16. Cao sơn lưu thủy - Hoành Thánh: thâm tình bá đạo công + thanh lãnh thụ, niên hạ, đồng nhân Hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện, điềm văn, có H, HE
Link wattpad: https://my.w.tt/Mnz9irVIcP.
Tác giả của bộ này là người Việt, là người Việt! Chuyện quan trọng phải nhắc hai lần!
Sau khi bị cặp Băng ca × Thẩm Cửu ngược lên ngược xuống ở một fic đồng nhân thì mình đào ra được bộ này. Cao sơn lưu thủy, hậu hội hữu kỳ. Có duyên ắt sẽ gặp lại. Nếu bạn thất vọng với kết cục của CP Băng ca × Thẩm Thanh Thu ở bản gốc hoặc đồng nhân bao nhiêu, thì ở bộ này bạn sẽ được chữa lành.
Đời trước sau bao biến cố, Thẩm Thanh Thu đã trở thành sư tôn thực sự của Lạc Băng Hà. Vì thân thể sớm tàn, hai người mới chỉ kịp ước hẹn kiếp sau đã phải chia lìa. Đời này Thẩm Thanh Thu vốn không muốn gặp lại Lạc Băng Hà bởi cảm thấy đã nợ hắn quá nhiều. Nhưng duyên đã định trước, hai người vẫn gặp lại nhau.
Bộ này không quá dài, tình tiết phát triển vừa phải. Cách viết không bị mắc phải lỗi mà tác gải Việt hay gặp như sơ sài, khó hiểu, không đến nơi đến chốn. Đặc biệt, cách vào đầu truyện làm mình ấn tượng, cộng thêm cách tác giả xoay vòng giữa quá khứ và hiện tại. Thường thì đồng nhân rất dễ bị so sánh với bản gốc, Cao sơn lưu thủy cũng không tránh khỏi, nhưng không bị OOC quá mức. H hay, không thô tục.
Nếu hứng thú, các bạn có thể đọc Biên niên sử hẹn hò của cùng tác giả, coi như là ngoại truyện.
Tổng kết: 9/10 (trừ điểm vì hơi ngắn, đu chưa kịp sướng thì end rồi >\\\<~).
17. Hai con người, một cuộc đời Vạn Sắc: 194 chap, tra công x tiện thụ (trá hình), đô thị, H văn, HE
Mình đã chùn bước rất lâu trước số chap của bộ này :((, may mà là lừa tình thôi, chap nào chap nấy đọc nhanh vèo cái là hết, chưa kể cả chục chap chỉ H nhưng là H chi tiết.
Rất thích tình tiết yêu thầm, Trần Khải Văn trong bộ này đã yêu thầm thủ trưởng Quan Long công ty mình mười năm. Vì Quan Long mà xin vào làm việc ở Quan thị, lặng lẽ nhìn hắn mỗi lần hắn xuống cấp dưới thị sát, cũng lặng lẽ nhìn hắn yêu đương.
Tình cảm ấy phải kiên trì và sâu đậm đến mức nào, đến cả khi bị Quan Long nhầm thành người khác mà hôn cũng cam tâm tình nguyện. Bị hiểu lầm là trai bao, bị Quan Long dùng mối quan hệ bao dưỡng mà đối đãi, Trần Khải Văn vẫn lao đầu vào trả giá hết thảy.
Tình tiết ban đầu phát triển từ từ, mọi biến hoá tình cảm giữa hai người đều được miêu tả rõ ràng, nhưng về sau dây dưa hơi nhiều. Biết là đã yêu thầm mười năm nên sâu đậm đến mức nào, nhưng thật sự là thụ trả giá quá lớn, công thì ban đầu tra sau hoá trung khuyển, sau khi hiểu ra thì thay đổi hơi nhanh, có ngược công nhưng không nhiều. Và H, H ngập mặt, điểm cộng là không thô, không sơ sài, có kích thích.
Tổng kết: 8/10.
18. Tra công biến miêu kí - Tô Lam Y: 46 chap, tra biến trung khuyển công x ôn nhu nhân thê thụ, điềm văn, linh hồn chuyển hoán, có H, HE
Thêm một bộ tra công biến trung khuyển công nữa, nhưng mình thấy công bộ này không tra lắm, chỉ là biết thụ thích mình nhưng không có phản ứng gì thôi.