ASNP 26-30

187 1 0
                                    

Ang Sikreto ng Pamilya Book 2 - Chapter 26

**Narrator**

*ding dong

*ding dong

*ding dong

Umaga na at nakatulog nalang ang magkapatid sa sofa. Hindi na nakapag linis ng sarili kakahintay sa tawag ng mga kidnappers.

Walang tawag na natanggap ang mga ito kahit isa.

Nagising nalang ang mag kuya sa doorbell at lumabas agad si Noah.

Nakatapak na lumabas at tila umaambon parin sa labas.

Binuksan niya ang gate at doon nakita agad ang uncle at pinsan. Mabilis yumakap si Noah kay Willam.

Mahigpit ang yakap ni Noah sa uncle at umiyak agad ito.

“Shhh.. Shhhh.. Kaya mo yan Noah, nandito na kami tahana” ang malungkot na sabi ni William sa pamangkin.

“Oo nga pinsan, nandito na kami wag na kayo mag alala masyado.. Mahahanap din natin sila tito” ang sabi nman ng pinsan habang hinahagod ang likod ni Noah.

“tito.. Tito.. D na namin alam ang gagawin” ang naiiyak paring sabi ni Noah.

“shhh.. Shhh.. Sige tayo na at pumasok tayo sa loob at pag usapan natin to ahh.. Tama na pamangkin ko.. Tara na” ang sabi ni William.

Kumalas sa yakap si Noah at tumango. Nag punas ng luha at pumasok silang tatlo.

Nakita nila si Daryll naka upo sa sofa at nilapitan dila nito para yakapin.

Nung umagang iyon ay kinwento lahat ng nalalaman nila kay William at Marco. Sinabi din nila ang plano ng mga pulis.

Nag uumpisa na din mag imbistiga ang mga ito para matukoy kung sino talaga ang mastermind sa pag dukot sa mag ama na si Adam at Theo.

Nag handa na din ang magkapatid ng makakain at tapos pinasok na nila William ang sasakyan sa garahe.

Pinatuloy nila ang mag ama sa guest room kung saan din sila tumutuloy pag umuuwi sila.

**

Nagising din ng maaga si James at kinwento niya sa ina ang nangyari kanila Adam at sa anak nito na si Theo.

Hindi alam ng ina ni James na boyfriend nito si Theo. Ang alam lang ay best friend niya ito.

Nakisimpatya naman ang ina ni James sa kanya at sinabing sana ay makita na sila at ipagdadasal niya si Adam at Theo.

Kita sa mga mata ni James ang kalungkutan dahil wala siyang magawa.

Nung umaga din iyon ay nag chat sa kanya si Alfred at sinabing alam na pala sa buong village ang nangyari kanila Adam at Theo.

Marami daw tsismosa sa village nila kaya hindi maiiwasang hindi kumalat ito.

“Pre .. Punta ka ngayon dito kanila Japon bilisan mo, may bagong post na naman sa Underground” pagkasabi kay James ay mabilis siyang lumabas.

Habang nag lalakad papunta kanila Japon ay napahawak nalang siya sa ulo nito at sabing “tangina bakit ngayon ko lang na alala yon.. Putangina talaga! Ang tanga tanga mo James.. Ang tanga tanga mo!” ang sabi niya sa sarili habang nag lalakad.

Naalala na niya na may pwede pala siyang itulong ngayon sa pag hahanap ng boyfriend niya at kay Adam.

Binilisan niya ang pag lalakad at nakarating na siya mismo sa bahay ni Japon.

Nang magkakasama na silang apat ay pinakita nila kung anong bago sa Underground Basement Site.

Binalikan nila ang post at nakita nila ang usapan ni @CPUonBoard at @Cobra88

ApaWhere stories live. Discover now