạn của Vũ Phong lại càng tăng thêm theo từng tiếng gãy. Anh lại cán phải một thanh gỗ tương tự, nhìn thấy một biển báo tương tự. Đây đã là lần thứ ba anh chuyển hướng xe rồi, vẫn không tài nào tìm được lối ra. Chiếc xe cứ lạng lách, rồi lại đâm vào cùng một cây thông.
Rừng thông Ba Vì ở đây hệt như một mê cung vậy, chết chóc khiến người ta tuyệt vọng.
Vẻ mặt của Phong vẫn lạnh tanh hệt như cách anh ấy cư xử thường ngày, chỉ có mồ hôi túa ra như suối cùng đôi lông mày chau chặt vào nhau. Anh liên tục ngoái lại, nhìn vào con người nằm ở đằng sau.
Nguyên Phong nằm co ro ở băng ghế sau, hệt ra một con cáo con cuộn mình trong người mẹ. Có lẽ nhờ chiếc áo đen mà Phong quấn chặt quanh người cậu, nên sắc mặt Nguyên Phong đã tươi hơn đôi chút. Nhưng chung quy lại trông vẫn rất thảm.
Cậu vẫn đang mê man, miệng không ngừng lẩm bẩm xin lỗi. Chiếc áo sơ mi bị Trâm Anh phanh ra đã được Phong cẩn thận cài lại, nhưng vẫn để lộ phần màu vẽ nhoè nhoẹt chưa khô trên da. Vết thương sâu hoắm trên cánh tay dù đã được buộc lại, nhưng máu vẫn rỉ ra từng giọt thấm qua lớp vải.
Nếu cứ thế này, Nguyên Phong sẽ chết vì mất máu mất.
...
Có cái gì đó xuất hiện ở đuôi mắt của Phong, khiến anh quay ngoắt sang theo phản xạ.
Một con ngài.
Nó cứ bay dập dờn trước xe, dù cho Phong đã dùng cần gạt đi bao lần, nó vẫn cứ ở đấy.
Bỗng nó giữ vị trí yên một chỗ, để đôi cánh bé tí đối diện với Phong.
Mặc dù đang cố gắng đưa Nguyên Phong và chiếc xe đi ra khỏi khu rừng, nhưng thấy con ngài cố chấp như thế, Phong cũng không thể không chú ý.
Anh nhìn thẳng vào nó.
...
Thời gian xung quanh như dừng lại, Phong thấy đầu óc mình choáng váng. Để rồi khi tỉnh lại, anh thấy trước mặt đã là những ánh sáng chói lóa của xe cứu hộ và công an.
Con ngài ấy tiếp tục dập dờn trước mũi xe thêm một lúc, rồi bay biến lại vào trong rừng thông.
Họ đã đi khỏi đó.
Phong mơ hồ cảm thấy bản thân dường như đã rơi vào giấc ngủ trắng*.
Thật kỳ lạ.
...
Phong còn chưa kịp định thần, thì một tiếng bộp lớn đằng sau xe đã thu hút sự chú ý của anh.
Nguyên Phong vừa bị độ nghiêng của xe làm rơi khỏi ghế.
Phong hoảng hốt, liền mau chóng xuống mờ cửa sau để đỡ cậu lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FANFIC CCVMLCL] - Lệ quỷ trong rừng thông
FanfictionFanfic của tiểu thuyết trinh thám [Con cáo vẽ máu lên canvas lanh] thuộc quyền sở hữu của tác giả Dopamine (@chillcungbede). ... Bên trong căn biệt thự ở rừng thông Ba Vì, có một thực thể kỳ lạ đã xuất hiện. Dải phân cách đen vàng của công an giăng...