35. Tôi có lý do để nghi ngờ mèo nhà mình là bạn trai cũ - Dạ Hành Đăng Hoa Tiêu: 10 chap + 1 ngoại truyện, đời thường, ngôi thứ nhất, chính văn SE/OE, ngoại truyện HE.
Đây là một bộ truyện SE/OE hiếm hoi mà mình đọc vì mình chỉ thích HE. Dù sao thì nó rất đáng đọc, rất có ý nghĩa. Công thụ là những con người bình thường, quen nhau từ khi ngồi gần nhau ở trường, ở bên nhau đến đại học rồi chia tay. Một ngày thụ nhặt được một con mèo, càng ngày thụ càng cảm giác con mèo này rất giống bạn trai cũ của mình. Mỗi chương truyện là một việc con mèo làm khiến thụ liên tưởng.
Từng hành động, cử chỉ của con mèo đều khiến thụ liên tưởng đến công, vậy có thể tưởng tượng thụ thích công đến thế nào. Công trong ký ức của thụ là một chàng trai đẹp trai học giỏi, chịu thương chịu khó, đến khi tốt nghiệp đi làm cũng đã kiếm được nhiều tiền. Cuộc sống của hai người cứ êm đềm như vậy, kể cả những kỷ niệm được gợi lại đều đẹp và ngọt ngào.
Dừng lại ở đây được rồi nếu bạn không muốn bị spoil:
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Thế nhưng giọng văn của tác giả cứ mang đến cảm giác man mác buồn. Vì sao hai người yêu nhau như vậy mà lại chia tay? Đến đây mình đã phần nào đoán ra được. Công mắc bệnh hiểm nghèo và đã trốn khỏi thụ, cho đến khi thụ tìm thấy công nằm trên giường bệnh, hóa ra những lần đi chơi, những ngày bên nhau đó là cuối cùng.
Vở kịch ở giường đối diện đã phát đi phát lại mấy lần rồi: "Chỉ mong có được...kết đẹp... Mãi mãi..."
"Nào, em cũng trao nhẫn cho anh." Tôi nói xong cúi người đặt một nụ hôn lên ngón áp úp ở tay trái anh.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
...Hết spoil
Kết cục thì tác giả không nói rõ con mèo có phải anh bạn trai cũ không, nhưng mình nghĩ dừng tại đây cũng là một cách hay. Trong cuộc sống không cần phải làm rõ trắng đen mọi thứ vì nó có thể dẫn đến sự thật đau lòng. Thụ đã từng gục ngã thì giờ đã có thể đứng lên, gửi gắm tình yêu và niềm tin vào con mèo và bước tiếp.
May mà tác giả cho thêm một ngoại truyện về kiếp sau rất ngọt ngào, hai người quen nhau từ nhỏ, an ủi trái tim íu đúi của mình =)).
Tổng kết: 9/10.