Chương 6:

2 8 0
                                    

Một mới qua đi và sự kiện đó vẫn còn âm ỉ trong lòng Nguyệt Minh khiến cô không thể nào quên đi được. Từ lúc có trí nhớ cho tới bây giờ, ngoài việc đã từng có thể thấy bố của mình trong mơ, thì chưa bao giờ cô gặp được hiện tượng không thể giải thích được như thế. Cô không biết phải kể cho ai cũng nhưng không muốn kể bởi vì nếu kể với Hoàng Hưng thì cậu ấy cũng sẽ khuyên nhủ cô tìm công việc khác mà thôi.

Nhưng cô đang rất cần tiền và hiện tại cũng khó kiếm được công việc có lương cao và không bị áp lực KPI như ở đây. Nguyệt Minh vẫn quyết định tiếp tục ở lại, chỉ cần cô không đến nhà vệ sinh lớn cuối hàng lang đó nữa là được.

Lúc cô tới văn phòng, Mạnh Dần đã ngồi yên vị ở chỗ bên cạnh cô với vẻ mặt đăm chiêu suy nghĩ. Thấy cô tiến tới thì anh ta gấp gáp chờ cô ngồi vào chỗ rồi mới nói:

- Xin lỗi em nhé. Lần sau anh sẽ hạn chế sử dụng nhà vệ sinh đơn. – Với vẻ mặt thành khẩn, anh liên tục xin lỗi rồi rít.

Có vẻ như anh ta cũng đã biết được những gì đã xảy ra với cô vào hôm qua. Thấy vậy, cô có hơi kinh ngạc hỏi:

- Sao anh phải xin lỗi? Chẳng lẽ anh biết được em đã gặp thứ gì à?

Sau một đêm dài suy nghĩ, Nguyệt Minh cũng chỉ suy nghĩ đơn giản rằng, đây là công ty liên quan đến dịch vụ tang lễ thì những sự việc tâm linh có thể xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Nếu cô đã chấp nhận làm công việc này thì cô cũng phải dần quen với điều đó mà không nên than vãn.

Điều cô bất ngờ chính là, anh ta biết được cô đã gặp phải chuyện gì ngày hôm qua mặc dù hôm đó chỉ có cô và cô gái xinh đẹp đó xuất hiện ở nhà vệ sinh.

Thấy cô hỏi, anh ta cũng thành thật trả lời:

- Chị Nhật Hy hôm qua có mắng anh là tại sao để em tới nhà vệ sinh đó. Lần sau em cứ sử dụng nhà vệ sinh đơn nhé. Xin lỗi em nhiều.

Nghe anh ta trả lời, sự chú ý của cô lại tập trung vào cách xưng hô của anh ta với cô gái xinh đẹp đó. Nhìn qua thì thấy cô ấy rất trẻ trung và thời thượng, không giống như là lớn tuổi hơn người đàn ông đã chạm gót ba mươi ở trước mắt.

- Cô ấy nhìn có vẻ là nhỏ tuổi hơn anh chứ. Tại sao anh lại gọi cô ấy bằng chị vậy? Chức vụ cô ấy lớn hơn chúng ta nhiều hả?

Trong môi trường mà cô làm việc lúc trước, có những người dù lớn tuổi hơn nhưng vẫn gọi trưởng nhóm hoặc quản lý là anh hoặc chị chỉ vì người ta có năng lực cùng chức vụ lớn hơn. Cô nghĩ, với việc là người thân của sếp thì rất có thể chức vụ của cô ấy cũng không thấp hơn người khác.

- Em nhìn cô ấy như vậy thôi chứ cô ấy lớn hơn chúng ta nhiều đấy. – Anh ta vừa nói xong thì quản lý cũng vừa tới – Thôi làm việc đi. Anh Quý Vũ tới rồi kìa.

Mặc dù có nhiều thắc mắc vẫn còn chưa được giải đáp, Nguyệt Minh cũng không tò mò hỏi dò thêm. Việc cô ấy có lớn tuổi hay không cũng không ảnh hưởng nhiều tới tiến trình hoàn thành công việc nên cô cũng không muốn tò mò rồi chuốc thêm rắc rối.

Dù sao người ta thường hay nói: "Tò mò hại chết con mèo". Không nên biết quá nhiều thì hơn.

oOo.

[Goingon] Trung tâm mai táng và dịch vụ người chết - Mộng MiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ