Chương 8

22 3 0
                                    

Mặt trời đã lên đỉnh, ánh nắng ngày càng gay gắt hơn, những tia nắng len lỏi qua từng tán cây, rọi vào gương mặt Fine đang say giấc.

Xào xạc, tiếng gió khẽ đung đưa. Fine cựa mình, từ từ mở mắt, ánh sáng khá mạnh điều đó làm cô có chút khó chịu. Khi dần quen, Fine lại nhìn những tảng mây trôi trên bầu trời xanh kia. Nhẹ nhàng, chầm chậm. Fine ngồi bật dậy, nhìn màn hình điện thoại. Đã là 12 giờ hơn, cô đã ngủ hơn bốn tiếng. Vươn mình một cái, Fine đứng dậy đi về phía lớp học. 

Fine trở về lớp, thu dọn sách vở, chiều nay lại là buổi từ học, cô không muốn ở trường. Xách cặp lên, tạm biệt các bạn, rồi theo hướng cổng trường. Fine bất chợt suy nghĩ một chút, hôm nay cô không muốn đến thư viện cho lắm, cô cần một nơi khác. 

"Leng Keng" - "Dream xin chào!" - Thanh âm quen thuộc.

Fine tiến tới quầy bánh, hôm nay Kozo không có ở đây, người đang đứng ở quầy là Kyle và còn có bạn gái anh ta ở đây. Fine vẫn còn nhớ vụ hôm trước, mặc dù bảo mặc kệ, nhưng cô vốn dĩ vẫn để việc đó trong lòng, điều này cũng khiến cô có nhiều động lực, cũng như lo lắng. 

Lần trước khi đến đây, Kozo cũng đã xin lỗi Fine một lần, nhưng thái độ của Kyle thì anh ta hoàn toàn ngược lại. Hôm nay, mặt lại đối mặt, không khí có chút gượng gạo, Fine vẫn order bánh và nước như thường. 

Fine chọn một góc khuất phía trong của tiệm. Buổi trưa thì chỉ có một vài khách ở đây, họ dừng chân nghỉ ngơi là chủ yếu. Fine ngồi xuống, cô lấy sách vở, laptop ra đặt trên bàn, theo thói quen, mở màn hình, cắm tai nghe, và chìm trong thế giới của cô. Khi người bạn gái của Kyle mang bánh và nước cho cô, cô ấy đã tặng thêm một vài chiếc kẹo. Phong cách của cô gái này rất độc đáo, cô mặc một chiếc quần jean ống rộng cạp thấp, một chiếc áo croptop ngắn ôm sát người, bên ngoài khoác một chiếc áo sơ mi, được cột lên lộ chiếc eo thon thả của cô. Rất hút người, cô lại nói chuyện dễ thương, một con người cực kì hướng ngoại. Fine nhìn cô, rồi lại cười và cảm ơn sự nhiệt tình này. 

Fine thưởng thức bánh, rồi lại chìm trong thế giới của riêng cô. Trong mấy tuần nay, Fine chủ yếu tập trung học hết các kiến thức quan trong trong kì này, ôn lại những kiến thức cũ quan trọng cho kì thi sắp tới. Dáng vẻ Fine tập trung cuốn hút một cách lạ thường. Cô dường như không quan tâm đến mọi thứ xung quanh mình. 

- Đó là cô bé mà chị Kozo đã nói sao! - Phía trong quầy Kyle và người yêu đang nói chuyện

- Đúng rồi! Đến đây học bài sao? Dằn mặt ai vậy? - Kyle trả lời câu hỏi của người mình yêu, rồi cười khẩy một cái, trong mắt anh ta, Fine đang cố ra vẻ thôi

- Anh không phải kì quá rồi sao? 

- Sao em lại nói vậy, Zephyr? - Kyle quay sang ôm bạn gái mình

- Em biết anh không thích tầng lớp quý tộc, thượng lưu, nhưng anh không thấy con bé đang cố gắng vượt qua điều đó sao? - Zephyr nói

- Vượt qua? Không phải sinh ra đã ở vạch đích rồi sao? - Kyle lại nhìn Fine

- Em có rất nhiều bạn là quý tộc, nhưng họ vượt sướng đó! Không phải quý tộc nào cũng giống nhau đâu! - Zephyr giải thích

- Em có bạn là quý tộc sao? - Trước giờ Kyle chưa từng nghe cô nhắc đến những người bạn nào là quý tộc cả

- Ừm, do anh không thích nên em mới cô nhắn đó! - Zephyr hôn nhẹ vào môi của anh - Mà cô bé đó ôn thi vào trường D sao? Trường chúng ta ấy. Kyle chỉ gật đầu, rồi nhẹ đáp lại nụ hôn lúc nãy của cô. Cô tinh nghịch - Chúng ta giúp con bé chứ? 

- Sao lại phải giúp ? - Kyle nghiêm mặt

- Ỏooo, anh không giúp thì để em, em chắc rằng cô bé sẽ khiến anh có cái nhìn khác thôi! - nói rồi cô lại tinh nghịch làm việc tiếp. Cô cũng chưa muốn làm phiền Fine.

Thời gian tích tắc trôi qua, nắng chiều buông xuống, khách cứ ra ra vào vào trong tiệm, chỉ có Fine vẫn ngồi đó, tay vẫn không ngừng ghi chép, rồi lạ đều đều gõ máy tính. 

"Leng Keng", tiếng chuông cửa lại vang lên.

- Cho tôi hai phần bánh dâu mang đi! - Một chiếc giọng quen thuộc vang lên, cậu khách với mái tóc tím. Là Shade. 

Cậu đang chờ Kyle gói bánh cho mình, lại vừa vặn nhìn thấy Fine đang tập trung trong phía góc kia. Hình ảnh cô gái nhỏ bé, tập trung đến mức không quan tâm xung quanh đang xảy ra chuyện gì. Dáng vẻ quyết tâm đều thể hiện qua từng cách cô viết, từng ánh mắt. Shade đều thấy hết. 

- Của cậu đây! - Kyle cắt ngang

- Cảm ơn nhé, thanh toán cho tôi đi! - Shade nhận lấy bánh, rồi khựng lại một chút - Cả cô gái kia nữa.. - rồi chỉ vào bàn Fine

- Con bé đó đã thanh toán rồi! - Kyle nhìn Shade rồi nhận chiếc thẻ từ cậu. Shade cũng chỉ gật đầu, mà không đáp. Sau khi thanh toán xong, cậu nhìn Fine một chút, rồi lại rời đi. 

Fine nhìn đồng hồ đã điểm năm giờ rồi. Hoàng hôn đang dần xuống. Fine lại cất sách vở vào trong cặp sách, để đĩa bánh và ly nước gọn lại một góc, đó là thói quen của cô. Cô xách cặp lên đi về, cô cũng không quên chào tạm biệt Zephyr, bởi vì cô ấy dễ thương. 

Về đến nhà, Fine đi chuẩn bị cho tối nay, chắc sẽ khá lâu. Hôm nay cả nhà cô không ăn cơm cùng, vì thế Fine dùng bữa một mình, bữa trưa nay cô đã không ăn, nên hiện tại cô rất đói. Đầu bếp bày bữa tối ra cho cô.

- Chú Sam! Chú dạy cháu nấu ăn được không? - Fine nhìn những món ăn trên bàn, rồi lại nhìn chú

- Cô công chúa tóc hồng của tôi ơi, sao nay cô lại muốn học nấu ăn? - Chú Sam ngạc nhiên nhìn Fine

- Cháu cũng muốn nấu ngon giống như chú vậy đó! - Fine cười

- Nếu cô muốn học thì tôi sẽ dạy cho cô, nhưng mà cô có chắc chắn là sẽ theo học không? Lúc tôi vào bếp là khó lắm đấy! - Chú Sam nhìn Fine cười, rồi lại tỏ vẻ nghiêm khắc

- Miễn là chú đồng ý dạy cho cháu! Hi hi!

- Vậy cô muốn bắt đầu khi nào, thì nói tôi nhéeee! 

- Ngày mai luôn được không ạ? 

- Oh, được chứ, rất sẵn lòng! 

Thế là kế hoạch đã được lập ra. Ngày mai vốn dĩ là chủ nhật, nên Fine sẽ ở nhà cả ngày, vốn dĩ cô vẫn định học tập chăm chỉ. Nhưng có lẽ nên nghỉ ngơi một chút. Học một thứ khác có vẻ sẽ tốt hơn, giúp cô thư giãn hơn.

Gần đến giờ hẹn, Fine không chuẩn bị gì nhiều, cô có một tâm thế thoải mái, mặc bộ đồ cô thích, chỉnh chu bản thân trước gương, cô rời khỏi nhà, tản bộ ra công viên. Đến công viên quen thuộc, cô lại ngồi trên xích đu, chờ Shade đến.





Tớ thích Fine rất nhiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ