Chương 6

528 33 9
                                    

- Anh Babe biết không ? Còn một chuyện mà anh cần biết nữa. Jeff tiếp tục lên tiếng khi cảm thấy thời gian đủ lâu để mọi người tiêu hoá hết lượng tin tức vừa rồi.

- Chuyện gì ? Giọng Babe vô hồn, không nhìn ra một chút cảm xúc trong đó.

- Trong lúc điều tra lão Tony, anh Pete có tìm thấy một tập hồ sơ về các đứa con nuôi của lão. Nhờ đó mà biết được thân thế của Charlie. Là một đứa trẻ bị mẹ vứt bỏ cô nhi viện. Và biết được ngày sinh thật sự của Charlie, là hôm qua đó anh Babe.

- Hôm... qua.... Là hôm sao..... Giọng Babe run rẩy, không dám tin những điều anh vừa nghe.

- Uhmm, là hôm qua khi đi học anh Pete đã nhờ anh Way nói với Charlie.

- Đúng đó Babe, Pete cũng chỉ mới biết, nên hôm qua nhờ tao nói với Charlie. Tập hồ sơ đó Pete có giữ lại một bản sao ở nhà, để khi về rồi tao mang qua cho mày.

- Hôm qua, hôm qua tao không biết..... Hôm qua tao....

Hôm qua là sinh nhật cậu, mà anh lại khốn nạn như thế. Sao anh có thể đối xử với cậu như vậy. Hôm qua cậu mang bánh ngọt về là muốn cùng anh ăn mừng tiệc sinh nhật với anh đúng không. Cậu đã hạnh phúc như thế nào khi làm bánh, đã vui vẻ như thế nào khi vội vàng trở về nhà với anh. Mà anh đã làm gì thế này. Anh có còn là con người nữa không vậy. Không kiềm chế nỗi nữa, Babe bật khóc nức nở không kiểm soát. Đôi vai gầy run lên như chỉ một cái chạm nhẹ cũng khiến người alpha vốn mạnh mẽ này sụp đổ bất cứ lúc nào. Alan vội vàng ôm lấy Babe vào lòng. Một đứa thì nằm viện, một đứa có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Sao nỗi bất hạnh luôn bao trùm lấy hai đứa em đáng thương của anh. Cứ tưởng mọi chuyện đã bình yên. Ai dè đó chỉ là yên bình trước một cơn bão lớn.

Nhưng Jeff vẫn không cảm thấy đủ, nếu cậu không nói hết ra cho Babe hiểu, thì sau này chuyện như ngày hôm qua có thể xảy ra một lần nữa. Cậu nhóc chỉ có một người anh này thôi.

- Anh Bae đã thử cắt cái bánh kem hôm qua chưa, có lẽ sẽ còn một bất ngờ khác đấy. Jeff hất đầu về phía cái bánh kem vẫn nằm nguyên trên bàn trà từ chiều hôm qua.

Babe vội vàng mở chiếc hộp bánh kem bị bỏ quên. Đó là một chiếc bánh kem đơn giản trang trí bởi những lát dâu tây và 2 chữ C và B lồng vào nhau. Vì đây là lần đầu tiên cậu làm nên có thể không được đẹp cho lắm. Nhưng đối với Babe đó là chiếc bánh kem đẹp nhất trần đời. Chiếc bánh kem do người anh yêu nhất làm ra. Đôi tay anh run run cắt chiếc bánh kem đó. Ở giữa chiếc bánh đó là một cặp nhẫn nam đơn giản được gói tỉ mỉ trong một lớp giấy gói trong suốt.

- Đây là.... Babe hỏi Jeff, người duy nhất biết tất cả sự thật ở đây.

- Là nhẫn cầu hôn. Vốn dĩ Charlie chưa định cầu hôn sớm như thế. Anh ấy định đợi đến tận cuối năm. Nhưng hôm qua anh ấy biết được ngày sinh nhật mình, nên thay đổi kế hoạch một chút. Cũng may là nhẫn cũng làm xong rồi.

Babe run rẩy mở lớp giấy gói ra. Cặp nhẫn bạc rớt lên tay anh. Đó là hai chiếc nhẫn bạc đơn giản, không cầu kì một chút nào. Nếu nhìn kĩ sẽ thấy bên trên khắc chữ "Heliophilia". Còn bên trong là tên của 2 người "Babe & Charlie".

[CHARLIEBABE] SAU NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ