CYRUS POV :Hapon na at kailangan ko nang umuwi dahil may usapan kami na may family dinner with Bi..
RIIIIINGG!!
"Ano ba yan... Huwag mong sabihin na trabaho na naman yan.. Ibabato kitang phone ka!!" mahinang saad ko bago sagutin ang tawag nang hindi pinapansin ang caller
"Biiiii!!" ayst!! babaeng to,lakas ng boses..
"Ano ba yun??" Pagtataray ko sa kanya
"Bi help!! fetch me now na!!" utos niya
"What?? nandiyan naman si Rex aah!!"
"Ayoko sumabay dun sa bastos mong kapatid!!" napatawa ako ng mahina..
"Inis na inis ka Bi... Baka sakin mo ibunton yan aah??!!" biro ko pa
"plsssss... just come... sige na ... Tulong na!!" haha kulit eeeh...
"fine cge.. on my way.. maghintay ka sa parking lot!!" utos ko bago pinatay ang tawag
Inayos ko na nga ang mga gamit ko bago ako bumaba para sunduin ang babaitang yun...
Paano sila magkakasundo kong ako palagi tinatakbuhan niya?? haha sabagay,kakikilala pa lang nila...Maraming pang magbabago sa pagdaan ng araw...
>>>>Parking
Nakarating na ako sa parking lot pero wala pa si Bi... Tagal naman niya...
"What are you doing her bro??" nagulat ako sa kapatid ko.. Putek!! buti hindi ako napatili... malilintikan pa ako neto eeh!!
"Fetch Bi.. Ayaw daw sayo eeh!! Huwag mo nga kasing pagtripan!!" suway ko sa kanya
"hahahaha.. she really refusing me huh??" napangisi siya na parang nag-iisip na naman ng kalokohan
"hey,, let's change car!! just today.. Alam kong hindi niya yun mahahalata..hahaha!" sabi na eeh...
"Ayoko...ako malalagot kay Violet nyan eeh..!!" angal ko pero mapilit siya kaya nagpalit na nga kami ng pwesto.. Siya na ang nasa sasakyan ko... Letch* masasabunutan ako neto ni Bi eeh...
"Biiiii!!" hayan na nga siya.. diretso siya kay Rex at yumakap siya dito... At ang gago natatawa pa tsaka siya tumango sakin..
Sinenyasan ko naman siya ng kamao pero nag thumbs up lang...
Bago pa sumakay si Bi sa kotse ay lumingon pa siya sakin at inirapan ako!!
What the!!! Haleeeerrr!! Bi ako kaya to!! Si Cyrex yang kasama mo gaga!! Inirapan pa ako..
Tignan lang natin kung ano itsura mo pag-uwi sa bahay..hahaha
Nagdrive na din ako para umuwi na.. Bahala na silang dalawa jan...
VIOLET POV :
"Bi kanina ka pa ba dun??" tanong ko pero tahimik lang siyang nagdadrive habang nakapatong ang siko sa pinto at nakasandal sa kamay niya sa may pisngi nya
"Bi.. problema mo?? tahimik ka yata ngayon??" tanong ko ulit pero ang gaga natawa lang... teka..!!!
"Itigil mo!!" sigaw ko at tinigil naman niya sa gilid
Agad kong kinapa ang tagiliran niya para kunin ang phone nya!!
"Uy uy uy!! Mahilig ka palang chumansing!! hahaha!"
Hindi ko siya pinansin at kinuha ko ang phone niya... Halos ipukpok ko na sa ulo niya ang phone niya ng makita ang wallpaper nito..
Si Cyrex ang kasama ko!! so ibig sabihin siya ang niyakap ko kanina!! aaarrrgghh!!! lagot ka sakin mamaya kang Cyrus ka!!
"Ano bang problema mo ha??? At ginawa mo pang magpanggap na si Cyrus??!!" bulyaw ko
"hahaha.. I thought you're gonna noticed it pero hindi pala..hahaha Sweet lips with a sweet hugs too... nice one baby!!" ngisi niya tsaka nagdrive ulit..
"I don't like you!! so pwede ba?? layuan mo ako???"
asar kong tanong
"Hahaha... as if I like you too?? Im not interested with that love thingy!!tsk!"
.
Napataas kilay ako sa sinabi niya.."So bakit mo pa ako pinagtitripan ng ganito?? hindi magandang biro ang ginagawa mo!!" seryoso ko nang tanong
"nothing I just wanted too!! I found you interesting baby!!" ngisi niya sakin
Pesteng lalakeng to naman oh!! Nakakaasar na talaga siya... Nanggigigil akong sabunutan siya!! Pero baka mabangga kami kaya nahihirapan akong magpigil ng inis sa kanya..
Nanahimik na lang ako sa byahe hanggang sa makarating kami sa bahay nila..
Nakita ko naman si Bi sa labas at nakasandal sa kotse kaya mabilis akong lumabas at inambahan siya agad ng sabunot...
"AAARRRRAAAAAYYY!!" malakas niyang daing pero binalewala ko lang siya.. inis na inis ako.!!
"Tama na Biiii... Sorry na!!" pagsumamo niya kaya binitawan ko na din..
"bakit mo nagawa sakin to?? Kaya nga ako nagpasundo dahil ayoko sa kanya eeh!!" asik ko sa kanya
"sorry na bi.. Pinilit niya kasi ako eeh.. hehe sorry na.. bati na tayo!" sagot niya at niyakap pa ako..
"I hate you for doing this!! Hindi na tayo bati!! ipagpapalit mo pa pala ako sa baliw mong kapatid!!" angil ko sa kanya
"hahaha.. hindi na yun mauulit... Sorry na!!"
"Peste ka!! sige pagbibigyan kita pero pag inulit mo pa to,,malalagot ka na talaga!!" banta ko pa at ngumiti habang tatango-tango pa...
"Let's go inside!!" utos ng pesteng tao sa likod ko kaya humawak lang ako sa braso ni Bi habang naglalakad...
Bahala siyang maglakad mag-isa.. tsk!!
CYREX POV :
Nakatingin lang ako kay V habang naglalakad sa unahan ko... Paano ko kaya to mapapaamo?? hahaha.. Napaka wild naman niya kasi..
Lalo lang akong nagkaka interesado sa kanya sa mga pinapakita nya sakin...
Kung gaano siya kalambing sa kambal ko ay kabaliktaran naman ang ugali niya sakin...
Magkamukha naman kami aah pero mailap pa siya sakin..
"Nandyan na pala kayo mga bata.. dumito kayo at makakakain na!" tawag ni mommy kaya nagtungo na kami sa dining area..
"Good evening po!!" bati ni V kaya nginitian nila siya ..
Nagsiupuan na sila.. Si lolo sa gitna,, nasa kaliwa niya si mom katabi si dad.. umupo na rin si Cyrus sa right side ni lolo at tumabi sa kanya si V, nagtungo na rin ako sa tabi nya kaya pinagitnaan namin siya..
Habang kumakain ay pinagtitinginan kami ng mga elders kasi naman, itong dalawang katabi ko ay may sariling mundo..
Inaasikaso ni V si Cyrus tapos sila lang nag-uusap... nahiya naman ako sa kanila.. Tang*na!!
Kanina pa ako tinataasan ng kilay ni mommy!! Ano namang magagawa ko?? Eeh sa ayaw sakin neto tsaka wala akong pake..
Kumain na lang ako kesa pagtuunan pa sila ng pansin... Sakit sa mata... tsss
Pagkatapos kong kumain ay iniwan ko na sila.. Bahala sila jan....
alis na lang ako... Hang out na lang para di boring!!!