24/04/2024
Nguyệt Minh vươn tay với lấy ly trà nóng vừa được rót ra và căng thẳng ngồi chờ trong phòng trà nước nhỏ với đầy đủ tiện nghi. Tâm trạng bây giờ khác hẳn với lúc cô tới đây để làm lễ tang cho mẹ của mình, từ một người sử dụng dịch vụ cho tới một người đi ứng tuyển làm việc.
Từ trong phòng nhìn ra ngoài cửa sổ bằng kính có thể thấy được không gian làm việc của phòng Tiếp nhận bên ngoài. Chuyên nghiệp và hiện đại là những tính từ có thể miêu tả nơi này dù cho đó chỉ là một công ty khá có tên tuổi trong lĩnh vực mai táng. Đây cũng là lý do cô không ngần ngại mà trực tiếp gửi hồ sơ đến đây ngoài mức lương cùng đãi ngộ cao ra.
Cô gái nhỏ nhắn nhưng muôn phần xinh đẹp sau khi tiếp đón cô thì đi ra bên ngoài mà chưa có dấu hiệu quay lại. Với khoảng cách không quá gần nhưng cô có thể cảm nhận được những ánh mắt tò mò ở ngoài cửa sổ vẫn luôn như có như không mà nhìn mình, dù bên ngoài họ vẫn tỏ ra rất chuyên nghiệp.
Cũng có thể là do đặc thù ngành nghề nên đã tới mười giờ nhưng số lượng khách tới thưa thớt khiến cho công việc khá nhàn nhã.
Không ngờ cơ hội ngàn năm có một này lại có thể rơi vào tay cô. Phải nói rằng thành phố này mức sống không phải là quá cao, nhưng đi kèm theo đó là tiền lương cũng thuộc dạng trung bình đủ để tồn tại ở đây. Mức lương công ty cũ cũng không có cao như thế này dù đầu tắt mặt tối sáng đi làm đúng giờ, tối còn phải ở lại tăng ca cho đủ chỉ tiêu.
Cơ hội này cô sẽ cố gắng nắm bắt.
Cô ngồi chờ trong phòng trà nước khoảng năm phút thì một chàng trai có vẻ ngoài lịch lãm với đôi kính cận gọng đen bước vào với một tập hồ sơ trong tay. Xung quanh chàng trai toát ra vẻ uy nghiêm không thể chạm tới, nhìn không hề phù hợp với công việc liên quan đến dịch vụ này.
Khí chất toát ra từ anh ta khiến cô có chút căng thẳng mà không kiềm lòng được vò cổ tay áo đã được là phẳng phiu. Từ lúc bước vào, anh ta chỉ gật đầu chào hỏi cô rồi sau đó vẫn chú tâm vào tập tài liệu ở trên tay, cứ như cô không tồn tại ở trong không gian này.
Sau một hồi lâu thì anh ta mới ngước mắt lên nhìn cô rồi nói:
- Cô Nguyệt Minh. Chúng ta bắt đầu cuộc phỏng vấn nhé. Không biết trước khi đến đây thì cô đã đọc qua yêu cầu và nhiệm vụ của công việc này chưa?
- Vâng, tôi đã đọc kĩ yêu cầu công việc rồi ạ.
Nghe cô trả lời vậy thì người đàn ông cũng không hỏi gì thêm mà bắt đầu phổ biến về những công việc mà vị trí này yêu cầu cần phải làm.
- Nhưng cô đã biết thì công ty của chúng tôi liên quan đến các dịch vụ tang lễ và mai táng, cho nên sẽ không sử dụng KPI để đo lường hiệu quả công việc. Những việc cô sẽ làm chỉ có tiếp đón những người muốn sử dụng dịch vụ của chúng ta, tư vấn các gói dịch vụ, sau đó nhập vào sổ sách, thông báo cho các bộ phận liên quan và tiến hành thu phí dịch vụ. Chỉ đơn giản như vậy thôi. Cô đã hình dung được là nó như thế nào chưa?
Thấy Nguyệt Minh gật đầu thì anh ta nói tiếp:
- Trên đây là những quy định liên quan đến công việc. Cô có thể đọc qua và có thắc mắc nào thì có thể hỏi tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Goingon] Trung tâm mai táng và dịch vụ người chết - Mộng Miên
SpiritüelTác giả: Mộng Miên Số chương: 65 (Dự kiến) Thời gian bắt đầu: 17/01/2023 - ??? Thể loại: Tâm linh - Huyền bí - Ma quỷ - Tình cảm Lịch đăng tải: 1 chương/tuần Ngày cô chính thức thất nghiệp cũng là ngày cô không còn có thể giao tiếp thông qua giấc mơ...