- Bệnh viện?
- Nii-san.
Karasu nhăn mặt đầu vẫn ong ong ra, cậu cũng chẳng cố gắng ngồi dậy làm. Thở dài một hơi. Cơ thể này yếu ớt sớm hay muộn cũng bệnh.
- Chưa chết lo cái gì?
Gõ lên đầu Itachi một phát.
- Anh bị bệnh gì thế?
- Em không biết.
Cậu im lặng tay kết ấn dưới sự kinh ngạc của Itachi nước trong lọ hoa phóng ra rồi biết mất.
Truyền chút ý thức vào nước tìm kiếm người nhà, đưa lượng nước quả khe cửa lắng nghe.
- Thằng bé bị ung thư máu chúng tôi sẽ tiến hành xạ trị trước khi bệnh trở nặng hơn.
- Nii- san.
Cậu lập tức đưa ý thức quay về, thở không thông, máu cam chảy xuống giường , đầu óc choáng váng.
" Chỉ mới sử dụng một chút chakra mà đã mệt thế này"
- Anh chảy máu mũi rồi.
Xoa đầu trấn an Itachi rồi lau máu.
- Không sao , anh ổn mà . Chút nữa sẽ hết thôi.
Nhưng một hai phút sau máu vẫn chảy.
" Chết lớn chuyện rồi. Có khi nào mình sẽ người đầu tiên chết vì mất máu mũi không"
Itachi hoảng hốt chạy đi tìm bác sĩ. Một cơn đau ập đến cậu dùng chakra giảm bớt nỗi đau đớn nhưng dường như không ích gì. Nó đến từ các khớp xương và đầu. Cậu híp một ngụm khí lạnh.
" Xem ra bị nghiệp quật là có thật"
Karasu dẫn mất ý thức.
Ta còn nhớ thứ được gọi là Mangekyu Sharingan, chính nó khiến cho làng Sương mù trở nên hỗn loạn , làm sao ta có thể ngồi yên để cho hắn ta tác oai tác quái ở ngôi làng đó được.
Uchiha Madara.
Cậu đưa mắt nhìn người đứng trên bục, hôm nay là lễ tốt nghiệp . Vì cơ thể yếu ớt nên cậu phải nghỉ học dưỡng bệnh.
Đọc to nội dung cuộn giấy rồi nhìn xuống biển người. Uchiha Itachi đã thành công tốt nghiệp ở học viện . Thủ khoa trẻ tuổi nhất tốt nghiệp trong chiến tranh.
Nhìn thấy Itachi trong dòng người , Sasuke mở to đôi mắt tròn xoe của mình .
- Itaaa!!
Thằng nhóc vẫn chưa nói được đàng hoàng. Bước đi chập chững về phía Itachi nhưng có ai đó dã chen ngang.
Một người đàn ông mang cảm giác u ám. Cậu gần như nổi cả da gà một phần quen thuộc có lẽ cùng là đồng loại.
-Cậu là Uchiha Itachi?
Người đàn ông hỏi, ông ta đang nhìn cậu. Phần mặt bên phải của ông ta được quấn bằng. Người đàn ông vận một màu đen, nhưng phần vai trải thì để hở, để lộ ta chiếc áo màu trắng bên trong. Ông ta đưa con mắt trái nhìn Itachi.
-Ta hiểu rồi...
Itachi thản nhiên đón nhận ánh mắt khó lường của người đàn ông. Sau lưng, Mikoto ôm vai Sasuke trước khi cậu bé tiếp tục tiến tới.
-Ngươi là người sẽ gánh chịu mọi điều bất hạnh.
-Bất hạnh?
-Hỗn loạn, những vết hằn đó
Người đàn ông chỉ tay vào hai vết hằn chạy dài từ mắt đến hai bên má của Itachi.
-Sự hỗn loạn sẽ bám theo ngươi đến suốt cuộc đời.
Một vệt đen nhuộm bẩn bầu trời xanh...
Người đàn ông này là ai?
-Ta có một câu hỏi muốn dành cho cậu, thiên tài xuất sắc nhất học viện.
Itachi im lặng chờ ông ta tiếp tục.
-Trong một nhiệm vụ, mười người đồng đội của ta bị đâm thuyền. Một trong số họ mắc một Root bệnh truyền nhiễm vô cùng nguy hiểm. Nếu anh ta sống thì chín người còn lại sẽ bị lây bệnh và chết. Trong trường hợp đó, nếu là đội trường, ngươi sẽ giải quyết như thế nào?
Sự thắc mắc lí do người đàn ông nói những lời như thế ngay lần đầu gặp mặt vụt qua trong đầu Itachi. Nhưng ngay lập tức, cậu bé đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của ông ta.
-Bất kể thế nào, người bị nhiễm bệnh chắc chắn sẽ không thoát khỏi cái chết. Nếu tôi là đội trưởng, tôi sẽ chọn giết một người để cứu chín người.
Một nụ cười đậm lướt qua trên gương mặt người đàn ông.
-Một câu trả lời rất rõ ràng.
Ông ta tiến lại gần Itachi.
-Ta rất mong chờ ngày chúng ta gặp lại.
Ông ta đưa mắt nhìn cậu. Xanh xao , yếu ớt tựa hồ như không làm được trò trống gì. Hòa vào trong dòng người.
-Itachi...
Mẹ cậu ôm Sasuke tiến lại gần.
-Ông ta nói gì vậy?
Cha cậu theo sau hai người họ.
-Không có gì quan trọng ạ.
-Thật sao?
Fugaku đưa mắt nhìn bóng lưng người đàn ông vừa đi khuất.
-Ông ta là ai ạ?
-Shimura Danzo, thân cận của ngài Hokage Đệ Tam.
Có chút gì đó u ám ẩn giấu trong lời nói của Fugaku.
Nếu có ánh sáng ắc sẽ có bóng tối, bất kể ngôi làng nào cũng đều có hỗn loạn.
Cậu lại chợt nhớ đến ngôi làng của mình nhất định một ngày nào đó... Ta nhất định sẽ giết ngươi. Dường như một làn sóng dao động trong nhãn cầu , cả thể giới chìm vào một màu đỏ. Cậu yếu ớt ngã quỵ gối xuống .
" Chakra đang tập trung về phía mắt, mình chưa gặp tình huống này bao giờ"
Fugaku nhìn mắt cậu ông sững lại.
- Sharingan.
Karasu: ...hả
BẠN ĐANG ĐỌC
( DN Naruto) Uchiha của sương mù
FanfictionTa là ninja của làng sương mù sau khi bị học trò xiên chết liền thành Uchiha? Bệnh tật đầy mình thì thôi đi còn em trai xiên chết.