SABIK 26/27

313 0 0
                                    

SABIK - SIDE STORY
DANIEL
Tumingin ng mariin sa akin si Jack. Naintindihan ko ang nais nitong iparating sa akin, tumango na lamang ako, bilang pag sang ayon. Kaya ng masalo ko ang susi ng motor nyanna ibinato nito, ay agad ko na itong pinuntahan kung saan nya pinarada kanina.
Sumakay na ako at pinaharurot ng mabilis ang motor papunta sa bahay nila Sally, kung saan nandun ngayon ang nakababata kong bayaw.
Hindi ko alam kung bakit ganoon na lang ang pag ka protective ko kay Andrei. Siguro nakikita ko kasi sa kanya na mabait syang bata. Sa kabila naman ng pag tataksil sa akin ng kapatid nito ay hindi ko magawang magalit dito. Meron itong katangian na mamahalin mo na lang bigla.
Ewan ko ba, basta ang alam ko lang ay ayaw ko na masasaktan ito, hindi lang naman ako. Maging ang mga kapwa asawa ng mga kapatid nito. Masyado kaming protective sa kanya. Mukha namang kaya nito ang sariling ipagtanggol, subalit may protective instinct pa rin kaming nararamdaman para dito.
Maliit pa lamang ito noon, alam ko na lalaki itong pogi na maganda. Namana kasi nito ang gandang taglay ng ina nito, ewan ko nga ba kung bakit, na kahit isa sa mga anak nito na babae ay walang namana sa angking gandang taglay nito, kay Andrei pa talaga napunta ang lahat.
Hindi sa sinasabi kong panget ang asawa ko, maganda din ito pero iba talaga ang taglay na ganda ni andrei. Kulot pa ang buhok nito na bumagay mismo sa napaka amo nitong mukha. Maputi din ito at napaka kinis ng balat. Sinalo talaga nito ang lahat ng magagandang genes ng mama nito.
Kung naging babae nga lang yun, baka sya talaga ang pinakasalan ko hindi yung ate nya. Hahaha tyatyagain ko talaga syang hintayin lumaki.
Liliko na sana ako papasok sa village namin, ng makita ko si Mira na bumaba sa isang itim na sasakyan. Halos mag puyos ang galit na nararamdaman ko ng makita kong mag laplapan pa ang mga ito bago tuluyang umalis ang sasakyan, na kanina lamang ay lulan ito.
Imbes na pumasok ako sa village ay agad kong sinundan ang itim na sasakyan. Hindi ko na alintana na may misyon pala akong natanguan kay Jack. Basta na lamang ako sumunod sa sasakyan na pag mamay ari ng isang Saavedra.
Ang Saavedrang kalaguyo ng aking asawa. Una pa lang kita namin nito ay kumukulo na ang dugo ko dito. Lalo na nung kunin kaming mag asawa na maging modelo ng kumpanya nito ay hindi ko na gusto ang mga tinging ibinibigay nito kay Mira.
Pero dahil nga sa professional ako, kami ng asawa ko ay winalang bahala ko na lang ito. Tutal after naman ng shoot, eh hindi ko na makikita ang pag mumukha nito.
Pero yun ang akala ko
Dahil matapos ang shoot, panay na ang text at tawag nito kay Mira. Una naiirita pa si Mira dito, kya hindi ako nangamba o natakot dito. Bakit nga ba? Eh ang layo ng agwat namin sa pisikal na anyo, ang laki pa ng burat ko kesa sa kanya. Kahit hindi ko pa yun nakikita, sigurado ako na lamang na lamang ako sa aspetong yun.
Pero masyado akong naging kampante. Hindi ko naisip na mayaman nga pala ito, at materialistic si Mira. Kaya di nag laon ay biglang nag bago ang ihip ng hangin at madalas nang kunin si Mira sa kahit anong shoot na iniooffer nito.
Unti unti na pala nitong pinapain ng pera at inaagaw ang asawa ko. Ang akala kong asset ko, ay sya rin pa lang mag babagsak sa akin at hihiwalay sa amin ni Mira.
Tang ina kasing burat na ito pag kalaki laki. Inaayawan tuloy ng asawa ko. Bilang na bilang ko lang sa daliri ko ang pag pasok ng sagad sa puke nito. Mga dalawa ata. Ganun katumal. Hindi naman ako nag rereklamo kasi baka talagang hindi lang nito kaya ang laki ko.
Hindi kasi ako kaya ng misis ko, kaya siguro humanap ng iba na kakayanin nya. Ang ibang babae gustong gusto ang may ganitong mala kabayong burat pero ang asawa ko, inaayawan. Putang ina.
Kung kasing gago lang ako gaya ng iba, nambabae na din ako. Sa dami ba naman ng nag papalipad hangin sa akin. Mapababae man o lalaki. Hindi ko pinangahasang patulan.
Dahil simula ng ikasal ako sa kanya, ay sumumpa ako sa amang nasa langit na siya na lang. Nag iisa na lang syang mamahalin at kakantutin ko.
Aminado naman ako na malibog ako nung kabataan ko, maloko kami ni Jack, halos ilang daang virgin din ang nadonselya namin noon. Pero itinigil ko na yun ng makilala ko si Mira.
Kasi mahal ko sya. Mahal ko ang asawa at mga anak ko.
Kaya kahit iniiputan ako nito sa ulo ay hindi ko magawang iwan sya. Martir na kung martir, pero kung may anak ka na kasi at isa kang responsableng ama, sila ang iisipin mo bago ang sarili mo. Yung kapakanan at kaligayahan talaga nila ang una lahat sa'yo. Masakripisyo man ang kaligayahan mo.
Pero hindi ibig sabihin nun ay wala na akong karapatan masaktan. Na hindi na akong pwedeng magalit. Tao lang ako, may burat na malaki pero nasasaktan pa din ako. Hindi ako bato. May puso ako.
Masakit pero kailangan tanggapin. Hindi din naman bawal ang gumanti di ba? Lalo na at may laban ako, kasi may video ako, habang nilalaspatangan nila ako ng talikuran. Sa loob pa ng silid namin, at sa mismong kama pa naming mag asawa.
Kaya kahit patayin ko silang dalawa ay maabsuwelto ako, basta mahuli ko lang sila sa akto.
Kaya nga masusi kong pinaplano ang lahat. Kaya nga eto ako ngayon. Sinusundan ang gago. Kailangan kong malaman ang kahinaan nito. Dito ko ibubuhos ang lahat ng galit at pang gagago nito sa akin.
Pasensya na Bunso at Jack, may kailangan lang ako alamin.
Huminto ito sa isang napaka taas na gusali. Bumaba ito kasama ang dalawang body guard nito. Ipinarada ko din naman sa gilid ang motor. Nag madali akong habulin ito.

ApaWhere stories live. Discover now