Chapter 12

14 2 0
                                    

I DON'T KNOW HOW TO ACT WHEN THE CAR STOPPED.

What should I do, kakaway ba ako? Bakit ayaw magsalita nang lintik na 'to. Ang daldal niya kanina, ah.

"Uh, una na 'ko" awkward na paalam ko.

Tumango naman siya, sinulyapan lang ako nang bahagya saka tumutok ulit sa unahan ang paningin.

Okay...?

Tumaas ang pareho kong kilay at binuksan na ang car door upang lumabas.

Natigilan lang ako sa akmang paglabas nang tawagin niya ang pangalan ko. Finally nagsalita ulit, akala ko ay naka-silent mode na siya!

"Your bag" he reminded, side-eyeing the backseat where my bag is.

"Ay, hala! Oo nga pala, nakalimutan ko" kagat-labi kong saad at inabot iyon.

I felt how his body tensed when I tried to reach for my bag. I stretched my arms to get the bag and kinda lift half of my body off the seat so I could reach it.

"Rekai, your butt" may diin ang pagkakasaad niya at dinig ko ang ilang beses niyang pagmumura kasunod nito.

"Oh, fuck! I'm sorry!" mura ko at natatarantang minadali ang aking ginagawa para muling umayos nang pagkaka-upo.

"It's...fine, you should go." aniya, nakapikit ang mga mata at nakasandal ang ulo sa headrest.

I even heard him heave a deep sigh and slightly massage his right temple.

Stressed na ba siya agad sa 'kin? Wala pa nga kaming 1 day, eh. Kimi.

"Okay, bye bye. Thank you sa paghatid." nahihiya kong paalam at mabilis nang binuksan ang car door at lumabas bago pa siya tubuan ng puting buhok dahil sa akin.

Tumayo ako sandali sa labas ng kotse niya para sana tanawin ang pag-alis niya kaso parang wala pa siyang balak. Nang maramdaman ko na hindi pa siya aalis talaga ay kumaway nalang ako at pumasok na sa gate ko.

Badtrip. Kung anong kinadaldal kanina, siya namang tahimik ngayon. Sala sa init, sala sa lamig ang mood ni angkol mo Calvin. Naguguluhan tuloy ang kagandahan ko.

Bago buksan ang main door ko papasok ng bahay ay tinatanaw ko pa rin siya. Ano, balak na mag camping d'yan?

Napatalon ako nang biglang tumunog ang phone ko.

Unknown number:
You forgot something in my car.

Kumurap-kurap ako. Where did he get my number?! I don't remember giving it to him. Dali-dali akong lumabas muli at namewang sa tapat ng driver seat.

Lumabas naman siya kaya umatras ako at nagulat pa nang makitang nakangisi ito.

"Hey, where the fuxk did you get my numb—hmm!" I haven't even finish my sentence when he cut my words, making me hum in protest because of what he did next.

My eyeballs almost went out of its socket when he suddenly crashed his lips to mine, conquering every corner of my lips with his. I felt his white and even teeth biting my lower lip and he even smirk through the kiss while I was left shocked and unmoved because of his sudden action.

He definitely caught me by surprise!

Nakalimutan ko na ang itatanong ko at natulala nalamang sakaniya matapos niyang papakin ang labi ko.

This bastard!

Napakapit ako sa shirt niya nang matapos ito. I suddenly felt weak, mabuti nalang ay nasalo niya ang bewang ko.

"You forgot to use your kiss coupon, baby"

"My kiss what?" naguguluhan kong tanong.

I can't find the right words to say! I am very flirty with boys including Gab my whole teenage years 'til now...but I never kiss them!

Nineteenth Floor ViewTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon