Vấn đề của 2 thiếu gia phương gia đối với Kim Uyên Minh và Tứ Cố Môn, năm đó vì sự mất mác của sư huynh Lý Liên Hoa là Thiên Cơ Đao , không ai biết được là 2 thiếu gia của phương gia là con của Thiện Cô Đao mà ông ta đã vức bỏ Tiểu Bảo và Đa Bệnh , khi biết được Đa Bệnh thì nhiều bệnh tật mà sống đến bay giờ , còn Tiểu Bảo không bị gì cả cũng bị vức bỏ giống caca của mình.Nên giờ đây 2 cậu cũng không biết hay Lý Liên Hoa và cả Địch Phi Thanh cũng không biết ông ta có còn sống hay đã chết rồi.
Sau khi Đa Bệnh không khuyên được Tiểu Bảo về nhà thì cậu lại đành ở Liên Hoa Lâu một đêm,nhưng mãi vẫn không khuyên được cậu được nên đã ở đó đến gần 2 tháng từ khi cậu và Tiểu Bảo không quen cách nấu ăn của Lý Liên Hoa nấu,rồi cũng cùng nhau ăn,làm việc chung nhưng ai làm việc nấy, buổi tối trước khi ngủ thì caca và đệ đệ ngủ trung với nhau trên tầng 2 còn Lý Liên Hoa ngủ ở tầng dưới.Cùng nhau sống chung và người kiến tiền chính là Lý Liên Hoa và Phương Đa Bệnh , còn Phương Tiểu Bảo thì canh nhà cùng với nàng chó tên Hồ Ly Tinh.
Một ngày nọ Lý Liên Hoa như thường lệ mà lên trấn cùng với Phương Đa Bệnh , một người khám bệnh , người còn lại thì bày rau ra bán cũng được mấy lượng bạc.Và họ bán xong cũng đi mua ít đồ để trong Liên Hoa Lâu để dữ chữ cho mùa đông này nữa nên sống cũng phải tiết kiện lại một chút.
"Huynh Lý Liên Hoa ta đi bán rau đây" cậu nói cho Lý Liên Hoa xong thì cậu đi lấy ra bán
"Ừm đi đi " Lý Liên Hoa trả lời cậu một cách nhẹ nhàng rồi đi khám bệnh cho mọi người
Cậu rao lên vài tiếng thì có rất nhiều người lại mua rất nhiều"rau tươi đây không phun thuốc đây , rau tươi đây mọi người bà con ơi" mọi người mua rất nhiều,đột nhiên có ai đó rất quen với cậu lên tiếng "là ngươi quen có phải không" giọng vừa cất lên thì cậu đã nhìn theo lúc này cũng bớt khách đi rồi,
"là huynh sao , A Phù sao huynh lại ở đây vậy là đi chơi sao hay làm việc gì sao?" cậu thắc mắc hỏi A Phu đang làm gì,
" ta chỉ đi ngang qua đây thì thấy huynh thôi cho nên ta mới hỏi thăm thôi, mà huynh đi bán rau sao?" A Phù lại hỏi lại cậu làm cậu không biết trả lời như thế nào cả phải vội tiếp lời A Phù
"Ừm, là ta đang bán rau , có chuyện gì sao?" Cậu lại hỏi A phù một cách ung dung mà nhìn A Phù
A Phù thắc mắc lại hỏi cậu"tại sao lại đi bán rau thế,đường đường là con trai của Thiên Cơ Đường mà lại đi bán rau ,tại sao lại bán rau mà Thiên Cơ Đường đâu có chuyện gì sảy ra đâu chứ "
Làm cậu điêu đứng trong chốc lác rồi mới đáp lại A Phù " thì ta chỉ là đi giúp một số người khó khăn ở xung quanh , ta chỉ là mới rảnh rõi mới làm , mà này cậu lại ra chợi sao,nè mau giúp ta bán rau mau lên"
Rồi A Phù cũng đáp lại cậu "ừm có thể sau, vậy ta giúp huynh "
Đa Bệnh cũng đáp lại A Phù , bằng một cách hơi có lỗi với A Phù"ừm cảm ơn huynh sau này ta sẽ dẫn Tiểu Bảo lại tạ ơn huynh có được không"
Thấy vậy thôi mà A Phù rất vui khi gặp lại cậu , mà trong trình trạng bán rau như vậy,nhưng cũng một thời gian cậu và Tiểu Bảo cũng rất thân với A Phù nên là cứ nói chuyện rất thân thuộc.Sau đó Lý Liên Hoa cũng khám xong rồi nhìn sang cậu mà khẽ cau mày,lúc này cậu và A Phù cũng đang nói chuyện rất vui vẽ và bán rau cùng nhau ,sau đó Lý Liên Hoa cũng đi qua cậu, cùng lúc này A Phù cũng có việc mà đi trước bỏ cậu lại đó,Lý Liên Hoa cũng đi qua với sắc mặt khá bình thường nhìn cậu nói, nhưng trong long thì không chịu nỗi mà gào thét trong lòng nhưng mà khi nói chuyện thì lại nhẹ nhàng mà nói chuyện với cậu.
"Mau đi mua một ít đồ rồi về thôi đợi một chút thì Tiểu Bảo sẽ đói mất, đi thôi" nhìn Đa Bệnh rồi nói với giọng hơi hầm hầm nhưng lại khá dịu dàng
"Ừm về thôi , mà huynh này cần mua gì sao để ta mua cho huynh , huynh mau về đi , để Tiểu Bảo đói là nói sẽ không canh nhà huynh đâu nó sẽ chạy ra đây đấy"cậu hơi gắp rút nên vội nói mà lo lắng cho đệ đệ nhà cậu bị đói mà lại chạy ra với cậu mà kêu đói, nên cậu cũng vội kêu Lý Liên Hoa đi về trước còn đồ cậu sẽ mua đem về sau.
"Ta đi về trước đây, nhưng mà ngươi có thể mua đồ a." Lý Liên Hoa thắc mắc hỏi cậu,cậu cũng trả lời"có thể a,huynh mau về đi"
"......"
Rồi Lý Liên Hoa cũng về đến nhà mà nhìn thấy Tiểu Bảo đang mằn trên lầu hai mà ngủ không biết trời quan mây đất gì cả, sau đó cậu cũng mua xong thì đi về Liên Hoa Lâu thì thấy Lý Liên Hoa ở trong bếp, còn Tiểu Bảo thì lại không thấy đâu mà quay lại hỏi Lý Liên Hoa thì mới biết rằng là Tiểu Bảo đang ở trên lầu mà thưởng cho mình một giấc cho đến trưa rồi mới kêu đói rồi đi xuông lầu nhìn thấy Đa Bệnh và Lý Liên Hoa uống trà.
"Đệ đệ dậy rồi sau mau rửa mặt rồi ra ca múc cho đệ chén cơm"
Cậu nhìn Tiểu Bảo yêu chiều rồi lại đi làm một chén cơm đầy đồ ăn để ở trên bàn mà kêu cậu ra ăn."Ừm đệ sẽ đi liền, đồ ăn của caca là ngon nhất"nói xong thì cũng đi rửa mặt rồi ra bàn ăn cơm .
"Ừm,Mau ăn cho nóng , nào có ngon không" cậu nói xong cũng giục Tiểu Bảo ăn xem có ngon thây không.
Lý Liên Hoa thấy thế cũng không nói gì chỉ nhìn bọn họ mà mỉn cười ,nhưng không có ai thấy chỉ có mình Lý Liên Hoa biết,rồi cả 3 ngồi ở trước ghế đó mà uống trà đàm đạo họ nói chuyện rất vui vè với nhau, Địch Phi Thanh cũng lo việc của Kim Uyên Minh xong cũng đến Liên Hoa Lâu để tỉ khí với Lý Liên Hoa mà bị Đa Bệnh và Tiểu Bảo ở đó nên không thể nào tỉ khí được hết cả.
Rồi cũng có một hôm Thiên Cơ Đường cũng được hoàng thượng ban hôn cho 2 phương thiếu gia của Thiên Cơ Đường, mà ban hôn lại không đúng thời điểm , lúc này vì sự suất hiện của Thiên Cô Đao làm loạn cả nước nam dận này hỗn loãn và liệu có thể ngang cảch được ông ta không cơ chứ.
________hết chương 4___________
Tác giả:kiwibapT1527
Ngày đăng:28/2/2024
BẠN ĐANG ĐỌC
Bầu Trời Đầy Sao [Hoa×Bệnh] [Sắc×Kiệt]
De TodoLần đầu tôi viết truyện có chút thiếu văn chương có gì thì mọi người cmt mà cho tôi biết nha, tôi cũng rất thích cp vào otp cho nên tôi ngẫu hứng mới làm truyện tranh thôi nha. Tiêu Sở Hà (Tiêu Sắt)× Lôi Vô Kiệt Lý Liên Hoa×Phương Đa Bệnh Vì đây mà...