Mới chỉ quay lại lớp học bình thường có một ngày mà tôi với thằng Minh đã đấu khẩu với nhau rồi, thú thật là tôi cũng sợ có ngày không kiềm chế được bản thân mà đập thằng cùng bàn ra bã mất.
Sáng hôm sau là thứ tư, tôi ghét nhất thứ tư vì hôm ấy phải học hai tiết Sinh liền nhau, đúng kiếp nạn của dân tự nhiên luôn ấy, nhưng mà cũng không thể bỏ bê môn này được vì vẫn còn học bạ mà.
Kiếp nạn Sinh học tới ngay tiết đầu tiên, thầy Tùng đã vào lớp rồi mà thằng cùng bàn tôi vẫn chưa đến, hay có khi nào nó sợ môn này quá nên bùng luôn tiết rồi không?
"Em xin phép thầy được vào lớp ạ." Thằng Minh đứng thập thò ngoài cửa định chạy vụt vào ngay sau khi thầy đồng ý.
Đây rồi, nó đến rồi, đến muộn hẳn năm phút, kiểu này trực nhật một tuần là cái chắc!
"Anh đứng lại, đứng ngoài đấy trả lời bài cũ cho tôi."
Rồi, tới công chuyện nè. Chết mày chưa, cho mày chừa, ai bảo trêu tao.
"Trình bày khái niệm về di truyền học và nêu ví dụ về bệnh di truyền, trả lời được thì vào lớp, không thì đứng đấy hết tiết."
Thằng Minh đứng hết gãi đầu rồi lại gãi tai, hết ngắm đất thì lại nhìn bảng, mồm mấp máy cầu cứu mấy đứa xung quanh nhưng không đứa nào dám giúp vì sợ bị gọi.
"Anh chưa học bài đúng không?" Thầy nheo mắt, khẽ nâng kính.
"À..dạ, em học rồi mà thầy."
"Học rồi thì trả lời đi, sao cứ đứng gãi đầu gãi tai rồi ngáp ngáp thế? Anh này hơi lạ đấy nhé?"
"Ấy, thầy ơi, em không phải loại đấy đâu! Thầy cứ nghĩ xấu cho em."
"Ơ hay, tôi đã nói gì đâu mà cậu này đã biện hộ rồi?"
"Em sợ thầy nghĩ khác ý em thôi ạ."
"Thế là cậu học bài chưa để tôi còn biết nào, lằng nhằng quá."
"Dạ em chưa học ạ."
"Rồi, tên gì?"
"Nguyễn Tú Anh ạ." Thằng Minh nói rồi liếc tôi, khẽ cười khẩy.
Tôi ngồi trong lớp tròn mắt nhìn Minh, thằng này khốn nạn thật chứ?! Đã không học bài rồi lại còn định lôi kéo ai?!
"Thầy ơi, không phải đâu ạ! Bạn này là Hoàng Đức Minh ạ. Em mới là Tú Anh ạ." Tôi vội vàng đứng lên giải thích trước khi thầy cho tôi quả trứng ngỗng vào sổ.
"Thế à? Đức Minh 0 điểm, vào lớp đi. Còn bạn Tú Anh cũng lên đây trả lời bài luôn đi."
Nghe thầy nói xong mà tôi đơ người luôn, vừa rồi bảo thằng kia chưa học bài thì tôi cũng không khác gì nó.
"Câu hỏi y hệt bạn Minh, trả lời đi."
Trong lúc thầy hỏi bài thằng Minh thì tôi cũng có đọc qua loa tí lý thuyết rồi nên nói chung là cũng nói được một tí, đại khái là tự tin được 5 điểm.
"Có học bài, nhưng học nhầm nội dung rồi, hỏi khái niệm đi trả lời ý nghĩa có chết không cơ chứ! Tú Anh 3 điểm, về chỗ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắng Hạ
Teen Fiction"Đứng lên đi chứ định ngồi dầm mưa à?" Tôi ngẩng đầu lên, Minh đứng che ô cho tôi. Tôi thở hắt một hơi, tại sao cứ phải gặp nó vào những lúc tôi thảm hại nhất nhỉ? "Đứng lên hay ngồi xuống thì vẫn dầm mưa thôi, khác chó gì nhau." Tôi gục đầu, thà...