CHAPTER SEVEN

94 29 2
                                    

"I kept always two books in my pocket, one to read, one to write in."
--Robert Louis Stevenson


Iván smile as he walked away, muli niyang nilingon ang doktora na ngayon ay nakatingin pa din sa gawi niya.

He chuckled, ito yung doktora kahapon na walang pag-aatubili na iligtas ang batang si Manuel.

Kababalik lang nila mula sa bayan ng Santa Fe kung nasaan ngayon nag-tatago ang mga rebeldeng pinamumunuan ni Alvaro Machado.

Dahil sa ginagawa nilang operasyon ay nagawa nilang mapa-atras ang mga ito.

Nailigtas din nila ang mga kabataang binihag ng mga ito kabilang dito ang batang si Manuel.

Some of those kids ay naabutan nilang wala ng buhay. Those bastard are doing a experiment to those kids.

Ang babaeng kasama nilang nailigtas ay tinaniman ng Bomba.

According to US military na kasama nila ngayon sa mission ay isang doctor ang gumagawa ng ganoong klaseng bomba at itinatanim sa batok at kapag na trigger ay sasabog.

Pero wala silang idea kung sino at saang bansa ito gawa.

Hula din nila ay ang mga batang niligtas nila ay mga test subject.

Muli niyang inalala ang nangyari kahapon, he just jumped to rescue the doctor and that kid. Ngayon ay may mga sugat siya sa likod na ayon kay Olivia ay hindi naman delikado.

Bumalik siya sa barracks na pansamantalang tinutuyan nila. Kaagad na lumapit sa kaniya si Fabian.

"Kamusta ang sugat mo Capitan?" Tanong nito pag-katapos sumaludo.

"Hindi naman malala pero kaylangan ko daw ang mag-pahinga. Pero Wala na tayong oras."

"May binigay na bagong coordinates si Vincent, Mula iyon sa drone na pinalipad nila kagabi sa kuta ni Alvaro. Kaunti nalang at mauubos na ang tauhan niya. Hindi na siya makakapag-tago."

Binigay sa kaniya ni Fabian ang isang code. Galing iyon sa lieutenant niya na si Vincent also their drone and hacker.

Ilang araw na nilang sinusubay-bayan ang kilos ng mga kalaban, dun din nila nakita kung saan ng mga ito tinatago ang mga batang hostage.

Kaya umatake sila at napa-atras ang mga at nailigtas nila ang mga bata.

Silang tatlo nila Fabian, Alessandro ang nag-dala sa mga bata dito sa Red Zone para gamutin.

"Siya nga pala nasaan si Alessandro?" Tanong niya kay Fabian na ngayon ay nililinis ang baril nito.

"Pinuntahan na naman si Olivia tiyak Yun."

Napabuntong hininga siya alam kasi niyang matagal ng may gusto si Alessandro kay Olivia, malamang ay kinukulit na naman ito ang dalaga.

Matagal na niyang kaibigan si Olivia Mula high school at hangga ngayon.

Madaming nag-sasabi na bagay sila pero hanggang kaibigan lang talaga  ang turing niya sa dalaga.

Sa academy ay doon niya nakilala ang ngayon ay team niya.

Sina Vincent, Fabian at siya ay matanda ng dalawang taon kina Alessandro, Bonue at Clarissa.

Ang kambal na sina Bonue at Clarissa ang sniper ng team nila. Samantalang sa explosive ammo naman si Alessandro.

"Call him now, Fabian we need to go now."
Bumaling sa kaniya ang kaibigan

"Hindi mo ba pa papalitan ang benda mo bago tayo umalis?" tanong nito

The Loser Club Series 2: Mandy Suarez Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon