Chương 30

533 67 10
                                    


  Tối muộn, ngày 6 tháng 6 năm 1990

 Nhật Báo Tiên Tri xuất bản cấp tốc một trang báo, hằng hà nhưng cánh chim sải rộng trên bầu trời đêm tịch mịch, một trang báo làm rúng động Thế giới Phù thủy Anh Quốc và thậm chí là toàn bộ nền kinh tế Châu Âu.

'Chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn trực tiếp với Gia chủ Parkinson - Kanel Parkinson vào 10 giờ đêm ngày hôm nay. Và chúng tôi đã vô cùng bất ngờ khi được cho biết rằng kể từ ngày mai tức ngày 7 tháng 6 năm 1990, Gia tộc Parkinson sẽ cắt đứt mạch giao thương đá quý với tất cả các đối tác hiện tại, trong đó bao gồm cả các Gia tộc lớn và các cửa hàng lớn nhỏ trên toàn Thế giới Phù thủy.

  Điều này sẽ dẫn tới những hậu quả và biến động vô cùng khôn lường, nhất là với giới Quý tộc hiện nay, bởi những viên đá quý tinh khiết từ những hầm mỏ cổ xưa của Tộc Parkinson luôn nổi tiếng với vẻ đẹp và độ hoàn hảo cao ngất. Chúng không chỉ đại biểu cho những món trang sức treo lủng lẳng mà ta đeo trên người, chúng là cả một vùng trời lợi nhuận và tiền tài, những mạch đá quý này hằng năm đem lại cho Anh Quốc cả tỉ Galleon cùng nguồn nhân mạch đồ sộ.

  Vậy nếu không còn cung cấp đá quý nữa, hầm mỏ quý giá của nhà Parkinson sẽ để không sao? Hay quý Gia chủ đang muốn sang nhượng lại cho ai khác?

  Và ngài Kanel Parkinson đã trả lời chúng tôi rằng ngài chỉ không giao thương với những đối tác hiện tại mà thôi.

  Lúc này chúng tôi cũng ngỡ ngàng cùng tò mò vô cùng, là điều gì hay là ai đã khiến một Gia tộc đá quý danh bất hư truyền như Parkinson từ bỏ mọi món hời và các mối làm ăn vững chắc đến hàng thế kỷ như vậy?

  Potter - đáp án là Tộc Potter, Gia tộc của Cứu Thế Chủ, của Đứa Bé Sống Sót, của Harry Potter.

  Kể từ lúc trang báo này đến tay mọi độc giả đến mãi về sau này, Gia tộc Parkinson sẽ chỉ cung cấp độc quyền đá quý cho Gia tộc Potter.

  Chưa biết được Tộc Potter đã im hơi lặng tiếng nhiều thập kỷ qua sẽ làm gì với cả núi đá quý khổng lồ ấy. Nhưng thật đáng để mong chờ không phải sao?

Nhật Báo Tiên Tri, đêm ngày 6 tháng 6 năm 1990'


  Cả tối hôm ấy, rất nhiều ngôi nhà cùng các toàn biệt phủ trên toàn Thế giới Phù thủy sáng đèn suốt đêm. Hàng trăm con cú cùng những lá thư dày cộm nhuốm đầy sương gió đáp thẳng xuống Trang viên Parkinson, song sau cùng thứ còn sót lại chỉ là một đám tàn tro đen tuyền trong cái lò sưởi lớn hừng hực lửa.

  Đồng dạng vào lúc này, Trang viên Potter vẫn sáng đèn, Harry lướt mắt chậm rãi qua từng con chữ trên Nhật Báo, nhắm nháp từng từ ngữ từng dấu chấm câu, khóe môi hồng nhuận xinh đẹp cong lên đầy hài lòng.

  'Ta sẽ làm gì với ngần ấy đá quý sao? Đúng thật là rất đáng mong chờ.' - Đôi ngươi Lục bảo lóe lên sáng quắc trong tích tắc ngắn ngủi

  Mọi suy tính tinh mĩ đang xoay vòng rồi dần dà bện thành một chiếc ngai vàng bề nghễ, uy quyền nơi Harry Potter ngự trị.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 18 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Allhar] MA VƯƠNG LỤC BẢO - Jessica MintNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ