Sau khi Liam đặt chân xuống xe, Christian liền vung vó ngựa bay đi, để lại cậu giữa màn đêm mịt mù.
Việc của cậu bây giờ là tự mình đi bộ đến lâu đài Cổ.
Lâu đài được chia ra làm ba toà: toà chính giữa là nhà thờ Angelos và hai bên lần lượt là phòng trưng bày, cầu nguyện và nơi tổ chức tiệc tùng, lễ hội,... Đằng sau lâu đài sẽ là khách sạn và được chia thành khu riêng biệt cho khách và người việc trong nhà thờ.
Lâu đài này còn là nhà thờ lớn thứ năm của Wavvy, được xây dựng ở thời vua Henry(1410), đứng đầu là giáo hoàng Franxi Xansolpos và hiện giờ ông ta vẫn còn sống.
'Trong truyện, nữ chính đã tham gia bữa tiệc tại đây trong ba ngày. Ba ngày đó là lễ gì ấy nhỉ?
Nếu mình nhớ không nhầm thì là ngày 'Rơi Lệ' của thần Angella.
Nếu là ngày đó thì cũng đã qua rồi, vì sự kiện đó diễn ra trước lúc Liam xuất hiện.
Là tháng 12 năm trước'.
Đi được vài một khoảng thì có thứ gì phát sáng đằng xa đang phi đến, Liam bị kinh ngạc lùi lại nhưng ngay lập tức thứ đó đã chần dần ngay trước mắt, thấy được nguyên vẹn hình dạng của nó thì cậu mới biết đó là lửa dẫn đường của nhà thờ.
"Mình vẫn chưa quen được với mấy thứ này." Liam suýt nữa bị doạ chạy đi nhưng ngọn lửa kia lại nhanh hơn sự sợ hãi của cậu.
Nó bay vài vòng quanh người Liam rồi soi sáng đường đi giúp cậu. Cũng nhờ vậy nên Liam đã bớt sợ hãi khi đi trong màn đêm tĩnh mịch.
Đường đi khá xa và đằng trước là một màn sương mù mịt, nếu như không có lửa dẫn đường thì bước chân tiếp theo cậu cũng không nhìn thấy.
Không biết đi được bao lâu nhưng trước mắt Liam đã ẩn hiện bóng hình của toà lâu đài cổ kính. Ngọn lửa cũng bắt đầu tăng tốc bay về phía trước, Liam cũng nhanh chóng chạy theo.
Nó dừng lại trước cánh cửa màu trắng trang hoàng lấp lánh ánh kim, thấy được cửa vào Liam rút ra một đồng tiền vàng thảy cho ngọn lửa xanh rồi cậu mới đẩy cửa đi vào.
Một tia sáng toả ra cùng với sự ấm áp lan toả ra khắp cơ thể báo hiệu cậu đã tiến vào sảnh chờ của lâu đài.
"Ô! Xem ai đến kìa."
Và người chào mừng cậu chính là tiếp tân Henna Foxx, cô ấy đứng ở trong quầy lễ tân vẫy tay với cậu.
"Chào buổi tối Henna." Liam lịch sự đáp lại lời chào.
"Ông chủ có báo trước với tôi nhưng tôi vẫn hơi bất ngờ khi thấy cậu, đây là chìa khoá phòng và chúc cậu buổi tối vui vẻ!"
Liam lấy chìa khoá rồi cảm ơn Henna.
Cậu đi tới bên hông sảnh chờ mở một cánh cửa gỗ có dính vài vết sơn màu trắng, đằng sau đó là một hành lang phụ của khu vực nhà thờ, nó khá nhỏ và chỉ đủ cho 2 người đi. Hành lang này không có đèn và chủ yếu là dựa vào ánh sáng trong nhà thờ hắc vào nhờ hai cửa sổ dài một chiều, người bên trong nhà thờ không thể nhìn qua lớp kính này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sao Sáng Nơi Vực Thẳm
Random"Ngươi có tin rằng thế giới đang che giấu lịch sử của nó không?" Kẻ say xỉn nhìn thẳng vào mắt cậu hỏi. "Tôi vẫn đang tìm câu trả lời đây." Cậu nâng chén cùng ông ta, thật lòng mà nói cậu cũng chẳng muốn đôi co với người say rượu nhưng cảm giác như...