10. Ngoại truyện: Em có biết ý nghĩa tên Minh Triệu là gì không?

162 12 1
                                    

Sau một ngày đi làm bận rộn ở shop về, nhân dịp lễ tình nhân 14/2, Minh Triệu và Kỳ Duyên đang tận hưởng bữa tối do Kỳ Duyên chuẩn bị. Sau đợt tết vừa rồi, với mục tiêu là giữ vững được thân hình hiện tại nên bữa tối này là một bữa "eatclean" với ức gà xào xả, beefsteak và măng tây bên cạnh đĩa than của nhóm Cigarettes after sex vẫn đang xoay vòng vòng những âm thanh âm dịu.

Sau khi ăn xong bữa tối của hai người, bên cạnh ánh đèn vàng ấm áp và hương thơm nhẹ nhàng của tinh dầu hương thảo, cả hai rút vào lòng nhau, chen chúc trên chiếc sofa nhỏ ấm cúng, Kỳ Duyên quay qua hỏi chị bé:

"Hồi sáng này bé đi phỏng vấn podcast một mình có mệt hay bỏ bữa hông đó? Gấu tiếc quá vì lo chạy bộ sưu tập mới cho Noix de coco nên không thể đi cùng bé."

Kỳ Duyên vừa nói vừa xoa lưng chị bé, ôi thương người yêu cực luôn í, sao mà chị tận tâm với công việc quá, chị cứ lười bỏ bữa rồi ốm gấu cũng là người lo nhất chứ ai.

"Hông cực đâu, sáng này bé gặp và trò chuyện với Mai Phương Thúy cũng vui và ấn tượng lắm."

"Bé kể đi, gấu muốn nghe ngày hôm nay bé trải qua thế nào"

Suốt một ngày dài không được gặp bé người yêu, Minh Triệu cũng nhớ bạn nhỏ lắm, chị hơi ngả người sát thêm vào lòng Kỳ Duyên, dịu dàng mỉm cười nhìn khuôn mặt vừa tiếc nuối vừa phụng phịu của ai kia mà nhịn cười vì gấu ghen trông đáng yêu quá.

"Ngồi chia sẻ với Thúy trong podcast làm bé có một suy nghĩ khác đi về việc mở rộng góc nhìn."

"Gấu có nghĩ tới, ý bé là đặt mình vào góc nhìn của người khác để suy nghĩ cho họ đúng không ta?"

"Mỗi người họ sẽ có một cái suy nghĩ, tính cách và lựa chọn khác nhau. Đôi khi mình nhìn qua cái lăng kính của mình thì sẽ thấy cái cái câu chuyện nó rất là đơn giản và dễ hiểu thôi, nhưng mà để hiểu người khác á thì đôi khi nó sẽ không thể chính xác được."

"Như kiểu thần số học bảo ở mỗi giai đoạn người ta sẽ có tần số rung động khác nhau và khi mình giao tiếp với ai đó thì mình cũng chịu tác động bởi năng lượng của người ta. Như lúc gấu ở bên cạnh bé nè, lúc nào gấu cũng cảm thấy mình nhận được một nguồn năng lượng tích cực kinh khủng luôn á"

" Mà quên nữa, trong podcast lúc sáng Thúy cũng hỏi bé về ý nghĩa của tên "Minh Triệu" mà bố mẹ muốn gửi gắm. Thế theo gấu đoán xem là gì ta?"

Nói tới đoạn này thì Kỳ Duyên hơi cúi người về phía chị, ôm chặt chị từ đằng sau rồi tựa cằm lên vai chị, khuôn mặt hơi suy tư như đang nghiền ngẫm suy nghĩ để làm sao trả lời câu hỏi khó từ chị người yêu. Nhận ra được sự trầm tư của bạn nhỏ (đoán rằng bạn đang bối rối không biết nên trả lời ra sao), Minh Triệu cười cười nói luôn để người yêu mình không bị "xịt keo".

"Bé nghĩ Minh Triệu là nơi hôi tụ những nguồn sáng"

"Trùng hợp ghê ta, bé thấy gấu giỏi hông, hồi xưa lúc mới gặp bé gấu cũng trả lời tình yêu là những đốm sáng đó". Lúc này, Kỳ Duyên hơi hoàn hồn về một chút, trong đầu chợt lóe lên một kí ức đẹp, là lần đầu tiên Kỳ Duyên gặp chị và được đặt câu hỏi "tình yêu có nghĩa là gì?" mà Duyên có ấn tượng về chị ngay lúc đó luôn, kiểu như câu hỏi này đã gợi cho Duyên nhớ rằng giai đoạn đó mình chỉ mãi mê công việc, học tập mà quên phải trân trọng những giá trị tinh thần khác ý nghĩa trong cuộc sống.

"Ừm, nghe kiểu cứ lãng mạn xa xôi quá. Hồi còn đi học mọi người cứ lầm tên bé là con trai mãi thôi, làm người ta ngại muốn độn thổ luôn huhu. Còn anh của bé cũng được ba mẹ đặt tên là Cát Nhã, rất thi vị luôn, hồi đó bé cứ tự ti vì tên mình nam tính quá"

"Với gấu thì tên Minh Triệu là đẹp nhất trong tim gấu rồi" Sợ chị người yêu buồn nhưng lúc này tự nhiên trong đầu bối rối không nói được câu nào hoa mỹ cả, Kỳ Duyên nói thật với chị những gì em nghĩ lúc này, rằng với Duyên chị đã là điều ý nghĩa và kỳ diệu nhất mà vũ trụ đã gửi đến bên cạnh em rồi.

"Xỏ lá quá, mấy người chỉ nịnh tui là giỏi thui~"

Minh Triệu đang hơi buồn buồn vì nhớ lại hồi nhỏ mà tên gấu béo này cứ chọc một hồi là chị lại buồn cười ngày, hay nịnh lắm. Tự nhiên ai kia nịnh xong cái chị cũng thích, lâu lâu Minh Triệu cũng muốn nói chút gì đó lãng mạn để bạn nhỏ bất ngờ. Vậy là chị tiếp tục ngả người ra sau dựa hẳn vào người bạn gấu rồi thì thầm vào tai của bạn nhỏ một câu nói đơn giản làm bạn nhỏ ngại ngùng đỏ hết cả mặt.

"I've been trying to stay focus but you've been all up in my mind"

------------------------

Trùng hợp quá các shop, bữa tui viết chap 1 "tình yêu là những đốm sáng" thì nay chị Triệu giải thích ý nghĩa tên chị trong podcast nè "Minh Triệu là hội tụ những nguồn sáng" vậy nên có chap này ^^ Chúc mọi người chuẩn bị vô làm lại vui vẻ nha ~~

(Tự viết) Triệu Duyên - EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ