Ăn tối xong mọi người cùng nhau đi dạo công viên, dường như thằng bạn Jisoo của anh đã kịp thông đồng với mấy đứa nhóc bên đại học SVT nên nhanh chóng được bắt cặp với cậu em mà nó thích là Seokmin.
Vốn dĩ gặp mặt giao lưu là để làm quen và tìm kiếm đối tượng, vậy nên 4 người còn lại là anh, Jeonghan, Soonyoung và Wonwoo cũng phải chia cặp.
Seungcheol không hiểu vì sao Jeonghan vẫn chưa rời đi trước, thông thường cậu rất hiếm khi đi chơi vào buổi đêm mà luôn phải về sớm vì bị gia đình quản thúc.
Có lẽ vì đã lên đại học rồi nên bố mẹ cậu thoải mái hơn chút chăng?
"Em có muốn đi dạo với anh không?" Jeonghan nghiêng đầu hỏi Wonwoo, tiếp tục xem người ngồi đối diện mình như không khí.
Wonwoo liếc mắt nhìn hai người, sau đó quả quyết giả bộ khoác vai Soonyoung nói: "Tiếc quá, em muốn rủ cậu bạn này đi chơi mấy trò mạo hiểm. Anh Jeonghan đi với anh Cheol nhé!"
Nói rồi cậu không để Soonyoung cơ hội từ chối, trực tiếp kéo áo lôi đi xềnh xệch.
Bầu không khí bỗng chốc trở nên vô cùng yên lặng và gượng gạo.
Seungcheol đứng dậy, cầm lấy áo khoác vắt lên vai.
Thấy người đối diện vẫn chưa có động tĩnh gì, anh liền gõ cộc cộc lên bàn thu hút sự chú ý.
Jeonghan ngửa cổ lên nhìn, có lẽ là nghĩ anh chuẩn bị rời đi nên gật gật đầu. "Bạn cứ đi đi, mình ngồi đây chút rồi sẽ về sau." Sau đó cúi xuống tiếp tục bấm điện thoại.
Seungcheol nhăn mày, đưa tay cầm lấy cổ tay Jeonghan khiến cậu lại một lần nữa phải ngẩng đầu nhìn.
"Đi."
"Đi đâu?" Jeonghan ngơ ngác hỏi lại.
"Đi dạo." Seungcheol cục súc đáp.
Nhìn anh giống như đang bị ép phải đi cùng mình, Jeonghan tự dưng thấy hơi bực bội rồi nói: "Bạn không thích thì cứ về trước đi, không cần phải nghĩ nên giải thích cho Jisoo thế nào đâu. Chút mình nói cho."
Seungcheol cột áo khoác lên cổ rồi nghiêng người cầm lấy balo của Jeonghan khoác lên vai, Jeonghan vươn tay định lấy lại thì bị anh nắm lấy cổ tay lôi xềnh xệch đi ra ngoài.
Cậu tức quá hoá giận, mắng: "Cheolie, bạn lên cơn dại à?"
Seungcheol không quan tâm, cứ kéo Jeonghan một mạch đi thẳng, mãi đến khi tới một chiếc ghế dài ở đối diện một đài phun nước nhỏ mới ấn cậu ngồi xuống.
"Ngồi yên đó đấy."
Seungcheol bỏ lại một câu không đầu không đuôi như thế rồi rời đi, dường như đoán trước được Jeonghan sẽ không nghe lời nên quả quyết xách luôn balo cậu theo mà không trả.
Jeonghan thẫn thờ ngồi đó, đưa mắt nhìn bàn tay trống vắng hơi ấm ban nãy.
Không, không được.
Jeonghan lắc lắc đầu.
Không được suy diễn lung tung, nếu không lại nảy sinh thêm ảo tưởng không đáng có.
Giống như trước đây...
Người mà cậu nghĩ khi cậu giận lẫy đòi chia tay sẽ xin lỗi và dỗ dành cậu, lại nhanh chóng tìm được một người mới tốt hơn.
Tình yêu là một phép thử, Jeonghan đã thử và nếm trái đắng của thất bại một lần, do đó cậu không cho phép bản thân có lần thứ hai nữa.
Seungcheol đã khiến cậu tổn thương quá nhiều rồi.
"Này." Giọng của Seungcheol khiến Jeonghan giật mình thoát khỏi những suy nghĩ vu vơ.
Không biết từ khi nào Seungcheol đã ngồi xuống bên cạnh cậu, trên tay là một cốc trà sữa dâu mát lạnh đang chìa qua trước mặt cậu.
Cậu theo bản năng cầm lấy, hút một ngụm nhỏ, chiếc bụng nãy giờ cồn cào vì đồ cay nhanh chóng trở nên dịu mát.
"Cảm ơn." Jeonghan khẽ cất lời, ánh mắt vẫn một mực không nhìn sang bên cạnh.
Seungcheol không vui hỏi: "Bạn sợ anh đấy à?"
Cách xưng hô của Seungcheol giống hệt thời còn yêu, thoáng chút khiến Jeonghan cảm thấy bối rối.
"Không, sao mình lại sợ bạn?"
"Vậy sao bạn không dám nhìn anh?" Seungcheol lại hỏi tiếp, ánh mắt nhìn Jeonghan lại càng sâu hơn.
Jeonghan nghe thế thì đưa mắt nhìn qua, khoảnh khắc ánh mắt hai người chạm vào nhau, dường như có một luồng điện tê liệt lan vào trong cơ thể cậu khiến cậu nhanh chóng rời ánh mắt sang một hướng khác. "Không gì cả." Cậu đáp một cách qua loa.
Hai người cứ im lặng ngồi như vậy, nói hoà hợp cũng không hẳn, nhưng bầu không khí cũng không có gì kì lạ.
Cả hai đều ngồi tựa vào ghế, ánh mắt hướng về phía đài phun nước, mỗi người đều chìm vào suy nghĩ của riêng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
CheolHan | Bạn ơi, quay lại với anh được không?
FanfictionSeungcheol biết mình luỵ người yêu cũ, ngay cả khi 3 năm chia tay họ không gặp lại nhau lần nào nhưng anh vẫn đều đặn dùng ké acc Wonwoo để vào xem Jeonghan dạo này thế nào. Side couple: Meanie, Soonhoon, Seoksoo