Magsisimula na nga ang totoo kong mission. Sisimulan ko ky Ivy. Pagkatapos kong magbihis, lumapit agad si mama Elisa saka narin sya umupo sa dulo ng kama ko.
“ Sigurado kana ba dito anak? Magpapakita kana sa killer mo?”
“ Ma, bilang si Natalie at hindi si Caitlyn. ” I said
“ Well, good luck. Balitaan mo ko sa facial expression ni Ivy ha.”
I smiled at her
“ Of course, kaya nga ako excited eh to see her face. Ano kaya magiging reaction nya.” I said
“ Panigurado akong mababaliw na sya kasi si Caitlyn ang nakikita nya.”
Humalakhak nalang ako sa sinabi ni mama. Dadalo kasi ako sa event ni Ivy at isa ako sa special guest nya. Paalis na ko ng bahay nang makita ako ni Nathan.
“ Ma, aalis na po kayo?” he asked
“ Yes nak.” sagot ko
“ Ingat mom,” then he kissed my cheek and hugged me.
“ Sure, thanks. Oh sya aalis na ko ha. Bye. . . ” I said
Meanwhile . . . .
Pagkarating ko nga dito sa tapat ng hotel dahil sa hotel gaganapin ang event ni Ivy. I smiled a little bit habang nakatingin nga mula dito sa labas ng hotel.
“ Ano kaya magiging reaction mo kapag makikita mo na ko Ivy.” I said
Agad narin akong lumabas ng sasakyan at dumerecho na ko sa loob.
Ito nga pala yung suot ko. Naka simple dress lang ako na kulay blue then doll shoes narin na kulay white. Naka lugay lang yung buhok ko with a matching sunglasses.
Sinalubong ako ng receptionist to greet me.
“ Good morning ma'am, pupunta po ba kayo sa event ni Misis Ivy Suson?”
“ Yes, nasan ba yung venue?” I asked
“ This way po, I will assist you nalang po.” sagot nya, then inilahad nya ang kanyang kanang kamay sa dadaanan namin then i smiled
“ Thank you Miss.” sagot ko nalang saka narin kami nag lakad papunta dun.
Sumakay kaming elevator going to 3rd floor dahil 3rd floor yung venue. Pagkarating namin dito sa tapat.
“Ito na po yung venue ng event ni Misis Suson,”
“ Thank you so much.” I said
Agad narin namang umalis ang receptionist na nag assist saakin. I sighed again saka na ko humakbang papasok dito sa loob.
Habang naglalakad ako dito ay agad din nya akong napansin at hindi nya ako agad nakilala dahil naka maskara nga ako nung first meet namin.
“ Hey, sino ka? ” pasungit nitong sambit saakin, I smiled then kinuha ko na agad ang sunglasses ko.
Napaatras at milog mga mata niya nang makita na nya ako.
“ N-no! N-no! N-noooo! C-Caitlyn?! ” pamumutlang sambit nya, nanginginig narin buong katawan nya, super intense na yung nararamdaman nya. Nanenervous na parang naiihi na parang hindi mapakali, gulat na gulat sya nang makita nya ko, may kasama naring takot dahil nga sa nginig nya. Pati mga kamay nya eh nanginginig narin.
“ Impossible! Patay ka na, Caitlyn!” she exclaimed again
Wow, para talaga syang nakakita ng multo. Nakakatuwa naman syang tingnan na ganito ang expression ng mukha nya. I like it and I love it.
BINABASA MO ANG
DREAM BOOK 3
Fanfiction5 years later, hindi parin natatapos ang pinakamalaking problema ng pamilya suson sa ex girlfriend nitong si Ivy Aguas or si Savanna Aguas. Mas lalo pang naging madamot si ivy pagdating ky ken, dahil nga wala na si caitlyn. Magagawa na ba ni ivy ang...