Review lẻ - 32. Còn nói em không thích ta

43 0 0
                                    

32. Còn nói em không thích ta - Đoản Ca Tại Đồ: 51 chap + 2 ngoại truyện, tu tiên, dịu dàng trầm tính công + ngoan ngoãn mạnh mẽ thụ, thanh thủy văn, HE

Bộ này mình đọc lâu rồi nhưng gần đây đọc lại vì quên tình tiết :)). Truyện rất nhẹ nhàng, ngược em thụ Ân Du nhưng so với những bộ ngược thụ mình từng đọc thì bộ này miêu tả nhẹ nhàng quá, thế nên mới không đọng lại chút gì.

Em thụ Ân Du vốn là ma quân có tiếng hiếu chiến vì ít lâu lại lên trời khiêu chiến với Thần quân Thanh Huyền - tiên tu mạnh nhất, đương nhiên chưa lần nào ẻm đả thương được Thần quân, thậm chí mấy lần còn bị kết giới ở ngoài cửa Thần cung đánh bay ra ngoài. Thế nhưng em không bao giờ bỏ cuộc, cứ vài trăm năm (yep, thời gian trong truyện này trôi nhanh lắm) ẻm lại lên khiêu chiến. Ban đầu Tiên giới còn sợ chiến tranh nhưng dần dần coi như trò giải trí =))). Cho đến ngày Thần quân muốn thành hôn thì bí mật bấy lâu nay mới được bật mí. Ẻm thầm thương Thần quân đã lâu, vì muốn "tạo nét" với ngài nên cứ khiêu khích ngài. Khổ nỗi Thần quân trái tim sắt đá, không hiểu phong tình, đến cả thành hôn với ai cũng do Thiên đế tác hợp. Cho đến khi thuộc hạ của Ân Du bất chấp tất cả đến cầu xin Thanh Huyền giúp đỡ, ngài mới biết có một người đã thích ngài lâu đến vậy.

Thanh Huyền đem lòng tò mò nên lần lượt đi vào những tâm ma của Ân Du để tháo gỡ, ở bên em những giây phút quan trọng nhất, khi cả nhà cả làng bị ma tu đồ sát, khi bị bán vào lầu xanh chứng kiến ca ca cưu mang mình bị chà đạp rồi chết, chật vật từng bước tu luyện mãi không có kết quả vì tư chất thấp kém, cho đến lúc tỏa sáng trên võ đài, dung mạo đẹp như hoa tươi cười làm bao người say mê, trong bí cảnh lặng lẽ chiếu cố lẵn nhau rồi lạc mất nhau,... Khi Ân Du được chữa lành cũng là lúc vị Thần quân lạnh nhạt mở mắt từ trong một giấc mộng dài, từ lúc nào đã thương cho đứa trẻ bất hạnh kiên cường, từ lúc nào đã nhớ như in bóng hình màu đỏ trong chén nước si tình. Tình yêu này đến muộn nhưng vẫn kịp.

Tình cảm và tình tiết trong bộ này rất nhẹ nhàng dù trong những tâm ma, cuộc đời của Ân Du quá khổ. Dù Thanh Huyền đã chữa lành tâm ma nhưng quá khứ không thể thay đổi, may sao em đủ kiên định để sóng sót và gặp được ngài. Số em sát tinh hay hại chết những người xung quanh, nhưng may mắn Thần quân sinh ra trước cả đất trời, trên cả số mệnh trên cả Thiên đạo, có lẽ đây là sự bù đắp cho những khổ đau trước đó của em. 

Thường mấy bộ tu tiên mà có tiên giả yêu nhau thì hay có tình tiết "chúng sinh và ta ngươi chọn ai" nhưng truyện này không có, không khí giữa Tiên Ma cũng chan hòa hữu nghị. Thiên đế Ma quân chén chú chén anh trong hôn lễ của nhân vật chính, Tiên giới Ma giới cùng vui, đến cả nữ phụ bị thất tình cũng chỉ hóa nguyên hình rồi khóc chứ không có màn ra oai phủ đầu. Truyện không có cao trào lắm, cũng không có những màn miêu tả đoạn tình day dứt. Đọc xong dù mình không có cảm giác mạnh gì nhưng cũng rất thoải mái.

Tổng kết: 8.5/10 (ngắn lắm đọc một buổi tối thoải mái :D).


List đam mỹ + reviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ