8. Tội của vơ

180 10 3
                                    

"Hì hì, nhìn chị này tội quá ~"

"Mặt gấu xỏ lá này, tội gì em?"

"Tội của vơ (Vợ của tôi ^^)"

------------------------------

Ði chơi mới được 1 tuần mà đã hết ngày nghỉ tết, Kỳ Duyên và Minh Triệu quay trở lại với công việc bận rộn chuẩn bị cho bộ sưu tập mùa resort của Noix de coco.

Sau tuần lễ đầu tất bật dọn dẹp, cuối tuần tranh thủ ngày nghỉ, Kỳ Duyên có một buổi hẹn cà phê chạy deadline cùng Ánh Quỳnh sẵn tiện giao phần vẽ diễn họa thiết kế của Quỳnh (nghề tay trái của Kỳ Duyên trong lúc đợi tốt nghiệp là vẽ diễn họa thời trang và thiết kế theo yêu cầu). Vì để chạy bài của Quỳnh xong tiện thể Kỳ Duyên ghé cửa hàng ðón chị bé ði ãn tối nên hai người hẹn ở quán Cà rề ngay lầu 6 chung cư 35 Nguyễn Vãn Tráng cùng lầu với Noix de coco.

Býớc vào không gian retro tone đỏ nâu - xanh rêu - trắng ðầy ấm áp, Kỳ Duyên gọi một ly trà sữa caramel trong lúc ðợi Ánh Quỳnh đến. Dưới ánh đèn vàng ấm áp và tiếng nhạc jazz êm dịu, Kỳ Duyên mở ipad nhắn cho Minh Triệu báo là mình ðang ở quán cà phê để gửi bài vẽ cho khách, xong thì sẽ qua đón chị cùng về.
Ngồi đợi cũng tầm 10 phút, Ánh Quỳnh đến ngồi ðối diện Kỳ Duyên, sau khi nhân viên quán gửi ly trà sữa caramel và ly cold brew của Quỳnh, Quỳnh nói:

"Cảm ơn Duyên vì đã đợi Quỳnh nè, Duyên đến lâu chưa?"

"Cũng mới tới nè, bài của Quỳnh Duyên vẽ xong rồi. Quỳnh xem thử còn chỗ nào cần Duyên sửa hay không?"

Quỳnh tập trung xem bảng diễn họa, flat drawing và bản vẽ tác nghiệp Duyên vẽ theo yêu cầu của Quỳnh, rất chỉnh chu và được chú thích đầy đủ số ðo và cả thống kê các đường may chi tiết để lên sản phẩm công nghiệp. "Quỳnh thấy ổn rồi á, mà nãy Quỳnh tới chậm hơn giờ hẹn một xíu vì mải đọc thông báo của trường, sáng nay Duyên đọc mail outlook chưa?"

"Chưa, hôm giờ lu bu nhiều việc bên brand quá Duyên bận chưa check ðược."

"Duyên vào xem đi nha, khoa mình ðang có yêu cầu khóa 25 phải thực tập trước khi làm đồ án tốt nghiệp, giờ chỉ còn vào chờ buổi giảng đề thôi"

"Ủa, không phải tụi mình đã ði thực tập hồi hè đầu năm 2 rồi hả?"

"Ừm, khoa chia làm 2 lần lận, lần nãm 2 là ðợt 1, lần này tính vào tổng điểm quá trình trong 4 năm học, Duyên có thể suy nghĩ về phương án hỏi cô Nhàn trưởng ngành hoặc cô Ly ðể tìm chỗ thực tập."

Kỳ Duyên mở outlook lên kiểm tra thông báo của ngành. Ðúng như Quỳnh nói là có một đọt thực tập trước khi làm tốt nghiệp mà thời gian bắt ðầu môn học cũng khá gấp, còn 1 tuần nữa thôi là phải bắt ðầu thực tập thì mới kịp với yêu cầu khắt khe của trường. Lần này ngành yêu cầu sinh viên cần phải thực tập tối thiểu 300 giờ, tổng thời gian không quá 3 tháng, liên quan đến công việc thiết kế, không ðược làm những việc kiểu như đính kết, bán hàng thời trang,.. quá đơn giản như hồi sinh viên năm 1 vì họ đã là sinh viên thời trang năm 3 rồi mà.

Lướt đến dòng cuối cùng của yêu cầu, hình như giảng viên ngành còn yêu cầu phải duyệt đơn vị thực tập với giảng viên, rồi làm báo cáo quá trình và kinh nghiệm học tập ðược suốt quá trình thực tập, sau đó là một buổi thuyết trình cụ thể về bài báo cáo trên cho giảng viên trước lớp.

Sau khi đọc thông báo một hồi lâu, Kỳ Duyên ngước lên nhìn Ánh Quỳnh, phát hiện trong ðôi mắt của cô bạn là sự lo lắng dành cho mình, để vớt vát lại khoảng lặng lúc này của hai ngýời, Kỳ Duyên lên tiếng hỏi:

"Vậy Quỳnh tìm ðược chỗ thực tập chưa?"

"Quỳnh thì có rồi, có thể Quỳnh qua chỗ Lan Ngọc bạn của chị Minh Tú để thực tập, chủ yếu là kĩ thuật may và lên rập thôi. Duyên cũng biết là Quỳnh mạnh về phần thực hành hơn lí thuyết mà."
"Duyên đừng lo, cứ tìm thử đi, Quỳnh tin thủ khoa ngành của Quỳnh sẽ tiếp được một công việc ưng ý mà, nếu không ổn thì nhắn Quỳnh giúp ðược sẽ giúp Duyên hết mình."

------------------------------------------------

Sau khi giao bài và hoàn tất phần dàn ý chỉ còn chừa chỗ ðể điền thông tin cho bài báo cáo thực tập, Kỳ Duyên tạm biệt Ánh Quỳnh rồi đi ðến cuối dãy hành lang ở ngoài quán Cà rề, ngoài ban công có một cửa tiệm sơn tường trắng, lót gạch trắng tinh tuom với chiếc bảng note đứng nằm cạnh cửa bằng gỗ đen "Noix de coco", kế bên là ðôi dép Gucci ở cạnh thảm lông.

Nhìn là biết cô chủ tiệm đang có ở đây rồi chứ "bé nhân viên" nào lại mang dép hàng hiệu đi làm thế kia ^^

Kỳ Duyên bước vào tiệm, vốn ðã quen thuộc với các em nhân viên của shop (vì là trợ lí kiêm người yêu của chị chủ) nên em chỉ gật đầu, ra hiệu để các bạn không cần chào lại còn rón ra rón rén bước lên lầu chỗ phòng thiết kế.

Do cũng hơn cả tuần Duyên không bước vào phòng thiết kế do dợt sau tết chạy công việc vòng ngoài (đi mua vải, làm việc với xưởng), ðợt này hình như chị bé đã đổi kha khá nội thất của phòng. Vốn là một căn phòng màu xám đen hơi buồn, với chiếc bàn gỗ màu ðen và một kệ sách tiếng anh khá u ám. Nhưng hiện tại noi Duyên đang đứng một căn phòng phong cách minimalism tone trắng be tươi sáng, có kê một chiếc bàn khá rộng tone gỗ trắng, kệ sách vẫn giữ nguyên ở chỗ cũ nhưng có thêm những cuốn sách mà đợt trước tết Duyên tặng chị, bên cạnh là mấy chậu xưõng rồng mini đáng yêu, đầu sức sống.

Kỳ Duyên rón rén ði ra sau lưng định hù người thương ðang tập trung làm việc bên chiếc macbook, bộ dạng Minh Triệu lúc làm việc thật nghiêm túc và cuốn hút với Kỳ Duyên lúc này. Khẽ nâng tay che mắt Minh Triệu, Kỳ Duyên lém lỉnh nói:

"Ðoán xem là ai đang đứng sau lưng bé nè"

Thật tình nhỏ gấu béo này, mùi hương của người yêu mình mà sao Minh Triệu không nhận ra được cơ chứ, chị hít hà tận hưởng mùi thom bodymist BBW Cozy evening trên người bé người yêu rồi trong đầu chị bật ra một suy nghĩ phải trêu chọc ngược lại bạn nhỏ này mới ðược, ai biểu mấy người hay chọc ghẹo tui hoài làm chi~

"Hông, tui hông nói là gấu béo ðang xỏ lá sau lưng tui ðâu"

"Hì hì, nhìn chị này tội quá ~"

"Mặt gấu xỏ lá này, tội gì em?"

"Tội của vơ (Vợ của tôi ^^)"

Sau khi nghe ðược màn thả thính lộ liễu của ai kia, Minh Triệu cũng thích thích nhưng vẫn còn ngại ngùng nên "tác ðộng vật lí" đánh yêu vào tay ai kia một cái rồi hoi ngại ngùng mỉm mỉm cười nói:

"Sao ðây, hay nịnh lắm, nãy gặp Quỳnh giao bài ổn hông, sao mặt mấy người xụi lơ vậy, có gì giấu tui hông đó ta?

-----------------------
Đôi lời của tác giả: lần này tui giới thiệu quán Cà rề vì ở đây khá chill ☺️ tui tới đây hẹn bạn ngồi chạy deadline cũng được 5-6 lần, nhân viên cũng chill như tên quán vậy, vibe cổ điển và ấm áp, kiểu tụi tui ngồi tám cũng khá lâu và thoải mái. Có 2 lầu 4,6 nhưng tui chọn ngồi lầu 6 gần cửa hàng của Thunn nên có cảm giác như mình đang ở gần hai chị vậy đó kkk . Hôm nào có shop nào rảnh thì mình qua cà rề chạy deadline chung với tui nè ^^

(Tự viết) Triệu Duyên - EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ