28/02/2024
Ngoài cửa sổ, ánh nắng đang tắt dần nhường chỗ cho màn đêm đen đầy quyến rũ báo hiệu cho sự khởi đầu của bóng tối. Trong phòng ngủ, bóng người trên giường bị đánh thức bằng những hồi chuông dài khó chịu động đậy nhưng vẫn đưa cánh tay thon dài về tủ đầu giường để lần mò chiếc điện thoại đang kêu in ỏi.
Mơ màng bắt máy, một giọng nói khàn đặc vang lên trong không gian tĩnh lặng:
- Alo
Nghe vậy, đầu dây bên kia dừng lại trong chốc lát rồi ngao ngán trả lời:
- Moon à, bạn ngủ bao nhiêu tiếng rồi vậy? Biết bây giờ là mấy giờ rồi không? – Một giọng nói quen thuộc vang lên nhưng không thể nào xua đi sự mơ màng của cô gái sau cơn mơ.
- Ừm... sao bạn gọi tôi vào giờ này vậy? Đang ngủ ngon. – Cô gái hắng giọng rồi hỏi.
- Năm rưỡi hơn rồi mẹ. Giờ này tôi mới rảnh để gọi cho bạn chứ. Thấy bạn nhắn tin bảo thất nghiệp nên vừa tan làm xong tôi gọi cho bạn ngay rồi còn muốn gì nữa. – Đầu dây bên kia trả lời với một giọng nói tức tối.
Nghe người bạn thân duy nhất của mình nói khiến Minh Nguyệt không biết phải trả lời như thế nào.
Hoàng Hưng là người bạn thân duy nhất của cô. Anh ấy và cô đã quen nhau từ năm cấp ba cho tới bây giờ, và chính là người đã cho cô sự ấm áp để vượt qua những ngày tháng cô đơn khi không có bố ở bên cạnh.
Vì là bạn thân khác giới, có đôi lúc người bên ngoài tưởng rằng hai người chính là một đôi. Nhưng hai người đều hiểu rằng, tình cảm của hai người vượt trên tình bạn nhưng dưới tình yêu. Để gọi tên thứ tình cảm này đó chính là tình thân của những người không cùng chung dòng máu và cũng có hoàn cảnh tương tự.
Giống như cô, Hoàng Hưng lớn lên trong gia đình đơn thân khi mẹ qua đời khi còn rất nhỏ. Nhưng may mắn ở chỗ cho đến hiện tại, anh ấy vẫn sống với bố và ông bà nội trong một căn nhà khang trang ở giữa thành phố, vì bố anh ấy là chủ của một nhà hàng đồ ăn khá có tiếng.
Hai người có cùng cảnh ngộ nhưng hai hướng riêng biệt lại trở nên thân thiết và làm bạn với nhau chừng ấy năm khiến cho cả hai người đều rất trân trọng tình cảm đáng quý này.
- Ừm thì giờ tôi đang tìm việc này bạn ơi. Lúc chiều có công ty gọi điện đầu tuần sau phỏng vấn rồi nên để xem ở đây như thế nào đã. Lương nghe có vẻ cao.
- Mới nộp hồ sơ đây mà người ta đã gọi rồi à? Nhanh vậy.
Kể cũng lạ. Sau khi vừa mới nộp hồ sơ, chỉ tầm năm phút sau, bên công ty kia đã gọi điện thoại cho cô để hẹn lịch phỏng vấn. Thường thì những công ty khác phải dành một vài ngày để xem xét các ứng viên rồi mới liên hệ phỏng vấn cơ, nhưng chắc đặc thù công ty này cũng khó kiếm được nhân viên nên quy trình phải càng nhanh càng tốt.
- Chắc đang cần tuyển nhân viên gấp ý mà. Hưng gọi Moon có chuyện gì nữa không? – Không còn nói chuyện kiểu khách sáo, Nguyệt Minh không màng hình tượng mà ngáp một hơi dài khiến đầu dây bên kia nghe rõ mồn một.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Goingon] Trung tâm mai táng và dịch vụ người chết - Mộng Miên
SpiritualTác giả: Mộng Miên Số chương: 65 (Dự kiến) Thời gian bắt đầu: 17/01/2023 - ??? Thể loại: Tâm linh - Huyền bí - Ma quỷ - Tình cảm Lịch đăng tải: 1 chương/tuần Ngày cô chính thức thất nghiệp cũng là ngày cô không còn có thể giao tiếp thông qua giấc mơ...