9. Giáng sinh có Vũ

458 43 0
                                    

Ngày 24 tháng 12 năm 2023.

Hôm nay là Giáng Sinh, dù thế nhưng Nguyên Vũ vẫn chẳng có thời gian nghỉ ngơi tí nào. Được một cái chiều nay cậu không phải đến nhà thờ đi học như những tuần khác mà chỉ phải đi lễ thôi. Mà nghĩ gì vậy? Nếu đi lễ không thôi thì thà Vũ ở nhà tối đi lễ Giáng Sinh như mọi năm cho rồi.

Ba Dư của Vũ thấy Vũ rảnh là lôi cổ Vũ sang nhà để ôn lại liền. Do còn mấy bữa nữa là Vũ phải vào Hà Nội rồi, chưa kể Tết Tây rồi ti tỉ thứ linh tinh khác cho nên tranh thủ được cái gì hay cái đó. Minh Khôi mấy bữa đến đây chẳng thể đưa đón cái con mèo kia, do Khôi bận học để thi cuối học kì. Có ai đời hôm nay chủ nhật chơi Giáng Sinh được một tí rồi mai thi không? Cái trường này là đang muốn đánh đố học sinh mà.

May mắn cho Vũ là trước ngày 4 Vũ đi Hà Nội cùng đội tuyển là đã thi xong hết tất cả các môn rồi. Chứ không chắc vừa thi học sinh giỏi xong là về phải thi bù chắc Vũ chết mất. Minh Khôi hơn ngày nay chẳng dám làm phiền Nguyên Vũ do biết giờ nếu có nhắn cho người ta thì người ta cũng chẳng trả lời được.

Nhưng mà dù gì hôm nay cũng là ngày lễ cơ mà, chẳng lẽ thầy Dư giữ Vũ ở lại nhà thầy đến tối mới thả? Nên là biết được mùi kiểu gì tối nay thầy cũng đi chơi với vợ, Vũ chơi thâm.

"Thầy ới."

"Ghê quá Vũ ơi, sao em?"

"Dạ thì tối nay là Giáng Sinh á thầy!"

"Rồi sao?"

"Thầy cho tụi em về sớm một hôm đi chơi nốt đêm nay rồi mai làm đề tiếp được không thầy?"

"Không!"

Câu trả lời dứt khoát của thầy giáo làm Vũ cùng mấy bạn hụt hẫng. Tới lượt Mẫn ra tay.

"Ơ, thầy cũng từng là học sinh mà thầy! Cho tụi em về sớm một buổi đi!! Chẳng nhẽ thầy không đi chơi với cô? Tụi em cũng phải đi với bồ chứ thầy, đi mà đi mà đi mà thầy."

Thầy Dư ngồi nhăn mặt chút ít suy nghĩ. Thấy cái đám này nói cũng có lý, thôi đành thả về sớm vậy chứ không nó hờn không làm được bài là mệt nữa "Nhớ về sớm học bài mai lên làm đề nghe chưa?"

"Dạ!!!!! Bọn em yêu thầy nhất."

Cả lũ lẹ tay lẹ chân thu dọn cặp sách rồi chạy về luôn, Vũ là người lẹ nhất. Lấy cái điện thoại sắp sửa đóng mạng nhện sau 2 ngày đem theo để trưng cho có lệ. Mở lên thì thấy nào là thông báo của nhóm Giáo lý, nhóm Học sinh giỏi quốc gia, có cả Khôi và đúng vậy, Nam.

Từ Khôi gửi đến Vũ.
-chúc meo có một giáng sinh vui vẻ nhé!
-à meo ơi
-tối nay meo rảnh chứ??
-meo đi với tớ ra quảng trường rồi về lại nhà thờ khom

Từ Nam gửi đến Vũ.
-tớ chúc nu giáng sinh vui vẻ nha

Eo ôi chả biết trả lời ai.

Anh Tí anh Tèo anh nào em cũng quý...

Ê thôi, Nguyên Vũ một lòng một dạ cho Minh Khôi rồi. Làm gì có anh nào em cũng quý ở đây? Mơ đi! Vũ không quan tâm tin nhắn của Nam mà trả lời Minh Khôi trước.

meanie;milo and historyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ