Части X

187 9 0
                                    

Unedited


........


Feire's POV

Philippines 9am in the morning.

Pagkalapag nito sa Cauayan Airport ay dumaretso na ako kaagad sa school dahil may sinabi sila na may bago nanaman daw kaming professor kahit naman may jet lag ay kailangan ko padin pumapasok dahil sa dami ko nang liban sa klase.


Lagi nalang kami may bagong professor sinabi pa ni zie na maganda daw ito mas maganda pa sa Asawa ko. Lahat naman yata ng professor sa ISSIU ay magaganda walang tapon mapalalaki man.

Nagring naman cellphone at si ghe ang tumatawag kahit medjo nahihilo pa ay sinagot ko na ito tutal pabyahe naman na ako papunta sa school.

Me:
Hello! Ghe! Kakababa ko palang ng eroplano at nasa sasakyan na ako papunta school. Dala ko nadin mga regalo niyo.


Medjo inaantok ko pang sagot dito.


Ghe:
Bakit di mo man lang sinabi nang nasundo ka sana namin?.


Me:
NAKO nag-abala ka pa kaya ko naman. Don't worry by 20 minutes nanjan na ako, kita kits nalang sa room.


Ghe:
Sige sige sabihan ko sila. Ingat sa byahe Feire ah! Babye.


Nagsabi lang ako ng babye at saka pinatay na nito ang tawag.


"Manong sa ISSIU po tayo dumaretso" Saad ko sa driver namin.


"Di po ba tayo dadaretso sa bahay niyo Ma'am" umiling naman ako dito.


"May pasok pa ako eh! At saka ang dami ko nang excuse baka maging tres pa grado ko manong" biro ko dito kaya tumawa ito at tumango.


"Sige po Ma'am" sabi nito.


"At saka manong pakigising nalang ako kapag nanduon na tayo" tumango lang ito at saka ako umidlip.


Sino kaya new professor namin? Mamaya ko na iisipin yan ang mahalaga makaidlip ako. Di ko namalayan nilamon na ako ng kadiliman.


After 20mns.


"Ma'am nandito na po tayo" Saad ni Manong Santos sa'kin, kaya minulat ko naman ang aking mata. Lumingon sa may harapan at bintana nandito na ata kami.


"Nandito na po ba tayo manong" tanong ko dito.


"Yes Ma'am" sagot nito kaya nag-ayos lang muna ako saglit lalo na yung damit ko na medjo nagusot dahil sa byahe at saka bumaba na.


"Dadalhin ko pa ito Ma"am" tanong nito sa'kin habang nakatingin sa mga regalo ko. Umiling naman ako dito.


"Idaretso mo nalang po iyan sa condo ko" tumango naman ito at nagpaalam na aalis na kaya nagpasalamat nalang ako dito.


"Broken Pieces" (New version).Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon