Unedited
........
Feire's POV
Sport Fest Day 1
This is day One of the sports fest sa University namin. At nandito kami sa gymnasium para sa assembly before mag
start ang program.
Natapos ang insidente sa pagitan nila Eli at Kass ay naging mas malapit pa lalo sa'kin si Eli yung tipong ayaw nito na lumalayo ako sa kanyang paningin which is I find it weird?. Di din ako nito pinapalapit nito kay Kass, interaction man o pumasok sa klase nito. Including my phone binura ba naman lahat ng contacts ko and even blocked her. Kaya nagalit ako dito. She have no right to delete my contacts. Yes she is my wife? But her action is too much..
*Flashback*
1 week ago before Sports Fest.
Nang makalayo si Kass ay bigla nalang nito hiningi ang cp ko out of nowhere.
"Give me your phone" madiing Saad nito.
"Why?" I asked but she burst in anger.
"JUST. GIVE. ME. YOUR GODDAMN. PHONE
RIGHT NOW." angil nito kaya wala akong magawa kundi ibigay ito.
"Ano gagawin mo sa phone ko?" Saad ko dito pero parang wala itong narinig at patuloy padin sa pag kalikot. Di nagtagal ay binalik din nito sa'kin ang aking telepono. Pagkatingin ko ay nainis ako dahil binura lahat ng contacts ko even blocked Kass. What's her problem?.
She didn't even knew na may importanteng tao sa contacts ko. TAPOS burahin niya lang without any explanation?.
"Why did you deleted all my contacts?" Naiinis kong pahayag dito.
"Because I am your wife. I can do whatever I want. So stop complaining." Galit nitong angil sa'kin. So all along, you knew that I was your wife.
Gulat ang aking mukhang napatingin kay eli then I scoffed in disbelief sa isiniwalat nito.
"So all along you can remember me?.." I asked her. Duon lang ata nagsink in sa utak nito ang sinabi kanina.
"A-hhh hmmm. N-o I don't. They said that your my wife so I believe them.. Pati Ikaw you call me wife. So I'm your wife." nauutal nitong pahayag at parang di makapakali.
"So you think I'm lying on you?" Mas lalo ata itong nagalit sa naging tanong ko.
"Of course not. It just that it confuse me why are you acting this way?" Mahinahon kong pahayag dito. Ayoko makipagtalo sa kanya dahil alam kong matatalo lang ako.
BINABASA MO ANG
"Broken Pieces" (New version).
Teen Fiction(PROFESSORxSTUDENT) I was there when you are hurt from him. I was there you needed some shoulder to cry on. I was there when no one was staying at your side to talk about your problems and worry some. Ako laging nandito lagi sa tabii mo, hindi ka in...