Creating our Lovestory
******
Ysabella Gwynette"Architect Dela Cuezta," Walang emosyon niyang saad. Tumikhim si Javie na siyang rason bakit nagtilian nanaman ang fans niyang baliw.
"P'wede ba? Wala kayo sa concert! Tumigil kayo sa kakatili!" Naiirita kong sabi sa mga fans niya kaya natahimik sila. Pancake girl rolled her eyes at me kaya napangisi ako.
"Hoy, babaeng nakaheels at nakaboss outfit! Hindi porket maganda OOTD mo pwede mo na kami utusan!" Tinaasan ko siya ng kilay and laughed sarcastically. Lumapit ako sakanya, and again, she gulped and pursed her lips.
"Why do you think I'm wearing a boss outfit outfit, huh? Syempre, dahil boss ako. Eh, ikaw? Bakit ka naka off-shoulder cropped top at short shorts? Magpapabakuna ka ba sa pinsan ko? FYI, lang ha? Artista siya,hindi doktor." My cousin laughed at my remark, but I remained unbothered.
"Next time you open your mouth, make sure it's mabango. Manlalait ka nalang mabaho pa yang hininga mo." Nanlaki ang mata niya at aambahan pa sana ako ng sampal kung hindi lang ako umatras.
"Masakit? Wag ka mag alala, walang wala yan sa sakit na naramdaman ko." I coldly said as I saw her fall on the floor. Serves you right, bitch.
Napatingin naman ako sa dalawang lalaki na nasa may pinto. Javie was smirking while shaking his head at si Lucian naman ay parang nakakita ng multo sa gulat. Sino bang hindi? I am a sweet and bubbly person before.
"Ano na, Alejandro? Maguusap ba or no? I have a fucking meeting after this!" Inis na sabi ko sa pinsan ko at umupo na.
I looked at Lucian, who was still stunned on what had happened. Hindi ko rin naman siya masisisi dahil hindi naman ako ganito dati. In fact, he was the cold one before. Siya yung hindi nakakausap at mailap sa tao. Lucian used to be sweet and gentle when it came to me. We were that inseparable! Our parents used to be best friends, not until that happened.
"Do you guys know each other?" Javie asked curiously. Hindi niya rin kasi kilala si Lucian noon because Javie stayed in America his whole life.
"Hindi na important 'yun. Just go straight to the point!" He chuckled at what I said. Aba!
Aambahin ko na sana siya ng suntok nang dumating ang order namin.
"Cookies n Cream Frappe for Miss Gwy!" napangiti ako sa narinig ko at tumayo na para kunin ang order ko.
"Hindi ka ba nagsasawa sa Cookies n Cream?" Inirapan ko si Javie sa sinabi niya.
"Pag nagsawa ka na sa asawa mo tsaka mo ako tanungin nyan" Sabi ko sakanya na ikinatawa niya.
Mukha ba akong nagbibiro???
Lucian got his order, but he was using a different cup. It was a glass cup with his name on it. Lumingon siya sa gawi ko kaya iniwas ko ang tingin at sumipsip nalang sa straw ng frappe ko. Wag kang magpapahalata na affected ka pa sakanya, Ysabella!
"So, I made an appointment because my friend here wanted to extend his business." I creased my forehead when I heard what he said.
"Friend?" he nodded and pointed to the man sitting in front of me.
"Hindi ako nakikipag biruan sayo, Alejandro. I swear I'll cut your balls!" Nagbabantang sabi ko sakanya dahil pakiramdam ko ay may hindi magandang nangyayari.
Lucian looked confused about what Javie was saying. Hindi ba siya aware? Si Lucian Anthony Sandejas lang naman ang magiging kliyente ko!
"Anton, I'd like you to meet the Architect I've been telling you about. My cousin, Architect Dela Cuezta. " Javie said proudly. Lucian, on the other hand, looked so shocked. Oh, he wasn't aware?
YOU ARE READING
Creating our Lovestory (Creating Series #1)
Fiksi UmumCreating Series #1 Ysabella is a woman with a strong personality. She's rich, classy, and maldita. What will she do if she meets her first love slash ex-boyfriend in the most unexpected way? Will they be able to rekindle the love that had been pause...