VIOLET POV :Maaga akong nagising dahil kailangan kong maaga para mag-apply ng trababo..
Inaantok pa ako pero pinilit ko na lang ang gumalaw....
Nauna na ako sa isang company na gustong-gusto kong pasukan...Magaganda kasi lahat ng mga narinig kong komento tungkol sa kompanyang ito...
Agad akong pumasok at nagtungo na sa mag-iinterview..
"Balita ko yung may-ari daw ang mag-iinterview satin!!"
"napakagwapo daw ng owner dito!!"
"excited na ako..yiiieee!!"
"sana makapasa ako para lagi kong nakikita ang boss nating gwapo!!"
Kanya-kanyang komento ang narinig ko sa mga babaeng nasa unahan ko.. Tsk!! sa boss lang yata ang dahilan kaya sila naririto eeh...
Naipasa ko na rin naman ang mga requirements ko.. maghihintay na lang ako na tawagin ang pangalan ko..
CYREX POV :
Tumitingin lang ako sa mga files ng mga aplikante ng madako ang paningin ko sa isang Resume na kapangalan ng babaeng pinagkasundo sakin..
Tinignan ko agad ang picture niya kaya napangisi ako ng mapagtanto na siya nga to!!
Pinabilis ko na ang interview pero pinafailed ko lahat hanggang sa mapunta na kay Violet... Umalis ako para hindi niya agad ako makita.. kunwari ay pumasok ako sa cr pero inutos ko nang,i-approved siya ng HR...
Nang mapagtanto kong wala na siya ay tsaka lang ako lumabas...
hahaha.. ikaw na mismo ang lumapit... Lagi na rin kitang makikita... tss..
Hindi ko inaasahan na siya ang magiging fiance ko.. hahaha
Hindi niya pala alam na kapatid ko si Cyrus akala niya iisa lang kami kaya ganun na lang ang reaction niya ng makita kaming dalawa.. hahaha Cute but she's not the one whom I'll marry with... And no one will be..
Dahil wala sa plano ko ang pagpapakasal ... tsk!! sakit lang sila sa ulo... Girls is just my past time... And now may target na naman ako..
Nagtungo na ako sa opisina ko para gawin ulit ang trabaho ko...
"Tina!!" tawag ko sa secretary ko
"yes sir!!" malandi niyang turan ..tsk!
"coffee!"
"coming up sir!" tsk!
Lahat ng naging sekretarya ko ay ganyan lahat.. Malalandi... Kama lang naman ang gusto nila kaya pinagbibigyan ko na lang...
Pagkatapos ng gusto nila ay kusa na silang umaalis kaya lagi akong nagpapalit ng sekretarya.. Sabi ko nga,girls is just my toy..
"your coffee sir!" habang nilalapag sa table ang kape at hinahaplos na ang bisig ko..
Lintek na babaeng to... Agad ko siyang pinalabas dahil wala ako sa mood... Istorbo lang siya...
CYRUS POV :
Natatawa ako na naaawa kay Violet... Dahil nga sa hindi na mababali pa ang kasunduan mas mabuting i-force ko si Bi kay Rex...Para kahit papaano ay magkasundo din sila...
Pero katatapos ko lang siyang kausapin at sinabi niyang natanggap na siya sa trabaho.. Muntik pa akong mapatawa ng sabihin niya ang pangalan ng kompanya... Pag-aari ni Rex..hahaha
Sadya na silang pinaglalapit.. Hindi ko na pala kailangang ipilit si Bi kay Rex...Pero Best goodluck na lang kay bi... Dahil alam ko na ang tumatakbo sa isip ni Rex...
Sana nga mapagbago siya ni Bi... Para naman hindi unfair kay Bi kapag kasal na sila...
Isang dakilang Womanizer na Playboy pa ang kambal ko... Wala sa bokabularyo niya ang kasal...At hindi ko alam kong paano siya napapayag nila mom na magpakasal....
Laro lang sa kanya ang lahat ng ginagawa niya sa mga babae niya... Paiba-ibang babae ang nakikipaglaro sa kanya sa kama man yan,upuan o mesa,,baka pati sasakyan...
Kahit saan na pwede silang magmilagro ay ginagawa niya... Basta may lumapit na babae...
Ewan ba kasi kung bakit siya ganyan..Noon naman eeh maayos naman ang relasyon niya sa unang nobya niya pero bigla yata silang naghiwalay tapos ganyan na siya ngayon...
Laruan na lang ang mga babae sa kanya...
Goodluck na lang talaga kay Bi... Sana nga ayos na sila bago makasal para fair...
Habang napapaisip ako sa sitwasyon ni Bi ay pumasok ang secretary ko..
"sir may bisita po kayo!!"
"sige..Papasukin mo!"
nakita ko si Bi na pumasok at agad na yumakap sakin...
"why?? katatapos lang nating mag-usap kanina aah" taka kong tanong
"nothing bi...I just wanted to have party tonight!! Bar tayo bi!" aya niya sakin kaya napaisip ako sa nangyari sa kanya nung isang araw
"Wait kilala mo na ba kung sino ang kumuha ng first kiss mo??" tanong ko ng bigla siya padabog na umupo
"Its your fucking jerk twin brother!! Im gonna sue him bi.. !"
"Hahaha..good luck sa mapapangasawa mo!!"
"hmmpt!! basta bar tonight bi" sagot na lang niya
"sure I'll fetch tonight!"
Malapad siyang ngumiti... Mabait si bi,lowkey lang siya kahit sobrang yaman na.. Mas pinipili niya lang ang simple...
Maganda siya at perfect ang body shape niya...
Malambing,mapagbigay,maalaga at higit sa lahat,palaban siya...
Wala siyang inaatrasan pero minsan nagpapababy nga lang... Pero ayos lang sakin unless na hindi ako nandidiri sa mga pinaggagawa niya sakin matitiis ko... haha
Hinarap ko na ang computer ko.. I need to work now dahil may lakad pa kami later...
Tahimik lang naman si Bi sa sofa.. Wala yatang balak umalis ang gaga...
"Good afternoon po sir!!" bungad ng secretary ko
"yes??!"
"sir nandito po ang secretary ni mr. Cyrex!"
Tumango lang ako at nakita kong napatingin si Bi sa gawi namin.. Haha naka rinig ng pangalan ng fiance nya eeh...
"Bi aalis na ako aah.. Hintayin na lang kita mamaya!" saad niya bago makipagbeso sakin nginitian niya pa ang mga secretary namin ni Rex bago tuluyang lumabas ng office...
Ilang beses na siyang nagpupunta dito para lang bumisita sakin kaya ang rumors dito ay siya ang girlfriend ko dahil nakikita naman nila kong gaano kami kaclose at kasweet...
Hinahayaan ko na lang kesa naman lalake ang maichismiss na kasama ko noh.. no way!
Bi is a type of person na hindi nagtatanim ng galit,,minsan kinikimkim niya lang problema pero pinipilit kong i-voice out niya yun para hindi bawas ganda ofcourse...
Iwas stress na din kaso maiistress na siya pag nagtrabaho na...
Bi is an ideal woman every man wishing for...Kung straight lang ako matagal na sigurong gf ko si bi.. hahaha Sana lang mapagpasensyahan niya ang kapatid ko...
Hinarap ko na lang ang trabaho ko dahil malapit na akong mag-out... Sasamahan ko si Bi sa bar...
Boys hunting na din... charrr! hahaha pero tootoo!!!