Chương 8: Đại thúc bị chọc giận

278 17 6
                                    

Mặc dù mọi chuyện diễn ra vượt ngoài sức mong đợi của Trương A Tam song hắn cảm thấy sự tình ắt hẳn không hề đơn giản. Nói cái gì mà thời hạn kết thúc hợp đồng sau 45 ngày, rõ ràng có người ở phía sau giở trò quỷ. Chắc chắn là Qúy Hoài Diên cố tình muốn gây khó dễ để trả thù hắn vì đã chửi y. Hừ!Hắn nhất định không để y được toại nguyện.

Lúc đi ngang lối rẽ ngoài đại sảnh, xuyên qua dòng người, Trương A Tam tình cờ chạm mặt Bác Văn. Từ xa, dáng người y cao ngất trông phi thường nổi bật, ngoại hình điển trai cùng khí chất ôn hòa hấp dẫn vô số ánh mắt biết bao cô gái xung quanh. Tuy chỉ tiếp xúc vỏn vẹn hai lần, dẫu vậy hắn vẫn rất có hảo cảm với thái độ nhã nhặn, lịch sự của y. 

Bác Văn cũng vừa vặn nhìn thấy hắn, chủ động tiến tới bắt chuyện "Nhĩ hảo, Trương tiên sinh"

Không nghĩ đến y sẽ trước tiên mở lời, Trương A Tam nhất thời trở nên ngượng ngùng, lúng túng đáp "Nhĩ hảo" 

Bác Văn chìa tay về phía Trương A Tam, giới thiệu bản thân đồng thời bày tỏ ý tứ kết thân"Trương tiên sinh, tôi là trợ lý thân cận của Qúy tổng, tên Bác Văn. Hân hạnh được quen biết anh" 

Biết Bác Văn đã quên buổi tối hôm đó, tâm trạng Trương A Tam không giấu khỏi mất mát cùng thất vọng. Hắn có chút chán nản gật đầu, khẽ mỉm cười bắt tay y "Đừng khách sáo. Tiên sinh nghe già quá, tôi mới 30 thôi"

"Qúy tổng có chuyện muốn gặp anh. Phiền anh theo tôi một chuyến" Bác Văn đẩy nhẹ gọng kính, ánh mắt nghiêm túc, chăm chú nhìn Trương A Tam.

"Không cần đâu. Có chuyện gì cậu cứ nói thẳng, tôi sẽ không đi đâu hết" Trương A Tam sắc mặt bỗng chốc thay đổi, mày rậm nhíu chặt đầy cảnh giác.

"Thứ tôi thất lễ, không thể tiết lộ. Trương tiên sinh, mời" 

Hai người đứng giằng co hồi lâu, cuối cùng trước thái độ kiên quyết của y, hắn đành tạm thời chấp nhận.

"Qúy tổng, tôi đưa Trương tiên sinh đến gặp ngài"

"Được rồi. Cậu ra ngoài đi"

"Vâng"

Cửa phòng đóng lại, không gian vốn rộng lớn giờ chỉ còn hai người nên càng thêm vắng vẻ, ảm đạm. Từ lúc bước vào, Qúy Hoài Diên vẫn luôn duy trì trầm mặc, ngay cả tư thế ngồi cũng không thay đổi, cử chỉ tao nhã lật từng trang giấy, hoàn toàn phớt lờ Trương A Tam. 

Trương A Tam ngoài mặt biểu cảm bình tĩnh nhưng nội tâm sớm đã đem mười tám đời tổ tông nhà Qúy Hoài Diên hỏi thăm đầy đủ. Qủa nhiên y đang cố ý chọc tức hắn "Qúy tổng, nếu ngài không có chuyện để nói, tôi xin phép về trước" Nói xong, chẳng đợi y phản ứng, hắn liền quay lưng bỏ đi.

"Trương A Tam năm nay 30 tuổi. Song thân đều đã qua đời, không có họ hàng,bạn bè. Tốt nghiệp đại học Hà Thành chuyên ngành quản trị kinh doanh. Đảm nhận công việc nhiều nơi tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn. Tình trạng hôn nhân độc thân" Chỉ khi Trương A Tam sắp sửa chạm vào tay nắm cửa, y mới từ tốn mở miệng. 

Nghe thấy vậy hắn chậm rãi xoay người, thần sắc khó hiểu hệt như muốn hỏi đầu óc y có bệnh sao" Qúy tổng, ngài bớt nói nhảm đi. Nếu ngài rảnh rỗi tới mức còn thời gian quan tâm đời sống riêng tư của nhân viên quèn chúng tôi thì tốt hơn hết ngài nên dành nó để phát triển tập đoàn Thịnh Thiên"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 06 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thời kì đào hoa của đại thúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ