3 Uchiha

137 16 0
                                    

Itachi đã quan sát những bạn học thực hành trước sau đó tính toán góc độ rồi mới phóng Kunai. Tất cả đều trúng hình nhân trong vòng ba ngươi giây.

Itachi có chút khó chịu, vẫn quá chậm  Shisui và anh trai cậu làm nhanh hơn thế nhiều .

" Một đứa trẻ thiên tài"

Karasu cảm thán, rồi nhìn tay mình run rẩy, mặc dù đã hoàn thành thực hành một cách vô cùng xuất sắc, nhưng rồi cậu nhận ra cơ thể này không thích hợp làm ninja. Cậu đã biết điều này từ lâu rồi nhưng vẫn có một chút cố chấp.

Tất cả ninja của ngôi làng đó đều được dạy dỗ để trở thành một cỗ máy giết người. Làm sao có thể dễ dàng chấp nhận được thứ mà bản thân đã luyện tập cả đời, đến bây giờ dễ dàng từ bỏ.

- Uchiha Karasu và Uchiha Itachi của các em đây.

Thầy giáo đưa tờ giấy với 100 điểm.

- Các em đã đạt được điểm tuyệt đối.

Karasu không quan tâm lắm cúi chào rồi về chỗ đố với cậu nó chỉ là một đống giấy lộn.

____

Itachi nhìn lên trần nhà rồi đưa mắt nhìn sang Sasuke và anh trai mình. Cậu nghe thấy tiếng của mẹ và cha đang trò chuyện.

- Đúng là con của anh.

- Hai đứa có bạn không.

- Itachi không thường kể về bạn còn Karasu thì không nói gì.

-Nó thực sự không biết tận hưởng tuổi thơ.

-Điều đó cũng không phải điều quá tệ.

-Nhưng Itachi đang đi quá nhanh, có vẻ như nó đang rất vội, vội trở thành một shinobi toàn diện.

Cha đã nhìn thấu Itachi .

-Nó quá nghiêm túc muốn trở thành shinobi. Nhiều lúc anh nghĩ mình nên nói chuyện với nó, mặc dù anh là cha nó. Sợi dây kéo quá Căng sẽ dễ bị đứt. Anh nghĩ nó nên thả lỏng một chút.

-Nó là một đứa trẻ hiền lành. Anh xem nó âu yếm Sasuke thì rõ. Thằng bé sẽ ổn thôi.

Còn Karasu thì ông không rõ thằng bé hứng thú với cái gì, lầm lì ít nói. Không lẽ nào.

Vẫn là sáng hôm sau cha dẫn cậu đi kiểm tra tâm lý.

Karasu : ???

Sau khi đánh một đống trắc nhiệm thì cậu gặp một bác sĩ tâm lý.

- Cháu có khúc mắc gì có thể nói với ta .

Thấy cậu im lặng bác sĩ nghĩ rằng cậu sợ.

- Đừng lo mọi thứ sẽ được giữ bí mật.

" Có chó mới tin"

Đáp lại là sự im lặng dài đằng đẳng.

- Chúng ta chơi một trò chơi nhé.

Ông ta đưa cho cậu hai tấm bảng.

- Luật chơi là : giơ tấm bảng với từng câu hỏi nhé. Nhớ suy nghĩ thật kỹ nha.

Vừa nói xong ông ta lật một đống sách tranh. Mắt lấp lánh như thế nói rằng chú rất an toàn, chúng ta là bạn.

Cậu nhìn ông ta bằng ánh mắt kì thị.

- Cháu có ngủ nhiều không?

- Cháu có ăn nhiều không?

Không

- Mỗi buổi sáng có cảm thấy mệt mỏi không?

Có.

- Có hứng thú với việc gì không?

Không

....

Trầm cảm cấp độ 3

Fugaku xoa xoa thái dương nhìn tờ giấy trên tay rồi lại nhìn cậu. Nhìn cơ thể nhỏ con của Karasu.

- Karasu con nói cho ta nghe ở trường có ai bắt nạt con không?

Karasu:...

Nói cậu xách cây đánh người còn đáng tin hơn.

_____

Itachi đưa mắt nhìn anh trai mình lại nhớ lại những lời mẹ dặn.

- Con nhớ phải chú ý anh trai con đặc biệt là những người bên cạnh anh con.

Itachi đi theo cậu cả ngày.

" Việc hằng ngày thì chỉ có ngủ trong lớp cũng ngủ, trưa thì ăn trưa, lúc ra chơi hay thực hành Kunai thì nhìn trời".

Itachi không khỏi thắc mắc bầu trời có gì mà lại nhìn như vậy. Anh ấy cũng không luyện tập hay học bài nhưng vẫn đứng thứ hai, Itachi biết rõ  anh mình vẫn âm thầm kiểm soát điểm.

- Mà anh ăn rồi ngủ như thế vẫn không mập hơn nhỉ.

Thậm chí còn có chút ốm.

Sáu tháng sau.

Ngày tốt nghiệp đã được ấn định, tài năng của anh em Uchiha van khắp trường các giáo viên đã đồng ý cho cả hai tốt nghiệp sớm

Làng Lá, sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ Đại chiến thứ ba và cuộc tấn công của Cửu Vĩ, đang cần gấp ninja. Bởi vậy nên, một vài học sinh đã được đặc cách tham dự bài thi tốt nghiệp mà không cần hoàn thành hết các năm học. Nếu đỗ, họ sẽ được tham dự lễ tốt nghiệp với các đàn anh đàn chị, và được giao nhiệm vụ như một genin.

-Này! Đứng lại!

Cả hai dừng lại khi nghe ai đó đang gọi.

Cậu? Uchiha Itachi và Uchiha Karasu?

Có ba người. Có lẽ đến từ lớp lớn hơn, đứng chắn ngay hành lang .

-Mày biết bọn tao là ai không?"

-Không.

Trước câu trả lời cụt ngủn của Itachi, cậu trai đứng giữa, người đã hỏi, chau mày.

-Nhóc con hỗn láo, y như người ta đồn?

Một cậu trai với cái mũi nhỏ, mắt cũng nhỏ nốt.

-Tao là Izumo Tenma. Chiến hạm Tenma, người ta gọi tao như thế. Không ai ở cái trường này không biết tao cả.

"ủa tôi có biết đâu."

-Mày không định đi tiếp à?

Một cậu bé khác bên phải Tenma hỏi, đôi mắt cụp xuống. Cậu ta có vẻ đang lo lắng không hiếu Tenma định làm gì.

- Này mày đi đâu.

- Không phải mấy người đã cho tôi đi rồi sao .

-Tao chưa cho mày đi.

Karasu có cảm giác lòng ngực có chút ngứa ngáy nên bỏ đi . Cậu nhóc bên cạnh tức giận nắm cổ áo cậu lại rồi kinh ngạc.

- Sao thế

Nhìn thấy bọn họ khựng lại đưa mắt sang Itachi thằng nhóc trông có vẻ sợ hãi. Có cảm giác có gì đó chạy ra từ mũi.

- Máu ?

Chưa kịp hiểu ra chuyện gì cậu lại ho sặc sụa.




( DN Naruto) Uchiha của sương mù Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ