Chương 4 -Bình tĩnh và nói về Luke Castellan

148 2 0
                                    


"Fin trong từ Morfine, một loại thuốc đặt theo tên vị thần giấc mơ Morpheus." Tôi kể, sau lần gặp đầu tôi đã tìm kiếm cái tên đó. Không thể dùng google vì không có mạng internet, không 3G hay wifi, tôi đành lục trong đống sách của thư viện và hỏi những người khác, rốt cục cũng có câu trả lời. "Morpheus, Icelus và Phantasos gọi chung là Oneiroi, là ba người anh em cai trị giấc mơ. Hypnos, vị thần của giấc ngủ, là cha họ. Morpheus tượng trưng cho giấc mơ nói chung, người mạnh nhất, hiện thân qua những hình ảnh con người trong mơ. Phantasos tượng trưng cho giấc mơ vô thực hoặc vô nghĩa, hiện thân qua những hình ảnh thiên nhiên như cây cỏ và núi đồi. Icelus tượng trưng cho ác mộng, hiện thân qua những loài động vật và quái vật trong mơ."

"Em cũng đã đọc qua về họ. Icelus được người phàm đặt cho một tên khác bởi họ sợ nếu nói ra tên ông ta, họ sẽ gặp những ác mộng khủng khiếp." Annabeth gật đầu làm tôi khá bất ngờ. Đúng là một cô gái thông minh.

"Phải vậy. Ừm dù sao thì, Morpheus chính là cha của Lilly, cô ấy cũng thừa nhận chuyện đó. Anh đã gặp cô ấy thường xuyên hơn. Mỗi lần gặp đều lâu hơn vào những đêm tiếp theo." Tôi mỉm cười khi nhớ lại những lần gặp tiếp theo, cái cảm giác hồi hộp trước khi gặp và xao xuyến vào ngày hôm sau.

Trong phút chốc, tôi như bị đóng băng bởi những kí ức từ những năm tháng trước.

----

Đã một tháng tôi ở trong quân đội của Chúa Tể và mọi thứ tiến triển khá tốt. Tôi phát triển khả năng dàn trận của mình, đồng thời học cách dùng vũ khí và rèn luyện thể lực. Trước khi gia nhập đội quân tôi đã bị bố ép đi tập gym rèn luyện thân thể một chút nên sức khỏe tôi khá tốt. Điều duy nhất tôi cảm ơn ông bố là đây Kĩ năng dàn trận được nhận xét rất tốt, tôi thường xuyên nhận được lời khen từ Luke Castellan và các vị titan khác. Anh Alabaster phòng bên luôn miệng bảo tôi cần phải nghĩ về việc trở thành một Chỉ Huy, các bạn tôi hoàn toàn ủng hộ. Angelique luôn nhắc nhở tôi rằng nếu cùng thi lên chức Chỉ Huy thì tôi phải giúp cô nàng.

"Nếu cậu thắng mà tớ thua, đêm đến tớ sẽ giết cậu, và vậy là tớ có thể thi lần nữa rồi chiến thắng." Angelique vỗ tay cho ý tưởng tuyệt vời của mình trong khi cả nhóm ăn trưa.

Tôi cũng đã giới thiệu Lilly với các người bạn của tôi và tất cả đã gặp nhau trong mơ. Angelique rất quý Lilly, cô bạn coi Lilly như một người em gái. Cô bảo rằng trở thành "người phụ nữ" duy nhất trong nhóm toàn con trai khiến cô nàng cảm thấy quá nam tính, Lilly sẽ giúp cô nàng nữ tính hóa lại và đồng thời có nhiều chuyện chỉ con gái mới hiểu.

"Tại sao?" Tôi nhớ mình đã hỏi vậy, và Angelique đã lè lưỡi lại.

"Vì có những chuyện chỉ có thể con gái thấy, con gái nghe, và con gái nói."

"Như là gì?" Lucas thắc mắc.

"Tình cảm, tám nhảm, và hàng loạt chuyện bí mật khác."

"Em không hiểu lắm." Edwin thừa nhận thay cho bọn con trai trong nhóm.

"Và đó là lý do chỉ con gái mới hiểu." Angelique quàng cổ Lilly. "Phải không nào? Mấy chuyện chúng ta trao đổi, cậu còn nhớ chứ?"

Kẻ thù đỉnh Olympus (Percy Jackson Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ