Chương 22

20 1 0
                                    

Tấm màn trắng trước mắt tôi rơi xuống, tôi nhìn thấy Đường Phong Hành đang đứng bên cạnh Vương Cao Húc tóm lấy tay của tôi, dùng sức bẻ ra từng ngón tay tôi đang ghim ở trên cổ cậu ta, Phong Hành gọi tên tôi giống như tiếng vọng dội lại từ một nơi xa xôi rộng lớn, tôi hoảng loạn vội vã rút tay về.

Vương Cao Húc lập tức gục xuống vì thiếu oxy, trên cổ là vết bầm đáng sợ, là dấu tay của tôi như đang nhếch miệng cười, khinh bỉ tôi vừa không thể kiểm soát bản thân mình. Đường Phong Hành nâng Vương Cao Húc dậy rồi quay đầu nhìn tôi, trong mắt ngập tràn lo lắng sợ hãi.

"Trần Thư Ninh, sao mặt cậu nhiều máu thế này?"

"Vương Cao Húc mày dám đánh cậu ấy?!" Đường Phong Hành xoay mạnh người lại tóm cổ áo Vương Cao Húc vẫn đang mềm oặt người.

"Tao chỉ vô tình thôi, mày nhìn cổ tao mà nghĩ kỹ đi, suýt chút nữa là tao tắt thở rồi, nó mới là đứa cố ý giết người đấy!"

"Mày không đụng đến cậu ấy thì cậu ấy có thể làm gì mày chắc?"

Tôi cúi đầu không dám nhìn Đường Phong Hành, máu mũi vẫn chảy nhỏ giọt lên tay tôi, tôi chỉ lo lăn bánh xe bỏ chạy trên hành lang đằng đẵng, thế nhưng tôi không thể ngăn bản thân nghe thấy tiếng mắng chửi của Vương Cao Húc vang lên từ sau lưng, cậu ta chửi tôi bị tâm thần, cậu ta chỉ lỡ tay thôi vậy mà tôi phải dồn cậu ta vào chỗ chết.

Tôi hoảng loạn cố gắng lăn bánh xe nhanh hơn, Đường Phong Hành gọi tôi tôi cũng mặc kệ cậu, máu nhỏ giọt trên quần phá nát sự yên bình ngắn ngủi, hành hạ người khác tàn bạo như một con thú hoang.

Giết người, tôi giết người, vừa nãy suýt nữa là tôi đã giết người, tôi thật sự là một tên tâm thần. Tôi phát điên mà dùng móng tay cào lên mặt mình cứ như đau đớn sẽ làm giảm đi cảm giác tội lỗi trong lòng vậy, tôi vẫn thấy không đủ, tôi vẫn muốn xé rách một thứ gì đó nữa. Tôi thật sự điên rồi, tôi nhanh chóng lục tìm mục tiêu, tôi muốn thấy mọi thứ bị vỡ vụn, đập nát, bỏ mạng,...

Tôi không mang thuốc theo bên mình.

Tôi trốn chạy từ hành lang đến một góc đang tu sửa của khu dạy học, run rẩy lấy ra dao nhỏ luôn lén giấu trong túi quần rồi nhanh chóng cứa đè lên những vết sẹo trên cánh tay, ấy vậy mà tôi lại không cảm thấy đau. Một dao nối tiếp một dao, toàn thân tôi căng lên, trái tim đập nhanh cứ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực nhưng vẫn không thể xóa đi cảm giác sợ hãi và tội lỗi ngập tràn.

Tôi nắm chặt tay đấm lên tường đá cạnh lan can, xương cốt đập mạnh vào vách tường phát ra âm vang trầm đục, đau đớn dần dần lan đến, trong ngực giống như bị vật gì rạch thủng.

Máu loang lổ trên chiếc áo len của tôi, tôi lại cầm dao đè lên động mạch chủ trên cổ tay mình, đúng lúc tôi định cứa xuống thì con dao bị rút khỏi tay tôi.

Đường Phong Hành nhìn tôi chằm chằm rồi vứt con dao xuống đất. Bầu trời mang màu cam trầm u ám như thể trộn lẫn cả máu tươi, tôi nhìn cậu, tôi bảo cậu cút đi, bảo cậu trả dao lại cho tôi.

Cậu không nói gì. Tôi tự mình cúi xuống muốn nhặt con dao nhưng cậu lại giơ chân đá nó ra xa hơn, cậu tóm lấy tay tôi rồi vén tay áo vừa mới tuột xuống lên, ở bên dưới là vô số vết rạch còn chảy máu làm cho áo len và áo giữ nhiệt của tôi đều ướt đẫm.

Kế hoạch tự sát khi đông tớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ