- mắt anh hơi sưng, anh... bị dị ứng với cái gì hả?
cheolsu ngập ngừng, không biết nên lấy lí do nào để mà kể với cô đây nữa.
vừa nãy khi anh heeseung chở từ nhà đến studio, cheolsu đã khóc nấc lên trên xe. nó mở cửa sổ, nhìn ra ngoài đường phố một tí rồi chợt nước mắt rơi, tuôn ra mãi không thôi. nó nấc lên từng hồi, muốn ngưng cũng không ngưng được, cứ thế mà khóc mãi đến lúc tới studio. biết nó dễ bị kích động, heeseung cũng không dám hó hé lời nào, để khi nào thằng bé bình tĩnh lại thì nói chuyện.
khóc nhiều quá nên đến lúc makeup mắt nó sưng, làm yoohyun tưởng bị dị ứng makeup, hay cái gì đó. không biết nên lấy lí do nào để nói đây nữa, là vì ngủ nướng, hay là vì vừa nãy ăn quá nhiều mì rồi ngủ gục?
- ờm, nãy tôi coi phim cảm động quá ấy mà... chả có gì đâu.
vừa nãy yoohyun còn đang run run, sợ rằng vì sự thiếu hiểu biết của mình khiến cho bạn người mẫu bị dị ứng, hóa ra lại là do một lí do như này, cô bất giác nở nụ cười và tiếp tục việc trang điểm cho cheolsu.
- anh coi phim gì nhỉ? à ý em là-
- 20th century girl, phim nổi lâu rồi mà giờ tôi mới xem được.
- ô em cũng coi phim đó rồi, còn lưu luyến đến bây giờ đây.
cheolsu cười, cũng xem như là một câu trả lời đi. họ seo cảm thấy nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng thấy được nụ cười trên môi của bạn người mẫu, dù mới làm việc chưa được hai mươi bốn giờ nữa nhưng mà cô vẫn thấy vui như được tiền.
***
buổi chụp hình cuối cùng của hôm nay diễn ra suôn sẻ, chả có gì đáng để nói ngoài việc riki đã khóc một lần nữa trong nhà vệ sinh sau khi trở về từ studio. heeseung đã gọi nó cũng mười cuộc, chạy lên xuống cả công ty để tìm, mãi mới tìm ra riki thút thít ở nhà vệ sinh lầu ba.
nó cũng không biết sao hôm nay nó khóc nhiều nữa, cảm xúc cứ thế mà tuôn trào ra, có lẽ đã được cất giấu lâu quá chăng? riki cũng không chia sẻ với ai về mấy việc xảy ra trong đời của nó, có sunoo hay ghé bệnh viện thăm mẹ nó mà hỏi chuyện, hoặc moi thông tin từ bạn bè nó. vì vậy mà nó cũng ít than thở, khóc lóc với ai lắm, cảm xúc cứ thế mà chồng chất lên nhau mà thôi.
- em ổn.
heeseung đến thì riki đã hết khóc, nó đứng trước gương mà rửa mặt, nghe tiếng thở hì hục cũng nhận ra là anh lee.
- riki, bị sao thì nói, mày đừng có mà giấu giếm nữa được không?
- em bảo là em ổn mà, anh khỏi lo.
heeseung thở hổn hển, chống tay trên bồn rửa. riki định rời đi cho xong nhưng anh lại nói.
- thế anh không cho mày đi làm trong tuần này nữa, cả tuần sau.
- mấy người cứ thích ép em là hay thôi. làm gì làm đi, dù gì em cũng là người chịu.
dứt lời, riki đi thẳng xuống lầu, bắt xe và về nhà. hôm nay nó không đến thăm mẹ, bởi sợ rằng sẽ lại khóc hoặc cọc cằn vô lý với người mẹ thân thương đang nằm trên giường bệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
trời sinh một cặp | nishimura riki
Fanfictionbằng một cách nào đó, người mẫu riki với nghệ danh là cheolsu hay cúp tiết nghỉ học để đi làm, lại vớ trúng bạn makeup artist riêng là hội trưởng hội học sinh cùng trường. văn xuôi x textfic