13. Duyên tặng gì Triệu cũng thích, quan trọng nhất là ai tặng thôi

186 10 1
                                    

"Xuân năm nay, đường đêm Catina

Hoa mai rơi rủ nhau nơi phương xa

Dần trắng xóa mặt đường

Một người em gái nhớ người thương"

Thời gian trôi qua sao mà lẹ quá, vậy là mới đó mà Minh Triệu và Kỳ Duyên đã trải qua cùng nhau 5 cái tết rồi. Tình yêu mà, có khi vui dữ dội, cũng có những hôm ghen tuông nóng bỏng, cuồng nhiệt như sóng trào, những ngày giận dỗi chả buôn nói gì thì cũng phải có những ngày yên bình, lặng lẽ bên nhau đúng không ta?

Lại thêm một cái Tết Hà Nội mà Kỳ Duyên bị bố mẹ hỏi về chuyện có người yêu chưa, vì chưa comeout với gia đình nên Duyên chỉ ậm ừ chứ không đáp bởi quá rõ suy nghĩ truyền thống có phần hơi cổ hủ của gia đình rồi.

Có những đêm mất ngủ ở tuổi 26-28, Kỳ Duyên tự nhiên trở thành một người nghĩ nhiều, trăn trở về tương lai của hai đứa. Khi mình bắt đầu muốn ở bên một người lâu dài, cả những tháng năm sau này nữa, thì Duyên càng lo lắng hơn về chuyện gia đình chấp nhận chuyện tình cảm này, rồi làm cách nào để mãi được gần Triệu.

Vậy là trong vô thức, Kỳ Duyên nhớ về lần đi xem phim Mai với Triệu quá, đợt đó xem về Duyên đã khóc quá trời, thấy em người yêu khóc mắt mũi tèm nhèm, hình như Triệu có quay qua lau mắt Duyên rồi hỏi:

"Duyên khóc hả? Triệu luôn ở đây, có điều gì nặng lòng Duyên cứ nói đi, Triệu nghe nè... "

Không phải Duyên muốn nhõng nhẽo với ai kia đâu, thường người ta sẽ khóc vì cuộc tình dang dở của Mai và Sâu, còn Duyên khóc vì những câu nói của bà Đào và Sâu. Sao mà nó thấm và giống với chuyện của Duyên quá đỗi.

"Con coi lại con đi có nghề ngỗng gì không? Con thử gọi tên cái nghề con theo coi nó là cái gì? Nhạc sĩ hả? Nghệ sĩ đường phố hả? Rồi có sáng tác được một bài nào chưa? Có mang về một đồng nào về đây chưa? Tiền không có mà bày đặt bảo vệ người yêu."

Nhưng mà Kỳ Duyên nghĩ là mình may mắn hơn Sâu, thật may vì người bên cạnh mình đủ thương và thấu hiểu để ở lại, tự nhiên Kỳ Duyên lại cảm thấy thương và yêu Triệu nhiều hơn nữa. Đúng như Triệu nói vậy, Triệu đã thật sự luôn ở đây, chờ Duyên lớn và trưởng thành để nhận ra được sự bao dung của Triệu.

Phải gom biết bao nhiêu may mắn để gặp được người như thế trong đời ? Nhưng Duyên mong chỉ gặp duy nhất một người như thế thôi, và rất vui được gặp Triệu.

Nghĩ đến đây bạn gấu bật cười, hơi dụi mặt vào hõm cổ chị người yêu, sợ cảm xúc buồn bất chợt của mình làm chị bị ảnh hưởng, Kỳ Duyên muốn nói gì đó hơi xỏ lá để chị người yêu bé nhỏ không buồn:

"Triệu chưa gặp real love thì để Duyên cho em thấy

Gây cho em lú, Duyên là gu cho em lấy"

Thấy bạn gấu vô tri cũng đáng yêu, Minh Triệu hiểu ý ai kia không muốn mình buồn theo nên cũng cười cười rồi xoa đầu Duyên, ngốc thật đấy, bên nhau bao năm mà Triệu không hiểu bạn nhỏ suy nghĩ vì điều gì sao?

Hai người im lặng một lúc lâu, Minh Triệu hơi ôm siết Kỳ Duyên vào lòng để xoa dịu nỗi bất an của em, hơn ai hết thì Triệu cũng từng trải qua những bất an đó khi còn ở độ tuổi của Duyên, lúc đó thì không có ai bên chị như thế này đâu, Triệu mong mình có thể mãi ở bên để dùng sự dịu dàng của mình mà xoa dịu trái tim của cục bột đáng yêu này, xoa dịu cho cả Minh Triệu đầy lo lắng trong quá khứ nữa

Hình như Triệu đã đó ở đâu đó là "Chẳng có mấy nơi ta cảm thấy được là nhà, chẳng có mấy ai ta cảm thấy được là mình." và hình như Triệu biết vì sao mình lại đủ bao dung để chờ Duyên như vậy rồi. Minh Triệu đoán ban đầu là vì nhìn Duyên giống Triệu ở quá khứ, lúc đó thì Triệu yêu cái cách Duyên tự mình học cách để đứng lên sau những đổ vỡ của mối quan hệ bạn bè, rồi những áp lực của công việc, trường lớp. Rồi dần dần Triệu cũng yêu và thương cách Duyên dù trẻ con những vẫn muốn dành những thứ tốt nhất mà em có cho Triệu.

"Chạnh lòng tôi nhớ đến người em

Mắt nồng rộn ý yêu thương

Đôi mắt em nói nhiều, tha thiết như dáng Kiều

Ôi tình yêu"

Minh Triệu nhớ tháng lương đầu tiên lúc đó Duyên chưa ra trường, portfolio của Duyên cũng không có quá nhiều kinh nghiệm, vậy là Kỳ Duyên apply vào công việc làm trợ lí stylist cho chương trình Chị đẹp đạp gió Việt Nam.

Không biết bạn nhỏ học ở đâu mà dấu dấu diếm diếm chị để đi làm rồi lãnh lương sau 6 tháng chạy show đã mua một cặp vòng kiềng bạc có khắc tên cả hai để làm vật đính ước. Người ta nói tặng bạc là chia ly, chia đâu không thấy chứ Triệu thấy cả hai dính nhau 24/24 rồi đó haha. Hôm nhận quà dù Minh Triệu cũng xúc động vì nhìn thái độ chân thành và nghiêm túc của bạn gấu, lúc đó gấu đã nói gì ta, để Triệu nhớ coi

"Gấu tặng Triệu nè, dù bây giờ Gấu chưa làm được nhiều tiền nhưng gấu sẽ cố gắng để đem những gì tốt nhất trong khả năng của Gấu dành cho Triệu"

Vậy đó, từ hồi yêu nhau đến bây giờ, Duyên đã cố gắng làm việc để tặng Triệu bao nhiêu là quà, Triệu thích gì Duyên đều cố gắng để mua, chiều người yêu hết mức, Triệu muốn đi du lịch biển, vậy là hôm sau hai người đi ngay, Triệu muốn một chuyến đi châu Âu, cuối năm Duyên dắt đi liền, biết Triệu thích ăn những món ăn đường phố, Duyên lén đi chạy event stylist assistant rồi lên mạng tìm chỗ nào ngon miệng, hấp dẫn dắt Triệu đi ăn... Bạn bè cả hai cũng hay ghẹo lắm chứ, nhiều khi Ánh Quỳnh và Minh Tú cũng bảo "Không biết Duyên tặng nhiều quà thế thì Triệu thích món gì nhất nhỉ?"

Cho đến bây giờ thật ra Triệu vẫn luôn không nói, Duyên tặng gì thì Triệu cũng thích và trân quý hết cả, quan trọng là đi với ai, món quà đó là do ai tặng thôi nè!

---------------------------------------

Đôi lời của tác giả: Tui nhớ hình như chị Triệu từng nói là "Ăn gì cũng ngon, quan trọng nhất là ăn với ai thôi" lúc đi ăn cùng Gấu béo vậy là có chap này đó haha ~

Đoạn đầu là một số cảm xúc của tui sau khi xem phim Mai, có nhiều đoạn tui bị dồn nén cảm xúc quá, tui nể cách người ta xây dựng bối cảnh phim cực, đặc biệt là lúc ở bãi xe chung cư An Bình và trong nhà thờ, nó ngột ngạt và khó chịu quá (mặc dù tui đạo công giáo và hay đi nhà thờ, bao nhiêu nhà thờ tui đi cũng không khó chịu như cảnh đó).

(Tự viết) Triệu Duyên - EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ