Đêm hôm đó, không ai biết rõ Severus đã trò chuyện cùng vị cựu Gia chủ kia bao lâu, họ đã nói những gì. Chỉ biết đến lúc Vị Giáo sư Độc dược kia bước ra khỏi phòng thì trăng cũng đã lên cao, ánh trăng mờ ảo chiếu rọi lên tòa Biệt phủ rộng lớn xa hoa, khiến cho cái Trang viên được ẩn sâu trong tầng tầng ma thuật cổ xưa lại càng thêm phần ma mị, huyền bí. Trên dãy hành lang dài tráng lệ, thời khắc ấy chỉ văng vẳng tiếng bước chân của người cha đỡ đầu kia, sau đó một tiếng kết nối mạng Floo vang lên. Khi chuỗi âm thanh ấy kết thúc thì cả Trang Viên Potter liền chìm vào trong tĩnh lặng, im lìm đến rợn người, mà lại đồng thời tựa như được bóng tối đen đặc bao trọn, kỳ lạ mà cũng đầy bí ẩn.___________________________________________
Mặt trời đang dần lên cao, ánh nắng chói chang ấm áp của nó xua tan đi cái tĩnh lặng đến đáng sợ của đêm hôm qua, khiến cho người ta không thể nào liên tưởng được cái Trang viên đang tắm mình trong ánh nắng rực sáng kia, lại chính là nơi huyền huyễn lại bí ẩn bậc nhất Thế giới Phép Thuật.
Mà bây giờ, khác hẳn với cái tịch mịch của đêm qua, cả tòa Biệt phủ rộng lớn lại quay trở về với dáng vẻ yên bình vốn có, các gia tinh đang cặm cụi lau dọn từng ngóc ngách, vài con gia tinh trông có vẻ già dặn hơn thì đang tất bật loay hoay nấu ăn trong bếp. Không có bất kỳ một âm thanh kỳ lạ hay quá lớn nào, trên dưới cả Trang viên Potter đều vô cùng bình yên, mọi thứ đều diễn ra vô cùng bình thường như mọi ngày.
Và đúng lúc mọi thứ đều diễn ra vô cùng bình thường và êm ả thì tiếng kết nối mạng Floo lại một lần nữa vang lên, không to không nhỏ, chỉ đủ cho những ai đang ở gần phòng khách nghe thấy, và nó đương nhiên cũng không gây ảnh hưởng hay gián đoạn gì tới những con gia tinh đang làm việc kia.
Nếu là như bình thường thì cái âm thanh ấy chẳng có gì đáng chú ý hay bất ngờ, bởi ai cũng biết chỉ có 2 người có khả năng bước ra khỏi cái lò sưởi màu trắng ấy của Gia tộc Potter. Một thì đương nhiên là Vị Severus Snape kia, người còn lại chính là tiểu thiếu gia nhà Malfoy. Nhưng ngay lúc này thì nó lại chính là vị cứu tinh cho người quản gia kỳ cựu nào đó, Louis đã đứng ở đây từ 8 giờ sáng, hiện tại đã đứng gần 4 tiếng đồng hồ. Và thứ ông chờ đợi lại chỉ đơn giản là cái âm thanh tưởng chừng như bình thường đối với mọi Phù thủy, mạng Floo đã được kết nối thành công.
Nối tiếp sự mong chờ cùng sốt ruột của ông quản gia già Louis đó chính là hình ảnh một lớn một nhỏ tách biệt dần dần hiện lên. Và chắc chắn rằng không cần nói thì mọi người cũng biết 2 người đó là ai.
Severus hôm nay vừa báo nghỉ với ông lão hiệu trưởng râu tóc bạc phơ kia, dù không nói rõ lý do là gì nhưng Dumbledore cũng sẵn sàng cho ông nghỉ một ngày, vì dù sao thì chủ nhiệm nhà Slytherin cũng rất ít khi nghỉ phép nếu không phải gặp dịp gì đó quan trọng.
Thế nên là vào sáng ngày hôm nay ông đã có mặt tại Trang viên Malfoy, dự là sẽ gắp tên quý tử bạch kim tới chỗ của Harry để thằng nhóc đáng ghét này trò chuyện cùng cậu, hay còn có thể để cho cậu đấu tay đôi một trận, xả hết giận dữ, bực tức cùng ấm ức.
Nhưng cuối cùng lại bị con Khổng tước lớn lôi lại nói chuyện, bàn bạc về mấy có lọ Dược dưỡng nhan một hồi lâu thật lâu, đến buổi trưa mới có thể đặt chân đến được chỗ của Harry nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Allhar] MA VƯƠNG LỤC BẢO - Jessica Mint
Fanfic[Allhar] Ma Vương Lục Bảo Tác giả: Jessica Mint Thể loại: Fanfiction, Đồng nhân, Boylove, Niên thượng, Nhất thụ đa công, Hắc hóa, Huyền huyễn, Bàn tay vàng, Cường công, Cường thụ, Lạnh lùng tàn nhẫn giá trị vũ lực cao nữ vương mỹ thụ Couple:...