"yoh! dude? is there any problem?" ang sabi ni Maltaire
"oh nga dude.. kanina kapa ganyan ahh ano ba talaga iniisip mo?"
nag aalalang tanong ni Manuel habang sinasalinan ng alak ang baso ko."guys I wonder about this girl na nakabanggaan ko sa resto-bar last night, she said I loved her.." I said while staring at my drink.
"I think I know her" Maltaire said
"huh? wala pa naman akong sinasabi kung sino ahh"
nagulat ako sa sinabi nya.. ano to?? I felt like I'm out of place. I was left out. And she's starting to get to my nerve." are you kidding? dude!! isa palang ang naging girlfriend mo!" nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Manuel
"I've never had a girlfriend!" ang tugon ko sa sinabi nya..
wala pa naman talaga ahh.
I've never been in......love.....or
have I?
nung nakita ko yung babae kagabi... bumilis yung tibok ng puso ko.. akala ko dala lang yun ng kalasingan kasi nakainom na din ako nun.
but , lahat ba ng naririnig ko ngayon totoo?
"Angie...."
napailing iling ako para magising ko ang sarili muna sa kalokohang to.
"how come I dont remember her??? "
"what the hell is happening to me???"
and then ayun nanaman ... bigla nanamang sumakit ang ulo ko..
"ahhhhhh!!! " I screamed loud because of the pain
"Van?? dude? ayus kalang??" Manuel asked. then both of them panicked
.......
there are flashing of events again...That same dream....
That same girl....
.......
at bigla akong natauhan ng niyugyog ako ni Malts( palayaw ni Maltaire)
"what the fuck is happening to you?"
ang tanong nya"uhg.. huh? hmmm I dont know. Guys I think there's something wrong with me." ang sabi ko sa kanila habang nakahawak sa ulo ko na medyo masakit pa.
"you have to visit a doctor bro" Manuel suggested
"definitely dude. baka kung anu na yan, kung sakit man yan. para maagapan" Malts added.
"huh? pag may time ako sige pupunta ako ng doctor" sabi ko sa kanila
at nakita ko ang mukha nila na umaliwalas na kanina ay parang hindi mo maipaliwanag sa sobrang pag aalala..
eto naman ang gusto ko sa tropa ko ehh..
We cared for Each other.. hindi namin hinahayaan na mapahamak ang isa man samin.We've been friends since college. hanggang ngayon solid parin ang samahan.
"I think I have to go guys . Its getting late." sabi ko
"I hahatid na kita?" Malts offered
"no thanks bro. mag cocomute nalang ako. gusto ku rin makapag isip isip." sabi ko
at sumang ayon nalang sila. siguro napansin din nila na kailangan ku yon......
habang nag lalakad.
tumingala ako at nakita ko yung mga nagsisiglahang ilaw na nakasabit sa labas ng mga naglalakihang building..
"werent they beautiful?" someone beside me spoke. and then I turned around to look.
what I saw was a beautiful woman
BINABASA MO ANG
Love and Lies : Van's Story
Romansacan Love be defeated by Lies? Or can Lies be defeated by Love? which ever it is. what would lovestory be like, if both dont even exist.