Đầu tiên thì mình dùng bối cảnh lính gác x dẫn đường. Một trong ba thiết lập lớn thường gặp.
Tuy nhiên trong fic mình cũng không áp đặt quá nhiều về đặc điểm của lính gác cũng như dẫn đường mà chỉ chọn lọc một số đặc điểm phù hợp với thiết lập nhân vật. Mình cũng thêm vào một số thiết lập riêng của mình. Để hiểu rõ về thể loại này thì bạn có thể tham khảo tại trang:
https://nananiwe.wordpress.com/2023/01/23/kien-thuc-co-ban-ve-the-loai-linh-gac-dan-duong/
Mình chỉ chú thích một số từ mà mình có sử dụng để bạn hiểu trước khi vào mạch truyện thôi nhaaa. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc.
- Bối cảnh chung của truyện là lính gác, dẫn đường và người thường bình đẳng.
- "Lính gác: Là người có năm giác quan siêu mạnh. Trong cuộc sống, các giác quan của họ phải tiếp thu một lượng lớn những tin tức vụn vặt, tin tức quá nhiều sẽ làm bọn họ cảm thấy áp bách, khiến cảm xúc của phần lớn lính gác không ổn định."
- "Dẫn đường: Là người có tình cảm và năng lực đồng cảm. Dẫn đường có năng lực bình ổn cảm xúc của lính gác, có thể cảm nhận được và làm ảnh hưởng đến cảm xúc tâm trạng của người khác, cũng rất dễ bị tâm trạng của người khác làm ảnh hưởng."
- Tinh thần thể/Thú lượng tử: Là vật hiện thân của linh hồn lính gác/dẫn đường. Lính gác/dẫn đường có thể điều khiển sự xuất hiện của tinh thần thể. Người thường sẽ không nhìn thấy tinh thần thể. Khi lính gác và dẫn đường đã kết hợp và liên kết thân thể với nhau thì có thể nhìn thấy tinh thần thể của nhau. Nếu giữa lính gác và dẫn đường có liên kết tinh thần với nhau thì có thể thấy tinh thần thể của nhau bất cứ lúc nào.
+ Liên kết thân thể: ừm ý là 👉👈 và đụng chạm nhẹ nhàng như nắm tay cũng được.
+ Liên kết tinh thần: Việc lính gác và dẫn đường có liên kết tinh thần với nhau đồng nghĩa với việc họ trở thành bạn đời của nhau.- Tấm chắn: Được tạo nên bởi tinh thần lực, bảo vệ lính gác và dẫn đường khỏi lượng thông tin của thế giới bên ngoài bởi năm giác quan của họ quá nhạy cảm.
- Tháp: Là đơn vị quản lý và điều động lính gác dẫn đường trong một khu vực nhất định, người quản lý cũng là lính gác và dẫn đường đã hoàn thành quá trình huấn luyện trong quân đội, có kinh nghiệm thực chiến và đã lớn tuổi.
- Thánh sở: Là cơ quan phụ trách giáo dục lính gác và dẫn đường tuổi còn nhỏ. Lính gác và dẫn đường ở nơi này sẽ học cách làm thế nào để khống chế năng lực của mình, làm thế nào để xây dựng và duy trì tấm chắn.
- "Công đoàn: Phụ trách việc xử lý một số ủy thác mà người bình thường nhờ vả, phạm vi khá là phức tạp, chủ yếu xử lý một số nhiệm vụ mà người thường không thể làm được. Các cấp bậc nhiệm vụ chia là A, B, C, D và S. Năng lực của lính gác và dẫn đường trong công đoàn không giống nhau, công đoàn sẽ dựa vào năng lực hợp tác của lính gác và dẫn đường với nhau để phân chia nhiệm vụ. Nhiệm vụ bậc A trở lên là nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm, có liên quan đến sinh mạng. Nhiệm vụ bậc S là những nhiệm vụ do chính phủ ủy thác, rất khó giải quyết."
- Chất dẫn đường: tương tự với chất dẫn dụ trong thiết lập ABO, chất dẫn đường "có tác dụng tạm thời ổn định tâm trạng của lính gác. Nếu có một lính gác không thể khống chế được cảm xúc của mình thì chỉ cần đè lại rồi thả ra chất dẫn đường là ổn rồi".
(phần giải thích về lính gác, dẫn đường, công đoàn, chất dẫn đường, tinh thần thể được trích dẫn từ nananiwe.wordpress)
BẠN ĐANG ĐỌC
|cheolhan| Thương em đến già
FanfictionLính gác Choi Seungcheol x dẫn đường Yoon Jeonghan ooc