CHAPTER 30

87 4 3
                                    

Andrei's POV

Ms. Castro: Good Morning everyone. So today we will be having a by pair project at ako ang mamimili kung sino ang pair niyo. You'll submit this the day after tomorrow, okay?
US: Yes Ma'am.

May pa day after tomorrow pa na pwede naman niyang sabihing sa susunod na araw ts! Pauso! And another project? Jezz! Hindi ba siya napapagod sa kabibigay ng project?

Ms. Castro: Mendoza and Montemayor

Napatayo naman ako kaagad nung tinawag niyang apelyido ko.

Me: What?!
Ms. Castro: Should I repeat myself Mr. Mendoza?
Me: Ayaw ko siyang kasama sa project
Ms. Castro: Okay lang ba sayo Montemayor na kasama si Mendoza?
Lyle: Ah--ehhh--yes po, okay lang po

Napatingin naman ako kay Lyle, kung sinabi niya lang sana na ayaw niya din, hahanapan kami ng ibang pair ts! Ms. Castro raised an eyebrow to me.

Ms. Castro: So ano Mendoza? Gagawa ka ng sarili mong project o makikipag pair ka kay Montemayor
Me: Fine!

Umupo nalang ako, as if I have any choice. Red tapped my shoulder

Red: Okay lang yan pare, Kay Castro lang naman na subject eh
Me: Yeah, whatever
Chris: Sus! Galit galitan, binigyan mo nga ng sapatos eh! Diba Red? Hahaha

Nag apir naman silang dalawa

Me: Shut up! At baka may makarinig sayo. Naawa lang ako and besides hindi ko naman din yun ginagamit.

Yeah, I gave him a pair of shoes. Eh sa wala siyang magamit eh, kawawa naman. I'm just being a good boy like what my Mama and Mommy want me to be. Specially kay Lyle. Ts!

Ms. Castro: Lastly, Roque and Alonzo. Class dismissed!
Chris: Yun oh! Hahaha

Hay nako buti pa tung dalawang to. I fix myself and get my bag para aalis na when someone called me. Anakng!

Me: what now?
Lyle: Eh kasi, kailangan natin gawin yung project mamaya.
Me: Ikaw na ang gumawa at babayaran nalang kita.
Lyle: Pero---

Hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng iniwan ko siya doon. Bahala siya. It's very easy project, kayang kaya na niya yun, it's just a 3D shape. Itong si Ms. Castro magbigay ng project parang pang elementary eh, though ang kaibahan lang sa amin eh dapat may measurements and explanation.

We went to the Cafeteria at nag order ng makakain, but before that dumaan muna kami sa locker area, tinancha ko talagang walang tao doon, I have a spare key ng locker ni Lyle, kung saan ko kinuha? Well binayaran ko lang naman ang utility hehehe.

Red: Bilisan mo Andrei at baka may makakita pa sa atin!
Me; Relax ka nga! Mahuhuli talaga tayo dahil ang ingay ingay mo.

Our next subject would be English and you cannot enter her class kapag wala kang libro, and yan ang gagawin ko. Isusuli ko naman eh, but itatago muna natin, isang araw lang naman hehehe

After I get his book ay agad-agad akong pumuntang Cafeteria and sakto namang nadaanan namin silang dalawa ni Line with Jane.

Me: Hi Jane.

Yes, Jane Sarmiento ang bestfriend ni Line na may gusto sa akin na gusto din ni Lyle. Lahat ng meron ka Lyle kukunin ko.

Jane: Hi---hi Andrei.

I just gave her a wink na ikinakilig niya tss. Woman. Umupo naman kami sa aming favorite spot and ordered some food, tiningnan lang ako ni Lyle

Oh the baby boy is Jealous. Hahaha

Andrei Louise Villanueva-Mendoza (MHBTY BOOK 3)Where stories live. Discover now