Chapter 12

8 0 0
                                    


CYRUS POV :

   Ilang araw na ang nakalilipas... Maayos naman ang takbo ng lahat...

   Us usaual lagi lang sa work pero minsan nagkakayayaan pa rin kami ni Bi na magbar...

   Natatawa na lang ako minsan sa mga kwento ni Bi tungkol sa trabaho...

Wala namang bago eeh... every two to three or four days,,nag-papalit si Rex ng mga babaeng s*xretary niya...

   Minsan hindi na rin maitago ni Bi ang inis niya kay Rex.. Kasi daw,feeling niya ginagawa lang siyang laruan ni Rex,gusto man daw niyang iwasan pero may deal sila at ayaw niyang sirain yun.. Dahil gusto niya lang ng simple at tahimik na buhay...

   Hays!! kung bakit kasi ayaw magbago ng kapatid ko!! chosss! hahaha atleast ako as I said noon, naka private ako!!

    Nagdadrive ako ngayon dahil susunduin ko si Bi,pupunta din kasi ako sa opisina ni Rex kaya sabay na lang kami...

"Biiiii!!" salubong niya sakin ng makarating ako sa apartment niya...

"missed me that much??" tanong ko pero kumunot ang noo niya

"hey Bi!! why??" taka kong tanong

"hehe..wala Im just making sure na ikaw nga Bi ko!!" ngiti niya kaya natawa ako

  "Ilang buwan na Bi pero hindi mo talaga kami mahanapan ng palatandaan??" natatawang tanong ko habang inaayos na niya ang seatbelt niya...

"Paano?? Bi kahit gusto ko,wala akong makita!! Halos magkaparehas kayo lahat!!Maliban na lang kung paano niyo ako tawagin...!!" reklamo niya.

"what if lumantad ka na??hahaha atleast alam ko na kung sino si Rex at  Rus!!" dagdag pa niya na tila tuwang-tuwa pa niyang saad.. gaga!!

"What??? Are you out of your mind?? Ano na lang ang sasabihin nila sakin?? Baka mauna pa si Rex na sumakal sakin!!" sagot ko

"hahahaha...biro lang..  What if unahan na lang natin sila sa kasal namin ni Rex?? Ikaw na lang??"

"Haler??? stop talking about that marriage Bi... Tsaka na ako magpapatali kapag ayos na ang lahat noh!!"

  Humagalpak naman siya ng tawa!! Hay naku, mababaliw yata ako sa babaeng to... Pero namiss ko ang ganitong set-up namin.. haha

   Matagal na kasi kaming hindi nag-uusap ng ganito.. Puro na lang kasi siya sumbong kapag nagbabar kami...

"we're here!!" usal ko ng makarating na kami sa building..

  "let's go na!!" at mabilis na siyang bumaba..

  Nagtungo na kami sa elevator... Nag-uusap lang kami habang nagtatawanan ng may mga pumasok na employee..

"Uii si sir Cyrus! Good morning sir!!"

  "good morning po sir!"

"magandang umaga po sir!"

  bati sakin ng tatlong babaita na kung makatingin ay para pa silang kinikilig.. ewww.. Kinikilabutan ako!! hays!!

  Tahimik na lang kami ni Bi habang nag-uusap-usap naman ang mga babae sa harap namin..

Nagbubulungan  sila pero medyo rinig naman namin..

"Siya yung babae na sinasabi nila!"

"oo nga..totoo yata na may something sa kanila ni sir Cyrus!"

"Ilang beses nang may nakakakita sa kanilang magkasama!!"

  "pero sabi ng dating secretary ni CEO,everyday daw siya sa office nagpupunta!!"

"baka sabay??"

"landi naman pala parang inosente pero my kulo naman palang tinatago.."

My Bestfriend's Twin BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon