Review lẻ - 30. Lời muốn nói, trói chẳng đặng

132 2 0
                                    

30. Lời muốn nói, trói chẳng đặng - Mạch Hương Kê Ni: 99 chap + vài mẩu truyện ngắn, ABO, AxA, vườn trường, yêu thầm, gương vỡ lại lành, chậm nhiệt, bên ngoài thờ ơ bên trong phúc hắc công + vừa mạnh mẽ vừa rụt rè, cố gắng vươn lên thụ, thanh thủy văn, HE

Truyện có tag vườn trường nhưng không có cảm giác tươi mới ngọt ngào của thanh xuân lắm. Ai mong đợi một bộ AxA tranh đấu tóe lửa và đầy nhiệt huyết của học đường thì phanh gấp nhé =))). Thực sự mới vào đầu truyện mà mình đã cảm giác được sự lạnh lẽo ẩm ướt nhạt nhòa của những cơn mưa tầm tã chứ không phải những ngày nắng ấm khoan khoái, có lẽ là vì truyện tập trung nhiều vào cảm xúc và hành động của thụ - một người rất tự ti và khép kín, đặc biệt khi đứng trước người mình thích thầm thì chỉ muốn chạy trốn ngay lập tức.

Truyện lấy bối cảnh thế giới ABO và thêm chút tinh tế, cả Hứa Tắc (thụ) và Lục Hách Dương (công) đều là alpha cấp S theo học tại trường dự bị dành cho những thành phần ưu tú của liên minh. Vì hoàn cảnh gia đình nên Hứa Tắc không hòa hợp với môi trường và chỉ có một người bạn omega duy nhất. Ai mà ngờ được một alpha nghèo khổ, lúc nào cũng cúi đầu, không nói chuyện với một ai lại chính là một võ sĩ "quyền anh đen" tại một câu lạc bộ dưới lòng đất. Ngày ngày cậu đi học trên chiếc xe đạp cũ, đôi khi làm vài trận đánh rồi bị thương khắp người, dường như không có chút sức sống nào nhưng thật ra trong lòng lại thầm thích alpha ưu tú nhất của trường - Lục Hách Dương - con trai của chủ tịch liên minh. Tưởng như người kia luôn ở trên cao mãi không bao giờ có thể với tới, chẳng ngờ có một ngày anh lại ngủ ngon trong căn phòng sơ sài của cậu. Tuy vậy Hứa Tắc luôn chuẩn bị sẵn sàng bất kỳ lúc nào Lục Hách Dương sẽ rời xa mình, và cuối cùng ngày đó đã đến. Thời niên thiếu đi qua, khi gặp lại một người đã là Thượng tá không quân, một người đã là quân y.

Truyện này thực sự rất chủ thụ vì góc nhìn của thụ rất nhiều trong khi tình cảm, suy nghĩ của công không được miêu tả nhiều. Đọc xong không biết công có thích thụ hay không, phải đọc đi đọc lại mấy lời trêu ghẹo của công mới biết. Thụ thì chuẩn người vượt khó vươn lên, cố gắng học hành, đi làm để kiếm tiền trả viện phí cho bà ngoại. Tình cảm của thụ với công đã bắt đầu từ nhỏ nhưng công lại mắc bệnh và quên đi thụ, sau đó thời niên thiếu công bị bắt cóc và quên đi thụ lần nữa. Mình cảm giác thụ bị tổn thương rất nhiều trong mối tình này nhưng nguyên do không phải công mà là các tác nhân bên ngoài, dù sau này có bên nhau thì thụ cũng nhường nhịn, nghe lời công. Thế nhưng không phải thụ hèn, alpha cấp S, giỏi bơi lội, sửa xe, là võ sĩ quyền anh đen, giờ còn là quân y top đầu thì không hèn. Có lẽ đây là cách thụ thể hiện tình cảm với công, cũng như công tìm cách khiến thụ mở lòng và tùy ý với mình hơn.

Ban đầu truyện có không khí hơi ngột ngạt vì góc nhìn của thụ và hoàn cảnh hai người bị bó buộc bởi nhiều thứ, đến khi trưởng thành thì có tươi sáng và ngọt ngào hơn chút, được cái là cảm giác rất chân thật. Truyện tập trung vào cuộc sống của thụ và tình cảm công thụ là chính chứ không làm rõ bối cảnh xã hội ABO tương lai các thứ cho lắm, những nhân vật phụ cũng chỉ được lướt qua. Điều mình chưa hài lòng lắm là tác giả dường như bỏ qua một nhân vật quan trọng đó là bố của công, chủ tịch liên minh, người quyền lực nhất có thể chia rẽ tình cảm hai người. Bố công chỉ có một lần tác động hồi niên thiếu, còn lúc trưởng thành hầu như không xuất hiện gì, tưởng là sẽ có màn đối đầu bố chồng - con dâu =))).

Thêm vào đó, vì cái vòng ức chế pheromone nên hai người AxA mà không có xung đột lắm. Hành văn và cốt truyện thì ổn và mới lạ, bạn nào muốn ABO khác biệt thì có thể đọc.

Tổng kết: 8.5/10.

List đam mỹ + reviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ