Bà ngoại của Soobin mất vào cuối năm thứ nhất mà cháu gái bà về nhà chồng.
Đám tang đã diễn ra trong vô vàn giọt nước mắt của con cháu bà, nhưng không có giọt nào của mẹ Choi. Khoảng thời gian túc trực bên quan tài của bà, mẹ Choi đã ngồi thì thầm với bà về những câu chuyện thuở bé và mỉm cười thật hạnh phúc.
Sau đó, Yangsoo ký vào đơn ly hôn ngay trước Tết Nguyên đán. Soobin chính thức chẳng còn phải gọi tên bạn trai cũ đáng ghét là anh rể.
Xong thì mọi chuyện đâu lại vào đấy, yên bình diễn tiếp.
Thời gian thấm thoắt trôi qua, Soobin đã là sinh viên năm ba. Mẹ Choi thêm một tuổi, Yangsoo thêm một năm bên Minyu, và cậu thêm một lần dự lễ khai giảng tại ngôi trường mà cậu gặp người yêu của cậu.
Thời gian mà cậu phải chờ đợi Yeonjun đang dần rút ngắn lại. Cứ đà này thì nhanh thôi, cậu sẽ được gặp lại anh, không còn phải yêu xa nữa, gần gũi như Beomgyu và Taehyun vậy.
Tiếc là hai đứa nó chia tay rồi nên cậu không muốn cái "như" chút nào.
"Học bài đi Beomgyu, chẳng mấy nữa là lại thi rồi."
Beomgyu không còn hứng để mà học hành nữa. Nó với Taehyun vừa chia tay, nó không tập trung cho nổi.
"Bố mẹ cậu mà biết chắc băm nhuyễn cậu ra mất."
Nó đang nằm dài ra bàn tự dưng bật dậy, "Này, lỡ Taehyun thấy ghét tớ xong mách với bố mẹ tớ là tớ và anh- cậu ta đã từng yêu nhau thì sao? Bố mẹ tớ sẽ biết chuyện tớ có thích con trai và-"
"Và cậu ngậm miệng lại rồi làm bài tập đi. Nghĩ vớ va vớ vẩn!"
Đang cơn buồn còn bị đứa bạn phủi bay tâm sự đi như vậy, Beomgyu bỗng cảm thấy giận dỗi hết sức, xách balo hùng hổ bước ra khỏi quán cà phê.
"Ơ, này!"
Soobin vội vã dồn hết đồ dùng vào balo, thanh toán hai ly nước còn chưa nhấp miếng nào để đuổi theo nó.
"Này, tớ xin lỗi mà. Tớ sai rồi, đáng ra phải lắng nghe tâm sự của cậu. Giờ bọn mình đi ăn vặt rồi ngồi nói chuyện nhé?"
Ngọn nguồn của sự việc đường ai nấy đi là do tính trẻ con của Beomgyu (mấy đứa bạn chơi thân của nó nhận xét vậy chứ nó không thấy vậy, và người yêu cũ của nó cũng chưa từng nói như vậy) khiến Taehyun cảm thấy phiền phức trong một ngày bị một mớ deadline dí. Lúc lơ đãng hắn đã gắt một tiếng với nó và nó giở giọng nhõng nhẽo làm hắn càng cáu, dẫn đến cãi vã to rồi chia tay.
"Thế thôi à?"
Beomgyu rụt rè gật đầu.
"Ủa vậy là tớ sai thật hả?"
"Chứ sao nữa? Chịu khó để yên cho Taehyun làm việc là cậu lăn đùng ra chết à mà hay làm phiền người ta quá vậy?"
"Thì bình thường vẫn..."
Giọng nó nhỏ dần rồi im hẳn. Soobin chép miệng lắc đầu, gắp một miếng xúc xích bỏ vào miệng để bình tĩnh lại.
Bình tĩnh rồi cậu cũng chẳng thèm nói thêm. Đây là lần đầu chia tay của nó nhưng sau khi nghe rõ đầu đuôi, cậu thừa biết kiểu gì cũng sẽ quay lại. Quan trọng là sớm hay muộn thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Just shout out loud | Yeonjun x Soobin
Fanfiction①⓪ Họ cứ hét to như thế, rằng họ yêu đối phương rất nhiều. Choi Yeonjun x Choi Soobin By Konn.