21/07/2024
Nguyệt Minh rảo bước nhanh chóng trên con đường quen thuộc, nhưng hôm nay khác hẳn như mọi ngày khi dòng người qua lại ít hơn thường ngày. Có lẽ bởi vì hôm nay là ngày rằm khiến cho mọi người ngại ra đường vào tối muộn hơn.
Để mà lựa chọn, cô cũng không lựa chọn ra đường vào giờ này. Bố cô luôn nhắc cô rằng vào những ngày rằm hay là đầu hoặc cuối tháng, cô phải về nhà trước mười giờ tối và cô vẫn luôn giữ thói quen ấy đến tận bây giờ. Tuy nhiên, cơn đau âm ỉ truyền đến từ bụng dưới khiến cô không thể không lê bước chân mệt mỏi ra cửa hàng 24/7 ở sau công viên gần nhà. Món đồ đấy cô hay dự trữ rất nhiều ở nhà, không ngờ, nó đã hết từ bao giờ mà cô không để ý.
Đưa đôi bàn tay ôm lấy trước ngực rồi chầm chậm rảo bước về nhà, Nguyệt Minh không khỏi cảm thấy nổi da gà khi đưa mắt nhìn vào khung cảnh xung quanh. Có rất nhiều con đường có thể đưa cô về nhà, tuy nhiên con đường ngắn nhất để trở về nhà từ cửa hàng tiện lợi là băng qua công viên có quy mô trung bình này. Và cô không nghĩ khi chọn băng qua công viên với ánh điện lập loè chỗ sáng chỗ tối để về nhà vì cảm giác choáng váng như đang đi trên mây này không cho phép cô kéo dài thời gian thêm một phút giây nào nữa.
Cô bước từng bước dài để đi qua con đường được lát gạch chỉnh chu mà không hề nghĩ ngợi, bởi vì cô đã từng đi trên con đường này không biết bao nhiêu lần, dù nắng hay mưa, dù đêm hay ngày. Giống như việc này đã trở thành thói quen từ lúc nào không hay.
Đối nhiên, giác quan thứ sáu của cô trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết khi cảm nhận được ai đó đang đi phía sau mình. Cảm giác này cứ mạnh dần lên sau khi cô đi bằng ngang qua những thân cây cổ thụ lâu năm và vòi phun nước hiện giờ đang ngừng hoạt động.
Nguyệt Minh nắm thật chặt chiếc điện thoại trong lòng bàn tay, nhưng không thể ngăn được cả cơ thể đang không ngừng run rẩy. Cô không dám quay đầu lại, cũng không ngừng tắc tốc độ với mong ước có thể nhanh chóng tiến đến khu vực dân cư ở cuối con đường đá. Tuy nhiên, kẻ ở phía sau lưng cũng không bị bỏ lại mà càng ngày càng rút ngắn khoảng cách giữa hai người.
Đôi tay run tẩy nhanh chóng nhập số điện thoại khẩn cấp vào màn hình với mong muốn là nếu đối phương tiếp cận, cô sẽ kết nối với lực lượng chức năng để xua đuổi kẻ bám đuôi hoặc trông chờ một giây phút may mắn nào đó họ sẽ tìm thấy cô. Những mẩu tin tức về các cô gái bị mất tích chạy nhanh qua đầu cô khiến trái tim cô bị bóp nghẹt và cơ thể lảo đảo như mất dưỡng khí.
Kẻ bám đuôi tiến đến càng ngày càng gần và tưởng chừng sẽ bắt được cô thì ở phía trước, một bóng người cao lớn không nhanh không chậm bước tới trước mặt cô khiến cô không khỏi bất ngờ mà hét lớn lên. Người đối diện thấy cô giật mình cũng không nổi giận mà nhìn về phía bóng đen đang nhanh chóng lẩn khuất ở phía sau lưng cô.
Cô cũng cảm nhận người ở phía sau đã rời đi cho nên nhanh chóng đề phòng và lùi lại giữ khoảng cách với người trước mặt. Căng thẳng tột độ khiến cho mồ hôi trong cơ thể tuôn ra như suối. Dù sao, cô không biết người ở phía trước tiến đến là ai và có mục đích gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Goingon] Trung tâm mai táng và dịch vụ người chết - Mộng Miên
SpiritualTác giả: Mộng Miên Số chương: 65 (Dự kiến) Thời gian bắt đầu: 17/01/2023 - ??? Thể loại: Tâm linh - Huyền bí - Ma quỷ - Tình cảm Lịch đăng tải: 1 chương/tuần Ngày cô chính thức thất nghiệp cũng là ngày cô không còn có thể giao tiếp thông qua giấc mơ...