𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 6

4 1 0
                                    


VIOLET POV :

  Woah!! This is it!! First day of work!!

   Nakatayo lang ako dito sa labas ng building habang pinagmamasdan I.D ko...

"Good morning maam!" Bati ng security guard

"good morning din po!!" masigla kong bati bago ako pumasok sa trabaho...

  Sumakay na ako sa elevetor para magtungo na sa floor ng department namin...

 
   Pagpasok ko sa office ay pinagtitinginan na nila ako na parang sinusuri ang buong kaluluwa ko..

"Good morning po! Ako po si Violet,new employee!" bati ko sa kanila at nagsitanguan

"ayyy girl!! lika dito,,ikaw pala ang katabi ko dito sa cubicle ko..Dito ang mesa mo ooh!" turo ng isang jolly na babae sa cubicle na katabi nya.. I think makakasundo ko siya..

  "Hi.. ako nga pala si Marlyn.. Lyn for short!" pakilala niya..
"Violet!" ngiti ko rin at nakipagkamay

  Hinarap ko na din ang trabaho ko... Alam ko naman na ang gagawin sa mga to dahil napag-aralan ko na dahil nagpupunta ako nun sa company namin para itry ang mga gusto kong gawin kaya madali na lang sakin ito..

"Excuse me!! nasaan ang baguhan dito??" maarteng boses ng babae kaya tumayo ako

"Ako po!" saad ko at nakita ko na yung secretary yun ni...what???

Siya ang secretary ni Cyrex!! ibig sabihin  siya ang boss ko?? nooo!!!

"Pinapatawag ka sa office ni CEO!! bilisan mo!!" taray niya aah.. kala mo naman kung sinong maganda..

  Binilisan ko na lang ang paglalakad para makasunod ako sa office..Di ko pa kasi alam eeh... Jusko... Huwag naman sanang si Rex ang boss ko...

   Sumakay kami sa elevator panay ang tingin ng babaeng to sakin.. Para bang may mali sa suot ko para tignan niya ako ng mula ulo hanggang paa tapos iirapan ako???

  TING

  Buti naman at bumukas na ang pinto,baka hindi ako makapagpigil sa babaeng to...

  Naglakad pa kami ng konti bago kami tumigil sa harap ng isang pinto..

"pasok ka na!!" saad niya tsaka siya umirap

  Kibit balikat na lang akong pumasok baka makutusan ko pa ang babaeng to...

   Agad siyang lumapit sa table .. Naka talikod ang swivel chair kaya hindi ko pa makita kung si Cyrex nga talaga..

   Humarap na ang naka upo sa swivel chair at hindi nga ako nagkakamali... Si Cyrex nga..

  Nakangisi lang siya sakin..tsk!! Pinasadahan ko sila ng tingin kasama ang secretary niya..

Natigil lang ang tingin ko sa kamay ng babae na naka hawak pa sa braso ni Cyrex... tsk!! lalandi!!

"Bakit mo PO ako pinatawag??" tanong ko na lang... kinikilabutan ako sa itsura nila,,tsss... alam nilang may ibang tao eeh...

  "Iwan mo kami!" utos niya sa babaeng malandi  tumalima naman siya pero hindi nakatakas sa paningin ko ang pag-irap niya sa akin.. Yawa ka!!

"Ano bang kailangan mo?? May ginagawa pa ako!!" bored kong tanong sa kanya

"Are you in hurry baby??!" saad niya at lumapit sakin..

  Jusmiyo!! Hayan na naman siya buset!!

"Oo.. bakit ba??!" may inis sa boses ko para malaman niyang wala ako sa mood makipag-usap sa kanya.

My Bestfriend's Twin BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon