Chương 7

416 30 6
                                    

Ba tháng sau khi Charlie rời đi, thành phố cũng đã vào thu. Ánh nắng chói chang của mùa hạ rời đi để nhường chỗ cho ánh sáng dịu dàng của mùa thu. Bầu trời trong veo và đầy gió, những áng mây mỏng như những chiếc khăn voan vắt ngang bầu trời. Thời tiết rất thích hợp để từng cặp đôi hẹn hò với nhau vào những chiều hoàng hôn dưới những tán lá vàng rơi.

Nhưng với Babe, thời gian của anh như dừng lại ở cơn mưa đêm mùa hạ đó.

Babe vẫn tiếp tục tập luyện cho mùa giải mới nghiêm túc như trước đây. Lịch trình hàng ngày của anh chỉ xoay quanh việc sáng đến gara luyện tập, tối về lại căn hộ của anh và cậu. Babe cũng bỏ rượu và thuốc lá, anh cũng từ chối tất cả lời mời đến những buổi tụ tập của gara. Kể cả là Alan hay Way mời thì đáp án cũng chỉ có một. Người ngoài không biết chuyện còn tưởng Babe thay đổi rồi, muốn "hoàn lương" rồi. Chỉ có những thành viên của gara mới biết nguyên nhân thực sự của sự thay đổi của Babe. Chỉ vì một lời nhắn trước khi rời đi của Charlie.

"Em muốn anh Babe sống thật tốt !"

Charlie vẫn luôn không thích lối sống trước đây của Babe, nhưng vì yêu anh nên cậu mới chiều theo tất cả. Chỉ là đôi khi cậu sẽ nhắc nhở một chút nếu có việc gì đó ảnh hưởng đến sức khỏe của anh. Còn không anh yêu của cậu thích thế nào cậu chiều thế đó. Sủng Babe lên tận trời.

Giờ Charlie đi rồi. Babe muốn thay đổi, anh muốn mình thay đổi như những gì cậu luôn muốn. Để tới ngày cậu trở về, anh đã là một phiên bản hoàn hảo nhất mà cậu yêu thích. Có lẽ lúc thấy anh như vậy, cậu sẽ không rời đi nữa. Có lẽ vậy....

Cặp nhẫn mà Babe tìm thấy trong chiếc bánh kem, anh luồn nó qua một sợi dây rồi luôn đeo bên người. Anh đợi "thằng chó con mặt đần" của anh quay về, rồi chính tay cậu sẽ đeo nó lên tay anh. Cặp nhẫn giờ là thứ tuyệt đối không ai được phép đụng vào của Babe, còn quan trọng hơn cả mấy chiếc siêu xe "con cưng" trước đây của anh.

Còn nhớ cách đây 2 tháng, có một lần trong một lần đua thử, vì do phải thay đồ đua xe nên anh đã tháo cặp nhẫn đó và giao cho Sonic giữ hộ. Cậu nhóc lại không chú ý, cũng nghĩ chỉ là một món trang sức bình thường, nên để đại lên bàn họp ở gara. Có một thợ sửa mới nhìn thấy, do thấy là trang sức sợ mất lại không biết là của ai nên bèn cất vào tủ đựng đồ, định mai đến làm rồi sẽ hỏi lại Alan. Và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, Babe tập xong thì kiếm Sonic hỏi chiếc nhẫn, nhưng khi đi đến bàn họp thì lại không thấy đâu cả. Babe như phát điên khi hay tin chiếc nhẫn bị mất. Suýt nữa thì tẩn chết Sonic, may mà được mọi người cản lại. Còn Sonic thì run như cầy sấy núp sau lưng Alan.

- Bình tĩnh nào Babe. Way vừa nói vừa xoa xoa vai thằng bạn thân.

Giờ mà không tranh thủ tìm thấy cặp nhẫn, chắc Babe nó xé xác thằng Sonic ra cho cá ăn thật. Đó là thứ duy nhất Charlie để lại trước khi đi. Sao thằng Sonic lại không cẩn thận một chút nào. Mà cũng không trách được nó khi không biết cặp nhẫn đó quan trọng như thế nào, vì chuyện của Charlie chỉ có 5 người bọn họ biết. Còn tin tức nói với người ngoài là Charlie ra nước ngoài du học. Một cái lí do sức xẹo vậy mà ai cũng tin.

- Check cam thử đi. Từ lúc gara hay xảy ra chuyện như lúc trước, tao đã gắn thêm nhiều cam ẩn rồi. Alan nói.

Babe nghe thấy thế mới bình tĩnh hơn mà cùng với mọi người check cam. Nhưng ánh mắt nhìn Sonic vẫn như muốn giết người tới nơi. Khi check ra có một người thợ sửa cất cặp nhẫn vào tủ đồ, thì Alan lập tức gọi cho người đó. Mọi chuyện cuối cùng cũng rõ ràng, Babe tìm lại được cặp nhẫn của mình, còn Sonic thì thoát cảnh bị băm ra cho cá ăn. Cũng từ đó trở đi, những lúc cần tháo nhẫn ra để luyện tập thì Babe chỉ đưa cho Alan hoặc hôm nào Jeff tới thì đưa cho Jeff giữ. Còn người khác đừng hòng. Mà cũng từ đó trong gara cũng truyền tai nhau, đụng gì thì đụng, đừng đụng vào cặp nhẫn của Babe, có ngày bị băm ra cho cá ăn không hay.

[CHARLIEBABE] SAU NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ