时光当铺 dịch thô là Thời Quang Đương Phô, nghĩa là Tiệm cầm đồ Thời Quang nhưng dịch chính xác hơn là Tiệm cầm đồ Thời Gian nên tui để tên truyện là thời gian thay vì thời quang nhé!
*Ảo tưởng bán thực tế, ooc
*Bút ngắn 8,5k từ
https://weibo.com/ttarticle/p/show?id=2309405001676062064744#_0
____________________
00.
Tiệm cầm đồ này dành cho những người trong lòng mang hối tiếc, cung cấp cho họ cơ hội để bù đắp lại quá khứ.
01.
Tôi là chủ tiệm thứ 11 của tiệm cầm đồ này, những người chủ trước đây phần lớn chán nản vì ít khách đến hoặc chẳng có chuyện gì thú vị để nghe nên đã đổi sang nơi khác. Vì đã dự liệu trước việc kinh doanh của tiệm sẽ ế ẩm nên tôi thường trò chuyện với con chim linh đang nuôi trên quầy, thỉnh thoảng còn tưới nước cho cây mắc cỡ bên cạnh, cũng thấy công việc này khá thoải mái và thư giãn.
Trong lúc tôi sắp mọc nấm trên người vì đã lâu không thấy khách thì một người con gái bước vào, vô tình trở thành vị khách đầu tiên trong thời gian tôi làm chủ.
Em ấy có mái tóc dài màu nâu, hơi uốn ở đuôi, đối với người hiện đại mà nói, từ ngũ quan đến khí chất đều là thuộc quyền sở hữu của một mỹ nhân thực sự. Chỉ có điều trông em ấy có vẻ... hơi... ngốc nghếch. Khi đẩy cửa vào thì mặt đầy ngơ ngác, nghe thấy con chim trên bàn kêu "chào mỹ nữ" liền bị thu hút hết sự chú ý.
Vì là đơn hàng đầu tiên từ khi tôi tiếp quản nên tôi rất coi trọng. Tôi mời em ấy ngồi một bên, rót cho em ấy một ly trà sữa mà em ấy yêu thích nhất. Tôi vui mừng vì sự ngạc nhiên của em ấy, cố ý không nói cho em ấy biết rằng ấm trà này chỉ có thể rót ra thức uống mà mỗi người yêu thích nhất, chỉ nhân cơ hội này kể về chuyện của tiệm.
"Chào mừng đến với tiệm cầm đồ Thời Gian, thông qua việc cầm đồ có thể trở lại bất kỳ khoảnh khắc nào trong quá khứ để thay đổi, xin hỏi quý khách tên gì?"
"Trương Nhuận... không, đợi đã!... nơi này là đa cấp à?"
Mặc dù bị xúc phạm nhưng tôi vẫn lịch sự giải thích. "Nếu cô không ngốc, chắc đã thấy con chim biết nói đó rồi."
Không ngờ em ấy cười khẩy một tiếng, không thèm để ý nói. "Vẹt thôi mà cũng muốn lừa tôi?"
Hỏng rồi... con chim ngu ngốc đó ghét nhất bị nhận nhầm là vẹt...
"Cô mới là vẹt, cả nhà cô đều là vẹt!" Tiếng nói đột ngột hung bạo làm khách hàng của tôi sợ đến hồn bay phách lạc, sắc mặt tái nhợt nhưng đổi lại có vẻ uy tín của tôi đã được nâng lên một bậc.
"Bất kỳ khoảnh khắc nào cũng được?"
"Đúng vậy."
"Vậy có hiệu ứng cánh bướm không... tức là tôi chỉ muốn thay đổi một chút thôi, sau đó..." Lời nói ra ấp úng, tôi ngay lập tức hiểu ý em.