Page 8

11 3 1
                                    

Creating our Lovestory

********

Ysabella Gwynette

"Bakit ka nga ba sumama, Lucian? Don't you have patients?" I asked. Ngayon ko lang naalala na doktor nga pala 'tong kasama ko. 

"Nah, the hospital can run without me. Besides, may online consultations naman." sabi niya habang nagtitimpla ng kape.  Andito kami sa dining, the twins are swimming with my brothers and cousins kaya nageenjoy ang mga bata sa pool. 

"Ikaw? Wala ka bang project?" he asked. Umiling ako at itinuon na ang pansin ko sa kinakain ko na Ice Cream. Nang matapos siya sa pag gawa ng kape niya, lumapit ito sakin at tumabi. 

"How are you feeling, princess? Are you having nightmares?" he softly asked. Right, he's a psychiatrist. Binaba ko ang kutsara ko at humarap sakaniya. "Okay naman ako ngayon, wala naman akong nagiging nightmares recently," tumango tango ito sa'akin at magsasalita pa sana nang biglang dumating si Yvo na ngayon ay naka shorts lang at walang pangtaas na damit. 

"Ysa," he went near me and hugged me tight. Bakit? Anong nakain nito?

"I swear Yvo pag hihiram ka sakin ng 15,000 para sa nililigawan mo, hinding hindi kita bibigyan!" pagbabanta ko sakaniya na ikinaputla niya. I smirked in amusement. Akala mo ha!

"Tss. I was about to ask you if I can borrow your car to lend it to her" he pouted kaya natawa ako. Naknampucha, manliligaw palang all in na?!

"Sinasabi ko sa'yo, Sylvester Onyx, kapag ikaw iniwan niyan wag na wag kang ngangawa sa'kin," sabi ko kaya inirapan lang ako ng gago at bumalik na sa pool. 

"May nililigawan siya?" Lucian suddenly asked while taking a sip from his beloved coffee. I nodded at him and took my phone to browse my social media. 

Emmalyn Sandejas

online

Emmalyn Sandejas: Hi, Ate Gwy! 

Emmalyn Sandejas: I know po na wala po akong karapatan na mag tanong... pero, pwede ko po bang malaman kung saan ang ospital ni Santi?

Ysabella Dela Cuezta: Hi, Emma. 

Ysabella Dela Cuezta: Sorry, ha? Castanier said kasi na we can't tell you eh... 

Ysabella Dela Cuezta: I'll just let Lucian message you once Castanier wakes up.

Emmalyn Sandejas: Oh... Gano'n po ba? Sige po hehe..

Emmalyn Sandejas:  thank you for replying Ate Gwy! 


"Si Emma 'yan 'no?" Lucian asked as he stood up from his seat and placed his empty coffee mug on the sink. I gave him my phone and sighed. 

Castanier did tell my brother not to say a thing about his whereabouts kay Emma. Kuya Grey made sure that Castanier would be fine without him kaya naghire ito ng tatlong private nurse para kay Castanier at isang personal doctor na kaibigan din ni Kuya Grey. 

"Hindi ba talaga natin pwede sabihin?" I glared at him kaya umakto itong zinipper ang bibig.

"After what she did to him? Akala ko pa naman ilalaban niya yung relasyon nila but I was wrong!" I hissed. Naiinis ako kay Emma dahil napakahina niya! She can't fight for her happiness and freedom! Pasalamat siya at pinsan siya ni Lucian dahil kung hindi ay matagal ko na siyang hindi kinakausap. 

Creating our Lovestory (Creating Series #1)Where stories live. Discover now