Tối đến hai người cùng lên tầng thượng, khi lên đã thấy con cánh cụt đang đứng bắt đầu nướng thịt rồi, đậu nhỏ thì đứng cạnh tựa đầu vào vai con cánh cụt mồm nhai nhóp nhép miếng thịt mới nướng, thấy tiếng mở cửa Sanghyeok cũng quay ra nhìn.
- Đến sớm vậy à, sao rồi, nhà ổn không.
- Ổn cả rồi.
Hyukyu vừa nói vừa tự tiện gắp miếng thịt có vẻ đã chín trên vỉ nướng thổi phù phù rồi cũng đút cho cậu, Điền Dã bất ngờ, theo thói quen liền mở miệng ăn, đến khi nhai rồi mới biết mình đang ăn gì.
- Nào tao vẫn đang nướng dở đấy?
- Thì?
-....
Người duy nhất làm quỷ vương đây mất bình tĩnh nếu không phải đàn báo (chủ yếu là bất lực vì độ nghịch) kia thì chỉ có thể là con lạc đà đồng niên này thôi.
Một lát sau đàn báo cũng xuất hiện từng con một, Minseok Minhyung cùng Choi Hyunjoon Jihoon là hai cặp xuất hiện đầu tiên, đi sau là Kwanghee - người cha già đơn côi. Từ chân cầu thang đã có thể nghe thấy tiếng cãi nhau chí chóe của Minseok và Jihoon, thi thoảng là tiếng chêm vào nói của Kwanghee, hai người kia thì chỉ im lặng đi đằng sau. Ngay khi lên đến nơi thấy Hyukyu, hai người như biến lại thành những đứa trẻ năm xưa còn ở DRX, hai đứa đều nhảy bổ vào người anh.
- ANHHHHHH, anh về từ lúc nào vậy, sao không báo bọn em!
Choi Doran thì vẫn từ tốn lại gần anh mỉm cười ấm áp rồi trao cho anh một cái ôm ấm áp:
- Mừng anh về!
Rascal cũng không quên vào ôm vai bá cổ nói chuyện với cả người anh lâu ngày không gặp:
- Cuối cùng cũng gặp được ông anh rồi, mãi mới về Hàn!
- Chào mấy đứa, anh mới về hôm qua thôi.
4 người trước đó cũng chưa có thời gian đến thăm người anh lớn khi Deft ở Trung. Mặc dù mọi người vẫn còn thường xuyên nhắn tin hỏi thăm nhau, nhưng gặp mặt nhau như này đương nhiên là xúc động hơn rồi.
Keria và Gumayusi cho đến nay vẫn tiếp tục ở lại T1, làm duo botlane ám ảnh với các đội khác. Doran sau 2 năm ở HLE, mặc dù cũng gặt hái được nhiều thành tựu lớn, nhưng cuối cùng em cũng quay trở lại với GENG (Nơi Peanut cũng đang làm huấn luyện viên) tiếp tục hành trình cùng con mèo (béo) đã đồng hành suốt 4 năm trời, sau khoảng thời gian xa nhau, hai người càng thêm quý trọng và thấm thía khoảng thời gian bên nhau. GENG và T1 dù trên sàn đấu vẫn là 2 kỳ phùng địch thủ, vẫn thường xuyên phải đối chọi gay gắt, nảy lửa. Nhưng ngoài đời, họ vẫn là những người bạn, những người đồng nghiệp thân thiết. Kwanghee cũng đã giải nghệ, quay ra làm một streamer.
Hyukyu nắm lấy tay Meiko, kéo về phía 5 người, dõng dạc giới thiệu:
- Có thể mấy đứa đã gặp online mấy lần rồi, nhưng để anh giới thiệu lại chút, đây là Điền Dã, tuyển thủ Meiko và là người yêu anh.
Nghe thấy lời giới thiệu như vậy làm Meiko mặt đỏ bừng lên, liền vội cúi gập người xuống:
- Chà- chào mọi người....Anh là Điền Dã....
Minseok ngay lập tức nắm lấy tay cậu vui vẻ giới thiệu đến từng người một, dắt cậu đi khắp vườn nói chuyện, liên tục gửi những lời khen có cánh về khả năng chơi support của cậu, không quên nói xấu người anh Hyukyu. Deft thấy em nhanh chóng hòa nhập vậy cũng vui vẻ cho em, Meiko đã khép kín trong một khoảng thời gian quá dài rồi, thật tuyệt khi thấy em í cũng đã có thể cười nói vui vẻ dưới ánh chiều tà cùng những người bạn mới.
Bỗng tiếng thang máy mở ra, lại là một cặp đôi khác đã đến. Wooje nhanh nhảu chạy ra, ôm trầm lấy Minseokie, Moon Hyunjoon đi đằng sau, tay trái cầm một đống đồ ăn vặt, tay phải cầm một cốc hot choco, ai nhìn cũng biết là của ai.
- Minseokie hyung em về rồi nè!
- Hả? hai người về lúc nào vậy?
Minhyung túm lấy thằng bạn trí cốt lại, dùng cánh tay ôm chặt cổ con hổ giấy.
- Về lúc nào không nói hả?
- Bọn tao mới quyết định kì này sẽ chuyển nhượng về Hàn rồi! Đội nào thí bí mật.
Hóa ra Zeus và Oner đã rời T1, thử đi vòng quanh xem một số đội tuyển trên khắp thế giới, hai người cũng từng thử một số đội khác ở LCK, cũng từng thử 1 năm ở LPL, thậm chí là 1 năm ở LCS khiến fan choáng váng thời bấy giờ, tưởng chưa gì đã muốn nghỉ hưu. Và cho đến giờ tay nghề của 2 người vẫn chưa giảm chút nào, và luôn thu được kết quả tốt sau mỗi giải đấu, nhỏ vịt vàng thì vẫn cái thói cân 3-4 từ đó.
Căn nhà hai người mua từ anh Hyeok cũng chủ yếu là điểm dừng chân của hai người mỗi đợt Tết đến hoặc những đợt nghỉ hai người về Hàn, thăm mọi người.
Faker đang đứng nướng thịt, nhìn sang 4 con báo đang ầm ĩ của anh ngoài kia, rồi mỉm cười nói:
- Hai đứa đấy thì chuyển nhượng về T1 thôi chứ ở đâu chứa nổi.
- Sao anh lại nói ra hết thế! Hết bất ngờ cả rồi!
Wooje tức giận, cái mỏ vịt chu lên nói lại tân huấn luyện viên của mình, không để í đến ánh mắt tóe lửa đằng sau của người anh Minseok.
- CHOI WOO JE!!!! SAO DÁM VỀ MÀ KHÔNG DÁM NÓI VỚI ANH HẢ?
Giật mình quay ra đằng sau đã thấy người anh m65 kia nổi trận lôi đình, mắt như tóe lửa, dù lùn nhất đám nhưng khi anh tức giận lại là người khiến U Chê sợ nhất đó! Cứu U Chê đi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Mai sau của "chúng ta"
RomansaHậu truyện của "Theo anh tới cuối con đường" nên khuyên mọi người đọc bộ này trước. Toà chung cư (không mấy) vui vẻ của anh chủ Sanghyeok cùng đàn báo và hành trình yêu lại từ đầu của Defiko. Nếu mọi người chưa đọc bộ "Theo anh tới cuối con đường"...