R-18🔞
"What mag lalayas ka?'' gulat na tanong sakin ng kaibigan ko. ''At ano namang dahilan aber?'' Panghahamon niya sa Akin.
"Ipinagkasundo ako ni papa na ipakasal Kay Austin,'' Malungkot kong saad. Ngumisi ito na para bang natutuwa pa."Don't tell me na Kaya ka Ipinagkasundo para masalba ang company niyo.'' Tuluyan ng tumawa si Aria."Girl tandaan mong wala tayong company. '' Napa hawak ako sa sintido ko. Tama bang sa kaniya ako nag Sabi ng problema ko?
"Seryuso ako Aria Kaya wag mo akong tawanan.'' tumahimik naman siya pero bakas padin sa mukha niya ang pangiinsulto.
"Ede sundin mo nalang ang mga magulang mo kaysa naman sa mag layas ka.'' suggest niya sa Akin. ''Gwapo naman si Austin. Kaya mabilis mo lang din 'yun matutunang mahalin.'' dagdag niya pa.
"Gwapo nga basura naman ang ugali.'' umirap ako sa kawalan." Eh ano ba kasing naisip niyang papa mo at Ipinagkasundo Kang ipakasal diyan Kay Austin? Wala naman kayong negosyo na malulugi. Kaloka naman ghurl!''
"Alam mo naman si papa. Más mahal niya pa ang kaibigan niya kaysa sa akin na anak niya.''
"So anong gagawin mo ngayon?'' naging seryuso naman ang mukha ni Aria."Gaya ng sinabi ko sayo Aalis ako. May ipon naman ako, bahala na si batman Kung saan ako mapad-pad.''
"Ako ang kinakabahan sayo ghurl.'' hinawakan niya ang kamay ko."Basta ha kontakin mo agad ako kapag nakarating kana sa destinasyon mo.''
Tumango ako. "Ipangako mo na hindi mo ipagsasabi kahit kanino más Lalo na kay papa ang plano ko.''Ngumiti naman siya sakin.
Hindi ko talaga sinabi ang tunay Kong disisyon. May passport ako at kinontak ko si mama na sunduin ako sa daungan ng barko. Alam ko kasing hindi talaga mapag kakatiwalaaan' yang si Aria.
Pupunta akong Taiwan Kung saan si mama nakatira. Hiwalay si papa at mamá, dahil sa makapapa ako ay más pinili ko ang tumira kasama si papa Kaysa Kay mama. Pero sa nangyaring ito panahon na siguro para ma kasama ko naman si mama.
Nilagay ko ang mga gamit ko sa kuwarto. Lumabas ako at pumunta sa may restaurant area para kumain. Umupo ako at umurder ng Creamy Mashroom soup at saka Mashrooms with sausage and shrimp. Sinamahan ko pa ng Irish coffee.
"Can I joined you?'' Nagulat ako sa pag lapit ng lalaki sa akin."Oh sorry nagulat ba kita?'' Ngumiti siya saka humila ng upuan.
Aba lakas ng amats ng lalaking 'to ah! Hindi pa nga ako umu'o umupo na siya. Kinalma ko ang sarili ko at Ngumiti din sa kaniya.
"Ano pang magagawa ko eh Naka upo kana?'' Pag susungit ko.
Aaminin Kong natulala talaga ako sa lalaking umupo sa harapan ko. He's so damn hot. 'Yung parang sa mga Turkish movie! Nakapusod ang buhok niya na hindi naman kahabaan 'Yung Sakto lang para sa lalaki. May roon din siyang mahaba at maalong pilikmata hindi rin Naka lagpas sa Akin ang sexy niyang labi. Oh my gulay!
Mukha siyang diyos ng Greek mythology na Bumaba sa lupa. "Wag mo akong maka-titigan hindi naman ako mawawala,'' Pilyong Saad nito sa Akin.
"H-ha... Ah I mean sino kaba?'' kumalma ka nga Acianna!
"I'm Alas and you are?'' inilahad niya ang kamay niya sa Akin na agad ko namang pinaunlakan. '' I-I'm Acianna... Acianna Pendelton.'' Sabi ko sa kinakabahang tono.
"Nice name.'' He complement." Sa'yo rin maganda, tunog sina una.'' Hindi ko mapigilang hindi Ngumisi ng malapad.
"You silly.''
Nag kuwentohan kami. Ewan koba pero ang gaan ng loob ko sa kaniya. Naikuwento ko rin sa kaniya ang dahilan Kung bakit andito ako sa barko.
"Kita nalang tayo sa bar mamaya.'' Sabi pa niya bago pumasok sa kuwarto. At sa hindi pa inaasahang pag kakataon Mag katabi pa kami ng kuwarto.
YOU ARE READING
One Shot Story
ContoIts all about a short story>>> TikTok acc: Novahstories Facebook acc: Novah Stories