CYRUS POV :Until now ay hindi pa rin ako makaget over sa sinabi sakin ni Bi kagabi!!
Paano ko naman gagawin na makipagsayawan sa kanya doon??
Baka mas uunahin ko pang isayaw yung mga nakikipagsayawan sa kanya noh!!
At isa pa hindi ko magagawang humalik sa kanya.. Lalo na kung sa labi!! Sa cheecks siguro or beso pwede pa... yuckkk!! as in!!!
But kung hindi nga talaga lasing si Bi kagabi at pinagpipilitan niyang ako yun....
ooh.. shit!! Natarget siya ng playboy kong kakambal!!!
Ibig sabihin,dumating na yun dito sa bansa!!
Buti na lang at nasa VIP ako kagabi.. Kung hindi baka nahuli na ako!! damn!!!
.
Wait...nasabi naman na siguro ni Bi kung ano ako??hahahaha... manahimik lang kayo!!Papasok na ako sa opisina para macheck kong naka uwi na nga si Cyrex!!
VIOLET POV :
Naglalakad ako ngayon papuntang univ. malapit na kasi ang graduation kaya need kong tapusin ang mga kailangang ipasa bago matapos ang school year!!
Lutang lang akong naglalakad dito sa tabi ng kalsada..
Hindi ko pa kasi matanggap na nawala ang first kiss ko at nakuha yun ng di ko kilala.. huhu
"Aaarrrggghhh!! kaasar!!" saad ko sabay sipa sa maliit na bato sa harap ko...
Maghapon ako dito sa univ. dahil kailangan kong tapusin lahat para wala na akong problema sa susunod!!
Rriiiinnnggg!!! Riiiinnngggg!!!
Nag-aayos na ako ng gamit ng may tumawag kaya tinignan ko yun!! Its lolo!
"Yes lo??"
"kumusta ka ngayon apo??"
"fine lo.. too busy..why??"
"come over.. We need to talk!!" ano na naman kaya ang sasabihin nila??
Hindi na ako umangal pa sa gusto ni lolo dahil alam kong pipilitin pa rin nila ako..
>>> bahay
"Anong sabi niyo lo?? fixed marriage??" pag-uilit ko sa sinabi niya..Nanunuod lang samin si dad..
"Yes,,,apo siya ng best friend ko.. Anak siyang panganay sa panganay ng kaibigan ko!"
"kahit sinong pontio pilato yan lo... Di ako makakapayag!"
" Wether you like it or not apo,,You will be getting married to that young man!!" madiin niyang turan kaya napamulagat ako..
"Hindi ko yan kilala... Kung gusto niyo sa bestfriend ko na lang lo.. lalake naman siya.. Mayaman at gwapo din!!" suhestiyon ko para atleast gay yun eeh..
Pwede lang din kaming magdivorce ng patago.. hehe baka makalusot ako..
"Hindi pwede... May nakafixed na sayo..Kaya iyon ang masusunod!!" maawtoridad na saad ni lolo
"No!! Ayoko ayoko ayoko!! Lalayas na talaga ako at hindi na magpapakita pa sa inyo.._!!" banta ko na lang tsaka ako tumalikod
"Sige.. Umalis ka,magtago ka kung yan ang gusto mo,, pero hindi mo natatakasan ang responsibilidad mo Violet Monte!!" may pagbabanta sa boses ni Daddy pero binalewala ko na lang...
Nagdiretso na ako palabas... Ano to??Laro?? Na basta na lang ako magpapakasal dahil lang sa gusto nila??? no way!! Kailangan kong gumawa ng paraan...
Kakausapin ko mamaya si Cyrus... Sasabihin ko sa kanya ang plano ko...
Papayag naman siguro yun sa gusto ko..Saglit lang naman to... Tsaka siya ang nagsuggest nun eeh...
Basta ang importante ay maka takas ako sa gusto nila lolo..
Pagdating ko sa apartment ko ay agad kong tinawagan si Cyrus...
"hello bi!" bungad niya
"I need your help Bi.."
"Cge.. I'll be there.. 10 minutes!" saad niya bago ako pinatayan ng tawag
Hindi ako mapakali.. Papayag ba siya?? Sana nga!! Dahil mabaliw lang ako kapag naipakasal ako sa lalakeng hindi ko kilala..
Mas mabuting kay Cyrus na lang ako magpakasal kasi hindi niya ako kayang galawin tsaka mas madali lang gawin ang divorce...
Nasa kalagitnaan ako ng pagmuni-muni ng may kumatok sa pinto..
Agad akong nagtungo doon para pagbuksan si Cyrus..
"Anong problema.?? siguraduhin mong importante yan aah! kung hindi sasabunutan kita!!" banta pa niya kaya hinila ko na papasok
"lolo and dad wants me to have that crazy fixed marriage with unknown guy!! Ayokong pumayag pero alam kong gagawin nila ang lahat para madala ako sa lalakeng gusto nila para sakin!!" kwento ko at tatango-tango lang siya
"kahapon mo lang sinabi sakin yan tapos heto na nga talaga??!! so,anong balak mo??"
"Marry me!!"
"what?? jusko bi!! maghunos dili ka nga! hindi ka ba kinikilabutan sa sinasabi mo?? yuckkk!!"
bwiset na bakla to!! diring diri siya sa sinabi ko!! Na mukhang may epilepsy pa ang gaga!!
"Hoy!! papayag ka ba o ibubuking kita?? diba ito ang suggest mo kahapon sakin then let's do it!" banta ko sa kanya pero biro lang naman hindi ko gagawin yun..
"Napaka unfair mo!! sabi mo hindi mo sasabihin sa iba ang ultimate secret ko!! gusto mo na yata akong mamatay!!" pangungunsensya niya kaya natawa ako at niyakap siya
"hahahha biro lang bi.. cge na plssss.. secret divorce din naman agad eeh... plsss baby plssss!!"
"yuckkk!! don't call me baby lalo na kapag ganyan ka!! kinikilabutan ako!!"
Sarap sabunutan ng baklang to eeh!!nanggigigil na ako pero kailangan kong pagtiisan to dahil ako ang may kailangan..
"Fine basta update mo ako kung kelan yang meet up mo sa unknown guy na yan!! tsaka tayo magpapakita!!"
Agad akong tumango at ngumiti... hahaha gusto kong humalakhak dahil ako ang magwawagi laban kina dad at lolo.. haha
Nakahanda na ako pagdating ng araw na yan!!
Naeexcite tuloy ako na makita ang magiging reaction nila lolo.. hihi at ano kaya itsura ni Cyrus kapag ikakasal na kami??hahahaha
Mabuti na lang Cyrus is always to the rescue!!